Khởi xướng từ năm 2003, Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Nam A Bank được vinh danh tại chương trình này.
Ngân hàng đã không ngừng nâng cấp hệ sinh thái ngân hàng số Open Banking, Rotbot OPBA và ONEBANK. Đặc biệt, kể từ khi triển khai, điểm giao dịch số tự động ONEBANK đã giúp khách hàng chủ động giao dịch, kể cả ngày Lễ, Tết và mang đến những trải nghiệm liền mạch, khác biệt cho khách hàng. Theo đó, ONEBANK đã tăng trưởng vượt bậc với tốc độ đạt hơn 40% mỗi quý, hàng triệu lượt giao dịch, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Nam A Bank trong mảng ngân hàng số.
Về lĩnh vực tín dụng xanh, Nam A Bank đã “xanh hóa” danh mục tín dụng, liên tục xây dựng thêm danh mục sản phẩm tín dụng xanh với trọng tâm vào các ngành nông nghiệp, thủy sản và năng lượng tái tạo. Ngân hàng đặt mục tiêu đưa tỷ trọng tín dụng xanh lên 20 - 25% (gấp 2 - 3 lần tỷ trọng hiện tại).
Với chiến lược kinh doanh đúng đắn đã góp phần giúp Nam A Bank ghi nhận những kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực. Đồng thời, ngày càng nâng tầm vị thế trên thị trường khi được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao qua hàng loạt giải thưởng như: Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh và Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu do Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2024 trao tặng; Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 và Nơi làm việc có chế độ chăm sóc nhân viên tốt nhất 2024 do HR Asia trao tặng; Hệ sinh thái Sáng tạo nhất Việt Nam 2024 và Ứng dụng Open Banking sáng tạo nhất Việt Nam 2024 Do Asian Banking & Finance Magazine bình chọn…
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Giải thưởng là sự ghi nhận của các tổ chức uy tín về hoạt động kinh doanh hiệu quả, minh bạch của Ngân hàng trên thị trường. Với những thành quả đã đạt được trong hành trình 32 năm phát triển, Nam A Bank tiếp tục củng cố nền tảng vững chắc để sẵn sàng chào đón vận hội mới, phát triển và bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, góp phần hiện thực hóa chiến lược đưa Nam A Bank vào top 15 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam”
Đức Hoàng