"Doanh nhân trẻ phải mơ giấc mơ của Việt Nam hùng cường"

08/12/2023 16:30

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT nhân dịp kỷ niệm 30 năm ra đời phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, diễn ra ngày 22/11/2023. Cũng trong tháng 11, tại nhiều chương trình, sự kiện kinh tế, một số doanh nhân khác đã có những phát biểu truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp TP.HCM cũng như cả nước. Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn xin trân trọng chia sẻ cùng quý độc giả!

Album ảnh

"Doanh nhân trẻ phải mơ giấc mơ của Việt Nam hùng cường"

DNSG • 24/11/2023 11:42

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT nhân dịp kỷ niệm 30 năm ra đời phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, diễn ra ngày 22/11/2023. Cũng trong tháng 11, tại nhiều chương trình, sự kiện kinh tế, một số doanh nhân khác đã có những phát biểu truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp TP.HCM cũng như cả nước. Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn xin trân trọng chia sẻ cùng quý độc giả!

treuong-gia-binh-1-.jpg

Hiện vị thế của Việt Nam với thế giới đã rất khác so với nhiều năm trước. Việt Nam đang là một trong các quốc gia cầu nối giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Đây là lúc doanh nhân trẻ phải mơ giấc mơ của Việt Nam hùng cường. Không có lý do gì các doanh nghiệp trẻ Việt Nam không kể tiếp câu chuyện chiến thắng trên thị trường quốc tế, câu chuyện thành công của các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng các nhà Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, phát biểu nhân dịp 30 năm ra đời phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, ngày 22/11/2023

tran-van-thoi-1.jpg

Nghị quyết 41 không chỉ khích lệ, khuyến khích tinh thần đội ngũ doanh nhân phấn đấu, xây dựng đạo đức, văn hoá kinh doanh mà còn vận động đội ngũ doanh nhân nhận thức sâu sắc về vai trò, sứ mệnh của mình. Lãnh đạo doanh nghiệp cần nêu cao tinh thần yêu nước, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, tự cường và tinh thần này cần được phát huy sâu rộng tới tất cả các lĩnh vực, ngành nghề của nền kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG

thanh-ok.png

Doanh nghiệp phải coi quản trị xanh chính từ nội tại của doanh nghiệp chứ không phải là cơ chế của Nhà nước. Không chỉ các doanh nghiệp lớn mà kể cả doanh nghiệp vừa và nhỏ, nếu hoạt động hiệu quả, có chiến lược linh hoạt gắn với phát triển bền vững sẽ có khả năng tự phát hành trái phiếu xanh hoặc tiếp cận các nguồn vốn quốc tế chứ không chỉ trông chờ vào tín dụng của ngân hàng.

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐQT Viện thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam, phát biểu tại Diễn đàn thường niên lần thứ 6 “Khơi nguồn Tài chính xanh và Quản trị xanh” diễn ra ngày 22/11/2023

hsbcvietnam-timevans.jpeg

Tình hình hiện tại có thể có đôi chút khó khăn nhưng xuyên suốt chiều dài lịch sử, Việt Nam vẫn luôn thể hiện khả năng phục hồi và tái thiết đáng nể. Con người Việt Nam có ý thức dân tộc mãnh liệt và tinh thần bền bỉ ăn sâu trong máu. Chính tinh thần này sẽ giúp Việt Nam vượt qua những thách thức ngắn hạn trước mắt và đất nước cùng con người Việt Nam vẫn duy trì được vị thế tốt để nắm bắt những cơ hội mở ra khi môi trường kinh tế toàn cầu chuyển biến theo hướng thuận lợi hơn.

Ông Tim Evans, Tổng giám đốc HSBC Việt Nam

hong.jpg

Để tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt, thương hiệu không chỉ cần một hệ thống vận hành và chăm sóc khách hàng tốt mà còn cần tạo cho chính nhân viên của mình một hành trình trải nghiệm nhân viên thật tốt. Không thể cho đi một thứ mà mình không có. Nhân viên của một thương hiệu chỉ có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ từ tâm khi chính họ thực sự vui vẻ, hài lòng với công việc đó.

Bà Trần Thị Thu Hồng - Nhà sáng lập kiêm CEO Học viện Văn hóa doanh nghiệp và trải nghiệm nhân viên (ACEX), phát biểu tại chương trình Sâu Sắc 2023 diễn ra ngày 11/11/2023 tại Hà Nội

anh-vu-van-tien-1249.jpg

Thành công trên một nền tảng văn hóa bản sắc của dân tộc thì mới là thành công hoàn chỉnh, thành công một cách mỹ mãn và mới để lại được dấu ấn cho đất nước và cho xã hội. Bây giờ, chúng ta phải cạnh tranh quốc tế ngay tại sân nhà, cạnh tranh bằng công nghệ, bằng trí tuệ - những điều các bạn trẻ có nhiều hơn thế hệ chúng tôi khi khởi nghiệp, có cả một hệ thống công nghệ, hệ thống kiến thức của xã hội, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đã là một phần quan trọng của kinh tế thế giới nên cơ hội rất lớn.

Ông Vũ Văn Tiền - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa II, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco, phát biểu bên lề tại sự kiện kỷ niệm 30 năm ra đời phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, ngày 22/11/2023

Bạn đang đọc bài viết ""Doanh nhân trẻ phải mơ giấc mơ của Việt Nam hùng cường"" tại chuyên mục DOANH NHÂN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.