Ngân hàng Nhà nước bán ra 3.400 lượng vàng miếng SJC

24/04/2024 00:13

Sau buổi đấu thầu vào sáng 23/4, NHNN đã bán thành công 34 lô, tương ứng 3.400 lượng vàng cho 2 thành viên thị trường.

NHNN đã bán ra 3.400 lượng vàng miếng SJC trong phiên đấu thầu sáng ngày 23/4. Ảnh: Duy Hiệu.

Sáng 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên năm 2024 tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước, với sự tham gia của 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp dự thầu.

Sau phiên đấu thầu, nhà điều hành thông báo đã có 2 thành viên trúng thầu với khối lượng 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng (khoảng 127,5 kg).

Giá trúng thầu cao nhất là 81,33 triệu đồng/lượng và giá trúng thầu thấp nhất là 81,32 triệu đồng/lượng. Giá tham chiếu mà NHNN đưa cho các thành viên tham gia đấu thầu đợt này là 80,7 triệu đồng/lượng. Với giá trúng thầu kể trên, ước tính nhà điều hành đã thu về trên 276 tỷ đồng.

Trên thị trường, giá vàng miếng SJC do Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giao dịch hiện ở mức 80 - 82,5 triệu đồng/lượng (mua - bán). Như vậy, giá vàng miếng SJC do nhà điều hành bán ra thấp hơn khoảng 1,2 triệu đồng so với giá các doanh nghiệp bán ra ngoài thị trường cho khách hàng.

Với kết quả kể trên, nhà điều hành mới bán được khoảng 1/4 khối lượng dự kiến bán (16.800 lượng). Hiện Ngân hàng Nhà nước chưa có thông tin về các đợt đấu thầu vàng tiếp theo.

Trước đó, sau khi hoãn buổi đấu thầu vào sáng 22/4 do không đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, NHNN đã thông báo lùi phiên đấu thầu vàng này sang sáng 23/4.

Khối lượng chào thầu vẫn là 16.800 lượng vàng miếng SJC, tương đương hơn nửa tấn bán dự kiến được bán ra thị trường.

Phiên đấu thầu vàng miếng thành công hôm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên kể từ tháng 3/2013, NHNN mới phải can thiệp vào thị trường ngoại hối thông qua các giao dịch bán vàng miếng SJC ra ngoài thị trường để bình ổn giá vàng.

Hiện giá vàng bán ra tại các doanh nghiệp trong nước vẫn phổ biến dao động quanh mức 82,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 1 triệu đồng so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Ngân hàng Nhà nước bán ra 3.400 lượng vàng miếng SJC" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.