Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm

19/04/2024 12:13

Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ sẽ tạo nên siêu dự án phức hợp thương mại, dịch vụ và chung cư cao cấp, biệt thự cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng. Dự kiến, dự án sẽ được cấp phép vào tháng 4 năm sau.

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 1.

Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ dự kiến sẽ được thực hiện tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Dự án rộng 2.870 ha (28,7 km2). Tổng mức đầu tư 217.000 tỷ đồng, trong đó 15% là vốn chủ sở hữu, 85% là vốn vay thương mại. Dự án do một công ty con của Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 2.

Với dự án siêu đô thị lấn biển Cần Giờ, tập đoàn Vingroup tham vọng xây dựng siêu dự án phức hợp thương mại, dịch vụ và chung cư cao cấp, biệt thự cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng…

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 3.

Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ có quy mô dân số tối đa gần 229.000 người. Quy mô khách du lịch là gần 9 triệu lượt/năm. Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ cấp giấy phép xây dựng cho dự án vào dịp 50 năm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025). Trong ảnh là phối cảnh vùng trung tâm của khu đô thị biển Cần Giờ.

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 4.

Cần Giờ là huyện lớn nhất và là địa phương có biển duy nhất của Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy vậy, tiềm năng của Cần Giờ vẫn chưa được phát huy triệt để do thiếu hạ tầng kết nối với khu trung tâm và chưa có những dự án lớn. Trong ảnh là phối cảnh tòa tháp 108 tầng ở mũi Hải Đăng, xung quanh là các khu nhà ở cao tầng, văn phòng, thương mại, dịch vụ…

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 5.

Khác với Nha Trang hay Đà Nẵng, biển Cần Giờ hiện có phần hoang sơ và vắng vẻ hơn, rất hợp với khách du lịch tìm kiếm trải nghiệm bình yên.

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 6.

Hiện khu vực thực hiện dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ đã được rào lại. Con đường duy nhất để ra biển bây giờ là leo những chiếc thang gỗ dân sinh hoặc trèo cây vượt qua chiếc rào sắt.

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 7.

Thông tin dự án sẽ được cấp phép cũng khiến giá đất tại đây “rục rịch”. Cụ thể, theo anh Hoàng, một môi giới chuyên lĩnh vực đất Cần Giờ thì hầu hết những người đã đầu tư từ trước đều có xu hướng giữ lại để chờ tăng giá.

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 8.

Lý do là họ nhận thấy xu hướng thị trường sẽ tăng, các yếu tố kinh tế vĩ mô đã tốt hơn, lãi suất cũng đã giảm nhiều. Chính vì thế, từ một vùng làng chài hoang sơ, kế bìa rừng chỉ có khỉ sinh sống, giá đất Cần Giờ hiện nay lên tới 25-30 triệu/m2 ở những khu vực đắc địa ven biển thuộc thị trấn Cần Thạnh như Duyên Hải, Khu dân cư Giồng Ao…

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 9.

Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ cũng sẽ được triển khai đồng bộ với hệ thống giao thông quan trọng, kết nối nơi đây với trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh như cầu Cần Giờ, cầu Bình Khánh, cao tốc Bến Lức - Long Thành…

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 10.

Còn hiện nay để đến được Cần Giờ, du khách cần phải qua bên kia bờ sông Soài Rạp bằng phà Bình Khánh. Đây cũng là con đường “độc đạo” dẫn đến huyện biển.

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 11.

Sau đó, để ra đến bờ biển Cần Giờ, du khách cần phải tiếp tục di chuyển 32 km xuyên đường Rừng Sác, một trong những tuyến đường xuyên rừng ngập mặn đẹp nhất Việt Nam.

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 12.

Khu vực ven đường Rừng Sác hầu như chỉ có khỉ và các loài động, thực vật sinh sống do là một phần của khu dự trữ sinh quyển quốc gia. Du khách phải đi cả chục km mới thấy một căn chòi ven đường.

Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm- Ảnh 13.

Vào đến trung tâm huyện Cần Giờ, du khách có thể đi đường Duyên Hải hoặc chọn một con đường rẽ phải bất kỳ để đến bãi biển Cần Giờ. Trong ảnh là quảng trường trung tâm của thị trấn Cần Thạnh hiện còn khá vắng vẻ.

 

Bạn đang đọc bài viết "Khu vực giáp biển duy nhất của TP.HCM sắp được Vingroup đầu tư 217.000 tỷ, dự kiến hút 9 triệu khách mỗi năm" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.