khai mạc chương trình quảng bá nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, đặc trưng - Liên Chiểu 2023

12/08/2023 20:01

(THPL) - Chương trình có quy mô hơn 40 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng và sản phẩm khởi nghiệp.

Tối 11/8, tại khu vực cầu vượt Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), UBND quận Liên Chiểu tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng - Liên Chiểu 2023.

Ông Trần Công Nguyên - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu - phát biểu lễ khai mạc.

 Chương trình với quy mô hơn 40 gian hàng, trong đó có các sản phẩm đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng và các sản phẩm khởi nghiệp của đơn vị thuộc Ủy Ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể quận Liên Chiểu và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Chương trình do UBND quận Liên Chiểu tổ chức, là hoạt động triển khai chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", và kế hoạch về Quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và hình thành các điểm trưng bày sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm lưu niệm trên địa bàn quận Liên Chiểu.

 Ông Trần Công Nguyên, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, làng nghề nước mắm Nam Ô đang tạo được thương hiệu trên thị trường trong nước. Những năm qua, công tác bảo tồn phát triển Làng nghề nước mắm luôn được các cấp chính quyền quan tâm thực hiện.

"Việc xây dựng hình thành sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động nhằm tạo ra sản phẩm đặc trưng cho quận Liên Chiểu. Các hoạt động cần có sự kết nối đầu tư bài bản có hệ thống nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, qua đó nâng cao giá trị, thu nhập cho người dân. Đây là cầu nối giúp đưa sản phẩm của Liên Chiểu đến với người tiêu dùng, các đơn vị phân phối trên địa bàn, kích cầu tiêu dùng nội địa", ông Nguyên nói.

Ông Trần Ngọc Vinh – Chủ tịch Hội làng nghề nước mắm truyền thống Nam Ô chia sẻ, hiện hội đang có 68 hội viên. Trong thời gian qua, với sự nỗ lực của các hộ làm mắm làng nghề chúng tôi và sự hỗ trợ của các cấp chính quyền quận Liên Chiểu và thành phố, nước mắm Nam Ô đã có nhiều hơn các cơ hội để đưa sản phẩm ra thị trường thông qua các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại. Thành phố cũng đã bước đầu quan tâm kết nối phát triển làng nghề gắn với du lịch, đã có nhiều đoàn khách đến tham quan, tìm hiểu làng nghề; trong công tác giáo dục, nhiều chương trình kết nối đưa các cháu học sinh đến tìm hiểu về lịch sử văn hóa của làng nghề.

"Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của chính quyền, các cấp ngành trong công tác xúc tiến thương mại như tổ chức các chương trình quảng bá; bố trí đất mở rộng sản xuất cho làng nghề; gắn phát triển làng nghề với du lịch để làng nghề không chỉ là làng nghề sản xuất truyền thống mà còn là một điểm đến văn hóa hấp dẫn của Đà Nẵng", ông Vinh bày tỏ.

Trong khuôn khổ chương trình, còn diễn ra Tọa đàm phát triển làng nghề nước mắm Nam Ô, giới thiệu tiềm năng và hợp tác phát triển kinh tế trên địa bàn quận; triển lãm tranh ảnh, hoạt động của làng nghề nước mắm Nam Ô, hoạt động trình diễn quy trình làm mắm để phục vụ du khách tham quan.

Chương trình diễn ra từ ngày 11/8 đến hết ngày 13/8/2023.

Văn Nhuận

Bạn đang đọc bài viết "khai mạc chương trình quảng bá nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, đặc trưng - Liên Chiểu 2023" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.