Một ngày kinh hãi bị cắt nước đột ngột của cư dân chung cư hạng sang giữa Thủ đô

16/11/2024 08:11

22h đêm 15/10, tất cả cư dân sinh sống tại chung cư Green Pearl (378 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn phải nháo nhác, vật vã tìm xin nước sinh hoạt.

Người già, trẻ nhỏ khốn khổ vì không có nước

Cảnh tượng trên diễn ra khi nguồn nước sinh hoạt bị cắt đột ngột từ 16h đến đêm muộn mà không hề có bất cứ thông báo nào từ phía tòa nhà. Những người già sốt ruột ngóng chờ thông tin, hy vọng nước sớm được cung cấp trở lại. Trong khi đó, trẻ nhỏ la khóc liên tục vì nóng bức khó chịu, không được tắm rửa và cũng chẳng được ăn bữa cơm ngon miệng như mọi ngày.

Không khí căng thẳng, bức bối càng tăng thêm khi đến rất muộn mà tình hình vẫn không được cải thiện. Người lớn sau khi đi làm vất vả cả ngày về lại phải căng mình, đôn đáo chạy khắp nơi đi xin, thậm chí là mua nước về dùng tạm. Mọi người phải mang thùng, can, hộp nhựa tất cả những gì có thể chứa đựng để chở nước sạch về nhà.

Cả chung cư nhốn nháo và ai cũng vô cùng bức xúc, không thể tin sự việc lại có thể xảy ra giữa chung cư được coi là hạng sang ở trung tâm Hà Nội.

Một ngày kinh hãi bị cắt nước đột ngột của cư dân chung cư hạng sang giữa Thủ đô- Ảnh 1.

Đến đêm muộn, người dân Green Pearl vẫn lỉnh kỉnh mang theo bình, can...đi xin nước.

Anh Đình Trung (tòa A, chung cư Green Pearl) mệt mỏi nói: “Từ khoảng 16h, tôi mở vòi mà không thấy nước chảy. Mất điện, mất mạng thì còn có thể chịu được nhưng không có nước thì không thể chịu nổi. Vì mất nước thì không thể sinh hoạt, tắm rửa, rất bức bách, khó chịu vô cùng. Chưa kể lại mất nước đúng bữa ăn, quá bằng trêu ngươi .

Rõ ràng là chúng tôi đóng tiền nước đầy đủ, không thiếu một đồng nào vậy mà tại sao lại cắt nước của chúng tôi?” .

Trong khi đó, chị Phạm Vũ Hồng Hạnh (cư dân tòa A) cho biết, việc mất nước đã được cảnh báo từ trước nhưng lỗi không thuộc về người dân.

“Từ tháng 5/2024, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai đã thông báo rằng chủ đầu dự án Green Pearl nợ tiền nước và cũng tổ chức rất nhiều cuộc họp nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề. Mặc dù vậy chúng tôi không nghĩ rằng sẽ có ngày nước bị cắt hoàn toàn như hôm nay vì cứ nghĩ chủ đầu tư sẽ xử lý vấn đề này để đảm bảo quyền lợi chính đáng của cư dân.

Rõ ràng lỗi không thuộc về người dân bởi chúng tôi tháng nào cũng đóng tiền nước đầy đủ. Giờ chúng tôi lại phải chịu cảnh khổ cực vì việc làm sai trái của người khác, thật là vô lý” , chị bức xúc.

Một ngày kinh hãi bị cắt nước đột ngột của cư dân chung cư hạng sang giữa Thủ đô- Ảnh 2.

Chị Phạm Vũ Hồng Hạnh, cư dân tòa A, chung cư Green Pearl.

Chủ đầu tư ngang nhiên sai phạm?

Giải thích rõ hơn về vụ việc khiến 504 hộ dân (khoảng 1.800 nhân khẩu) đang chịu cảnh mất nước sinh hoạt, một thành viên trong ban quản trị chung cư cho biết: “Theo văn bản của xí nghiệp nước sạch Hoàng Mai, chủ đầu tư nợ khoảng 290 triệu đồng tiền nước chưa thanh toán. Họ lập luận rằng việc chủ đầu tư không thanh toán tiền nước đã vi phạm hợp đồng giữa đơn vị cung cấp nước và bên sử dụng dịch vụ. Vì vậy, họ cắt nước, gây nên bất tiện, khốn khổ cho người dân” .

Người dân tại đây cũng cho biết, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai đã nhiều lần gửi công văn thông báo, yêu cầu họp để giải quyết vấn đề nhưng chủ đầu tư không tham gia họp. Đến ngày 15/11 vừa qua, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai đã tiết giảm lưu lượng cấp nước tại Green Pearl xuống chỉ còn 3 m3/giờ. Và cuối cùng là đến khoảng 16h chiều 16/11, toàn bộ khu này bị cắt nước sinh hoạt để dùng.

Vị đại diện cho cư dân bày tỏ quan điểm: “ Việc chủ đầu tư không thanh toán tiền nước cần được xử lý nhanh và thật sớm. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để người dân không còn rơi vào cảnh khốn khổ như thế này nữa ”.

Một ngày kinh hãi bị cắt nước đột ngột của cư dân chung cư hạng sang giữa Thủ đô- Ảnh 3.

Người dân tại Green Pearl mong ngóng từng giọt nước chảy vào bể chứa...

Một ngày kinh hãi bị cắt nước đột ngột của cư dân chung cư hạng sang giữa Thủ đô- Ảnh 4.

...và lo lắng kiếm tra trụ cấp nước cứu hỏa cũng không thấy giọt nào.

Được biết, chủ đầu tư Green Pearl  là Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức và từng dính nhiều "lùm xùm". Tháng 4/2020, UBND quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định xử phạt doanh nghiệp này vì đã thực hiện hành vi vi phạm, xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng số 151/GPXD và bản vẽ thiết kế được duyệt tại khu khu nhà ở thấp tầng dự án Green Pearl 378 Minh Khai do UBND quận Hai Bà Trưng cấp ngày 29/3/2016.

Nhiều sai phạm khác của chủ đầu tư này cũng đã được nêu rõ trong Kết luận Thanh tra Chính phủ số: 1468/KL-TTCP, ngày 04/9/2018.

Đến nay, lại xảy ra tình trạng ngang nhiên nợ tiền nước khiến cư dân bị cắt nước dù người dân tháng nào cũng đóng tiền nước đầy đủ.

Cư dân tại Green Pearl vô cùng bức xúc và khẩn thiết đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước, các sở, ngành của Hà Nội rốt ráo vào cuộc làm rõ.


Bạn đang đọc bài viết "Một ngày kinh hãi bị cắt nước đột ngột của cư dân chung cư hạng sang giữa Thủ đô" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.