Nhận định chứng khoán ngày 27/7/2022: Hạn chế lướt sóng

26/07/2022 21:00

Thị trường giảm điểm khi giới đầu tư dõi theo diễn biến về số liệu kinh tế Mỹ quý II, vừa tiếp tục cuộc tranh luận về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất. Một số cổ phiếu vốn hóa lớn với mức tăng yếu như VCB; SAB; MSN chỉ giúp thị trường bớt áp lực giảm. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 27/7, thị trường có xu hướng tích lũy trong ngưỡng 1.185-1.200 điểm và NĐT nên hạn chế lướt sóng khi biến động của thị trường đang tăng lên.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 27/7/2022.

Hạn chế lướt sóng

(CTCK MB - MBS)

Thị trường giảm phiên hôm nay không nằm ngoài dự đoán khi giới đầu tư vừa dõi theo những diễn biến về số liệu kinh tế Mỹ quý II, vừa tiếp tục cuộc tranh luận về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất. Điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay ngoài việc thanh khoản vẫn ở mức thấp thì diễn biến giảm của thị trường ở nửa cuối phiên chiều đến từ nhóm cổ phiếu đầu cơ bị bán mạnh là tác nhân chính khiến chỉ số VN-Index không thể giữ ngưỡng hỗ trợ 1.190 điểm.

Do đó thị trường khả năng sẽ kiểm nghiệm lại mức đáy ngắn hạn ở ngưỡng 1.150 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng khi biến động của thị trường đang tăng lên, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.

Hình minh họa
Nhận định chứng khoán ngày 27/7/2022: Hạn chế lướt sóng. Hình minh họa

Xu hướng tích lũy trong ngưỡng 1.185-1.200 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường giằng co trong cả phiên sáng quanh ngưỡng 1.190 điểm, sau đó giảm nhẹ trong phiên chiều và kết phiên tại mốc 1.185,07, giảm hơn 3 điểm so với ngày hôm qua. Tuy thị trường giảm điểm nhẹ nhưng số mã giảm áp đảo số mã tăng và có tận 14/19 ngành giảm điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại thị trường vẫn đang trong xu hướng tích lũy trong ngưỡng 1.185-1.200 điểm; trong ngắn hạn, thị trường vẫn có thể tiếp tục duy trì xu hướng này cho đến khi có dòng tiền vào và đẩy chỉ số bật lên.

Thị trường trồi sụt trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường tiếp tục giảm điểm trong ngày hôm nay với phần lớn các cổ phiếu chịu áp lực giảm.Số lượng cổ phiếu tăng giá chiếm số ít với mức tăng nhẹ và phân tán ở nhiều nhóm ngành. Một số cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá với mức tăng yếu như VCB; SAB; MSN chỉ giúp thị trường bớt áp lực giảm.

VN-Index kết phiên ở 1.185,07 điểm (-3,43 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1.218,49 điểm (-4,11 điểm). Thanh khoản tiếp tục sụt giảm nhẹ so với phiên trước và thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE chỉ đạt 8 nghìn tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường nghiêng khá tiêu cực với chỉ 27% tăng điểm ; 14% đi ngang và 59% số cổ phiếu giảm điểm. Khối nhà đầu tư ngoại tiếp tục mua ròng nhẹ trong phiên hôm nay với quy mô hơn 50 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung các cổ phiếu: VCB; MWG; SSI; LPB; KDH…Ở chiều ngược lại, họ bán ròng nhẹ ở các cổ phiếu: BSR (Upcom); VNM; DGC; GAS; DPM…

Diễn biến thị trường đang đi theo hướng như TVSI đề cập trong bản tin trước với cách giảm nhẹ. Mùa báo cáo tài chính quý 2 mang lại nhiều bất ngờ về tình hình kinh doanh tốt của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn hờ hững bởi những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu khi tuần này Mỹ công bố nhiều báo cáo quan trọng nhất là GDP quý 2. TVSI cho rằng, diễn biến trong các phiên giao dịch tới vẫn theo hướng trồi sụt trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp như hiện tại. Chiến lược giai đoạn hiện tại là phòng thủ với tỷ trọng cổ phiếu thấp nhằm giảm bớt các thiệt hại trong giai đoạn suy giảm này.

Thị trường tích lũy xung quanh đường MA20

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm nhẹ thứ 3 liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy tâm lý thận trọng tiếp tục bao trùm thị trường khi nhà đầu tư chờ đợi quyết định của FED vào thứ Năm tuần này. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy xung quanh đường MA20 ngày trong một vài phiên tới, trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.180 – 1.185 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.190 – 1.195 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng Khoán Tiên Phong (ORS) có tân Tổng giám đốc

Bà Bùi Thị Thanh Trà được bổ nhiệm là Tổng giám đốc của CTCP Chứng khoán Tiên Phong (TPS, HOSE - Mã: ORS) từ ...

Chứng khoán phiên chiều 26/7: Giao dịch lình xình, VN-Index kết phiên giảm nhẹ

Hôm nay, thị trường có phiên giao dịch khá lình xình, sideway trong biên độ hẹp. Theo dự báo của chứng khoán, thị trường có ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 26/7/2022: VIB, SSB, BTS, BPC, DBC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định chứng khoán ngày 27/7/2022: Hạn chế lướt sóng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.