Doanh nghiệp địa ốc phía Nam áp dụng chính sách 'khủng' cho người mua nhà

10/06/2023 16:04

Mua nhà tặng gói nội thất, bán nhà trả góp 5 năm, thanh toán 20% nhận ngay nhà phố để đầu tư 6 tháng sau được bán lại… là những chính sách mà doanh nghiệp địa ốc đang đưa ra cho khách hàng trong quý III/2023.

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam áp dụng chính sách 'khủng' cho người mua nhà - Ảnh 1.

Theo ông Lê Hoàng Châu, các chính sách ưu đãi của doanh nghiệp địa ốc góp phần giúp thị trường bất động sản sớm hồi phục. Ảnh: Gia Huy

Công ty CP Địa ốc Phú Đông Group cho biết ngày 10/6 sẽ ra mắt nhà bàn giao hoàn chỉnh dự án Phú Đông Sky Garden tại TP Dĩ An tỉnh Bình dương. Dự án với 640 căn hộ chung cư cao cấp, hiện đã cất nóc và đang hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng quý II năm 2024. Doanh nghiệp này đưa ra chính sách bán hàng mới trong tháng này gồm ngoài hỗ trợ khách hàng vay mua nhà với lãi suất ưu đãi còn tặng thêm gói nội thất đầy đủ tiện nghi trị giá 100 triệu để khách hàng có thể nhận nhà vào ở ngay.

Công ty CP Tập đoàn Bất động sản Trần Anh Group cho biết bắt đầu từ quý III, doanh nghiệp triển khai một chương trình bán hàng mới tại dự án Phúc An Asuka tại TP Châu Đốc tỉnh An Giang. Dự án có quy mô hơn 100ha, với hơn 2.000 sản phẩm nhà phố, biệt thự. Để hỗ trợ khách hàng mua được nhà, chủ đầu tư đã áp dụng chính sách hỗ trợ trả góp 5 năm cho khách hàng.

Ông Hà Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Trần Anh Group cho biết chính sách này giúp khách hàng giảm tỷ lệ vay ngân hàng khi lãi suất vay đang lớn, giúp khách hàng giảm áp lực dòng tiền khi phải mua nhà ở.

Còn Công ty CP Bất động sản Asian Holding cho biết hiện đang triển khai mở bán dự án nhà phố, biệt thự mang tên The Long Eyes tại tỉnh Đồng Nai. Với dự án này, Asian Holding áp dụng chính sách bán hàng mới, đó là khách hàng mua nhà sẽ chỉ thanh toán 20% giá trị sản phẩm, sau 6 tháng chủ đầu tư sẽ hỗ trợ khách hàng bán lại hàng với biên độ tăng giá tốt nhất.

Tập đoàn Hưng Thịnh thì đưa ra chính sách bán hàng với các dự án như quận 12, TP Thủ Đức, TP.HCM theo hướng khi khách hàng mua căn hộ chung cư sẽ đóng 3% giá trị sản phẩm và mỗi tháng 0,25% tương đương từ 6 tới 8 triệu tới khi nhận nhà. Điều này nhằm hỗ trợ khách hàng không phải vay ngân hàng và có thể mua được nhà ở cho những đối tượng có thu nhập thấp tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lớn như Novaland, Cát tường Group, Nam Group, DKRA Group… cũng đang đưa ra các chính sách thanh toán khi mua nhà như trả góp, hỗ trợ lãi suất vay, giảm giá khi khách hàng mua nhà thanh toán trước trên 50% giá trị sản phẩm.

Chuyên gia bất động sản TS. Đinh Thế Hiển, cho rằng việc chủ đầu tư tung ra chính sách mua trả góp căn hộ cũng giống như người mua nhà lựa chọn trả góp qua ngân hàng. Nhưng việc khách hàng được vay trả góp từ chủ đầu tư, người mua sẽ nhận được ưu đãi lãi suất có thể tốt hơn so với vay ngân hàng.

Nếu như người mua có thể lựa chọn trả góp với chủ đầu tư, mà pháp lý dự án an toàn hoặc dự án đã xây dựng hoàn thành thì khách hàng sẽ không vướng cảnh rủi ro khi mua nhà nhưng nhiều năm chủ đầu tư không thể xây dựng và bàn giao.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho rằng việc nhiều doanh nghiệp địa ốc tung chính sách bán nhà trả góp, hỗ trợ lãi suất 0 đồng như hiện nay là rất tốt. Bởi chính sách này sẽ giúp sản phẩm tiếp cận được khách hàng có nhu cầu thật, dù là ở hay cho thuê.

Theo ông Châu, các chính sách bán nhà nêu trên đòi hỏi chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính mạnh. Bởi đa phần các chủ đầu tư phải huy động nguồn vốn của khách hàng để xây nhà, nhưng với chính sách này đã thể hiện chủ đầu tư phải tự bỏ tiền túi mình ra xây dựng trước. Về phía khách hàng cũng nên ưu tiên chọn những dự án đã xây dựng hoàn thiện sẽ không có rủi ro khi mua nhà. Về lâu dài những chính sách này sẽ góp phần giúp thị trường bất động sản sớm hồi phục.

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nghiệp địa ốc phía Nam áp dụng chính sách 'khủng' cho người mua nhà" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.