Du thuyền trị giá 75 triệu USD của tỷ phú Nga bị bán đấu giá

30/08/2022 17:30

Du thuyền Axioma bị tịch thu từ tỷ phú Nga Pumpyansky dài 72 m, có 6 phòng ngủ, bể bơi, nhiều rượu quý và đồ trang trí xa xỉ.

sieu du thuyen anh 1

Theo Business Insider, Gibraltar - vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh - mới đây đã thông báo mở bán đấu giá siêu du thuyền 75 triệu USD tịch thu từ tỷ phú Nga Dmitry Pumpyansky hồi tháng 3.

sieu du thuyen anh 2

Quyết định đấu giá du thuyền Axioma của tỷ phú Nga gây tranh cãi khi nó được bán vì cần tiền để trả nợ cho ngân hàng đầu tư Mỹ JP Morgan, nơi cáo buộc công ty của tỷ phú Pumpyansky nợ khoảng 20,3 triệu USD.

sieu du thuyen anh 3

Được biết, Axioma là sản phẩm của Diana Scott, nhà thiết kế của studio Sterling Scott có trụ sở tại Monaco. Nội thất bên trong do Alberto Pinto thiết kế và du thuyền được công ty Dunya Yachts ở Thổ Nhĩ Kỳ đóng năm 2013. Trên bảng xếp hạng những du thuyền lớn nhất thế giới, Axioma xếp vị trí thứ 262.

sieu du thuyen anh 4

Chiếc du thuyền này dài 72 m, bên trong có 6 phòng ngủ, một hồ bơi, một phòng chiếu phim 3D, phòng tập thể dục, bể sục, spa và thêm nhiều tiện nghi khác. Ngoài chỗ ở cho 12 khách, du thuyền cũng có chỗ nghỉ cho 20 thủy thủ.

sieu du thuyen anh 5

Du thuyền có một phòng ăn chính dẫn tới khu vực tắm nắng ngoài trời và bể bơi vô cực. Khi kiểm tra cụ thể còn phát hiện trên tàu có nhiều đồ dùng quý, tuy nhiên Pyrene Investments - doanh nghiệp của tỷ phú Nga - yêu cầu không bán những món đồ này.

sieu du thuyen anh 6

Rượu mạnh và rượu vang được tìm thấy trên du thuyền có tổng giá trị lên tới 153.000 USD, bao gồm nhiều loại whisky cổ điển cao cấp. Những bộ dao dĩa đắt tiền, ly tách thủy tinh, đồ bạc quý giá cũng được tìm thấy trên du thuyền.

sieu du thuyen anh 7

Du thuyền có 3 tầng nếu tính cả tầng thượng, dẫn lên trên boong tầng 2 là một thang máy bằng kính với sức chứa khoảng 5 người/ lượt.

sieu du thuyen anh 8

Tầng trên này dành cho riêng chủ nhân du thuyền, bao gồm phòng ngủ lớn, phòng thay đồ, rạp chiếu phim, sảnh tiếp khách. Phòng ngủ lớn còn được thiết kế riêng một góc làm việc để tiện lợi cho chủ du thuyền.

sieu du thuyen anh 9
Dịch vụ thư giãn của tàu còn có cả phòng xông hơi khô, bể sục và phòng tập thể dục.
sieu du thuyen anh 10

Ngoài ra, du thuyền có một bể bơi ngoài trời với quầy bar mini bên cạnh. Trên boong tàu còn có chỗ đỗ trực thăng và quầy rượu lát kính.

Bạn đang đọc bài viết "Du thuyền trị giá 75 triệu USD của tỷ phú Nga bị bán đấu giá" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.