Dự kiến 80.000 người đổ về hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội

11/04/2024 16:14

Với trên 450 gian hàng của hơn 700 đơn vị du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2024 dự kiến đón 80.000 khách tham quan. Du khách có thể mua các sản phẩm với nhiều chương trình ưu đãi về giá máy bay, nơi lưu trú...

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024, sáng 11/4, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong khẳng định, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch nhằm vượt qua những khó khăn của đại dịch COVID-19, du lịch từng bước phục hồi và vươn lên.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 78,6% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn 3,2% so với cùng kỳ năm 2019. Khách du lịch nội địa đạt 30 triệu lượt, tổng thu du lịch ước đạt 195 nghìn tỷ đồng. Kết quả đó cho thấy năm nay du lịch Việt Nam sẽ phục hồi toàn diện, vượt qua kỷ lục của năm 2019 trước đại dịch COVID.

Dự kiến 80.000 người đổ về hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội- Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024.

Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định, sự cố gắng của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố đã đóng góp tích cực cho sự phục hồi ngoạn mục này.

Bên cạnh những thuận lợi, thành quả đã đạt được, du lịch Việt còn đối mặt nhiều khó khăn như hạ tầng du lịch chưa hoàn thiện, sự phối hợp chưa đồng bộ của các bên liên quan, sự liên kết giữa các địa phương còn mang nặng hình thức.

“Du lịch Việt chưa thực hiện được các chương trình khuyến mại tầm cỡ quốc gia. Vì vậy, khả năng cạnh tranh của du lịch chưa cao. Kết quả của du lịch Việt Nam còn thấp so với nhiều quốc gia trong khu vực”, ông Hồ An Phong nêu.

Dự kiến 80.000 người đổ về hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội- Ảnh 2.

Với chủ đề Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững, hội chợ VITM Hà Nội 2024 sẽ thúc đầy xu hướng mới - du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL đề nghị Hiệp hội Du lịch Việt Nam tập hợp các doanh nghiệp, đồng hành với cơ quan quản lý nhà nước để đưa du lịch Việt phát triển nhanh chóng, xây dựng các sản phẩm mới, phù hợp, nâng cao năng lực, kỹ năng nghề nghiệp của đội ngũ lao động du lịch, đẩy mạnh xúc tiến du lịch, mở rộng thị trường...

Với chủ đề Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững , VITM Hà Nội 2024 sẽ thúc đẩy xu hướng mới - du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường.

Các hoạt động của hội chợ thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh , đào tạo nguồn lao động có kiến thức về du lịch xanh, triển khai các hoạt động xúc tiến xanh để góp phần đưa du lịch Việt Nam sớm trở thành ngành kinh tế xanh của Việt Nam.

Dự kiến 80.000 người đổ về hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội- Ảnh 3.

Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 80.000 du khách tham quan, trải nghiệm và mua hàng.

Hội chợ thu hút sự tham gia của 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với trên 450 gian hàng của hơn 700 đơn vị, trong đó có 25% gian hàng quốc tế.

Dịp này, trên 3.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại hội chợ, dự kiến phục vụ khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan, mua sắm. Khách được trải nghiệm, tham gia mua sắm các chương trình khuyến mãi, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước.

Dự kiến 80.000 người đổ về hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội- Ảnh 4.

Các đại biểu tham quan gian hàng.

Điểm nhấn của sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2024 là diễn đàn Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam tổ chức.

Diễn đàn thu hút sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến… cùng trao đổi, thảo luận nhằm nâng cao nhận thức và hành động trong chuyển đổi xanh đối với du lịch Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Dự kiến 80.000 người đổ về hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.