Đường sắt liên vận quốc tế thúc đẩy giao thương thông suốt giữa Việt Nam và Trung Quốc

24/04/2022 17:30

(Chinhphu.vn) - Đường sắt liên vận quốc tế là phương thức vận tải an toàn, hiệu quả, góp phần đẩy giao thương thông suốt giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc.

Tại họp báo thường kỳ ngày 21/4, bình luận về thông tin chính thức vận hành một số tuyến đường sắt liên vận quốc tế, vận chuyển hàng hóa giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc, như tuyến An Huy-Hà Nội, tuyến Thành Đô-Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Trong hai ngày 15 và 16/4, đã có một số tuyến vận tải đường sắt vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu giữa một số địa phương của Trung Quốc như Tứ Xuyên, An Huy với Việt Nam đã đi vào vận hành khai thác.

Bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Chúng tôi cho rằng đường sắt vận tải liên vận quốc tế là phương thức vận tải an toàn, hiệu quả, với nhiều ưu điểm về thời gian và giá thành vận chuyển, sẽ góp phần thúc đẩy giao thương thông suốt giữa hai nước. Kết nối vận tải đường sắt cũng phù hợp với hợp tác giữa hai bên trong khuôn khổ '2 hành lang, 1 vành đai' với sáng kiến 'vành đai và con đường'".

Việt Nam và Trung Quốc là hai đối tác thương mại quan trọng của nhau.

Trong năm 2021, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam-Trung Quốc đã đạt 165,9 tỷ USD, tăng 24,6% so với năm 2020. Quý I/2022, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đã đạt được 40,8 tỷ USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ.

Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc thúc đẩy thương mại song phương phát triển ổn định, cân bằng, bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.


Bạn đang đọc bài viết "Đường sắt liên vận quốc tế thúc đẩy giao thương thông suốt giữa Việt Nam và Trung Quốc" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.