Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

27/07/2024 16:25

Giá vàng thế giới đảo chiều trong phiên giao dịch cuối của tuần sau báo cáo lạm phát của Mỹ.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đảo chiều tăng với vàng giao ngay tăng 22,7 USD, tương đương 0,96% lên 2.386,1 USD/ounce.

Giá kim loại màu vàng đảo chiều tăng nhờ được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu giảm sau khi báo cáo công bố trong ngày thứ Sáu cho thấy lạm phát trong tháng 6 tăng như dự báo của giới chuyên gia.

Theo đó, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Mỹ đã tăng 2,5% sau khi tăng 2,6% vào tháng 5. Con số này tăng đúng như dự báo của các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Reuters. Chỉ số PCE cốt lõi (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) đã tăng 2,6%, không thay đổi so với báo cáo tháng 5.

Trong bối cảnh Fed đang theo dõi chặt chẽ các dữ liệu để xem có nên cắt giảm lãi suất hay không, thị trường vàng xem báo cáo lạm phát mới nhất là tín hiệu tích cực có thể hỗ trợ cho đà phục hồi của kim loại quý này bởi áp lực lạm phát giảm sẽ cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách của Fed thêm bằng chứng để ra tín hiệu xoay trục chính sách tiền tệ tại cuộc vào tuần tới.

Nhiều chuyên gia phân tích đánh giá, dữ liệu mới nhất cho thấy áp lực lạm phát giảm và hoạt động kinh tế tại Mỹ đang suy yếu. Điều này làm củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất 2 lần trong năm nay.

 
Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh- Ảnh 1.

Nguồn Kitco

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng tiếp tục được duy trì ổn định ở mốc 79,5 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn trong nước tiếp xu hướng giảm.

Chốt phiên giao dịch ngày 26/7, giá vàng miếng đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra mức 79,5 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mốc này.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn trong trơn tại các hệ thống lớn cho thấy sự sụt giảm rõ rệt, hiện đang giao dịch quang mốc 75 triệu đồng/lượng mua vào vaf76 triệu đồng/lượng bán ra.

Thời gian gần đây, các cửa hàng đều thông báo hết vàng miếng SJC. Tuy nhiên, việc mua vàng nhẫn gần đây cũng trở nên khó khăn, nhiều cửa hàng thông báo hết sạch vàng nhẫn, không thể mở cửa bán đều như cách đây khoảng 1 tuần.

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.