Đắk Lắk thành lập 2 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

06/09/2024 16:17

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định thành lập 2 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2024.

Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

Mới đây, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký ban hành quyết định số 2273/QĐ-UBND ngày 4/9/2023 về việc thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2024.

Theo đó, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 do Thanh tra Sở Công Thương làm trưởng đoàn sẽ tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm tại các địa phương gồm: Tp.Buôn Ma Thuột, huyện Lắk và huyện Ea Kar.

Đắk Lắk thành lập 2 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu- Ảnh 1.

UBND tỉnh Đắk Lắk đã thành lập 2 đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu (Ảnh: Đ.T.).

Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 do Thanh tra Sở Y tế làm trưởng đoàn sẽ tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm tại các địa phương gồm: Thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Pắk và huyện Cư Mgar.

Theo quyết định nói trên, hai đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Trung thu năm 2024. Đồng thời, lấy mẫu sản phẩm thực phẩm để kiểm nghiệm chất lượng an toàn thực phẩm.

Mặt khác, thực hiện chế độ thông tin, báo cáo trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra theo đúng quy định. Mặt khác, đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan về biện pháp quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Các đoàn kiểm tra có quyền yêu cầu các cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh báo cáo tình hình bảo đảm an toàn thực phẩm của đơn vị mình; cung cấp hồ sơ, tài liệu và trả lời các vấn đề liên quan đến công tác kiểm tra. Đồng thời, đề nghị cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm tại địa phương cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động kiểm tra; phối hợp cùng đoàn kiểm tra của tỉnh kiểm tra các cơ sở thực phẩm trên địa bàn.

Đắk Lắk thành lập 2 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu- Ảnh 2.

Năm nay, thị trường bánh trung thu có sự đa dạng về mẫu mã và hương vị.

Các đoàn kiểm tra cũng có quyền lập biên bản và xử lý các trường hợp vi phạm thuộc thẩm quyền, nếu vượt quá thẩm quyền thì kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Thời gian 2 đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra từ ngày 11/9/2024 đến hết ngày 13/9/2024.

Thị trường bánh Trung thu còn trầm lắng

Theo ghi nhận của PV, những ngày qua, các cửa hàng bánh Trung thu từ nhỏ đến lớn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bắt đầu chuẩn bị cho việc kinh doanh.

Trên nhiều tuyến phố Buôn Ma Thuột hay các siêu thị, cửa hàng đã ngập tràn các loại bánh Trung thu đa dạng sắc màu với nhiều sản phẩm bánh khác nhau thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Đắk Lắk thành lập 2 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu- Ảnh 3.

Trên nhiều tuyến phố Buôn Ma Thuột hay các siêu thị, cửa hàng đã ngập tràn các loại bánh Trung thu.

Năm nay, thị trường bánh trung thu có sự đa dạng về mẫu mã và hương vị. Bên cạnh các loại bánh nướng, bánh dẻo truyền thống với nhân thập cẩm, khoai môn, đậu đỏ, lạp xưởng…, Các nhà sản xuất cũng cho ra mắt nhiều sản phẩm bánh chay, bánh sử dụng đường ăn kiêng, dành cho người thích vị ngọt nhẹ và đang trong quá trình ăn kiêng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm bánh handmade cũng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo một số chủ gian hàng, giá bánh trung thu năm nay cao hơn năm trước một vài ngàn đồng nhưng cơ bản giữ ở mức ổn định. Mỗi chiếc bánh hiện có giá dao động từ 55.000 – 162.000 đồng.

Đắk Lắk thành lập 2 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu- Ảnh 4.

Người ra vào mua bánh Trung thu vẫn còn thưa thớt.

Theo ghi nhận của PV, cho đến trưa 6/9, lượng người ra vào mua hàng tại các gian hàng kinh doanh bánh Trung thu vẫn còn thưa thớt.

Bắc Giang: Thu giữ hơn 1.000 sản phẩm bánh trung thu không rõ nguồn gốcBắc Giang: Thu giữ hơn 1.000 sản phẩm bánh trung thu không rõ nguồn gốcĐỌC NGAY

Chủ một gian hàng kinh doanh bánh Trung thu trên đường Phan Chu Trinh (Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho hay: "Đến thời điểm hiện nay, thị trường bánh Trung thu vẫn còn trầm lắng, sức tiêu thụ còn yếu. Vào thời điểm này năm trước (tức năm 2023), trung bình mỗi ngày, tôi bán từ 8-10 hộp bánh Trung thu. Tuy nhiên, năm nay, cửa hàng của tôi chỉ bán được vài hộp mỗi ngày, thậm chí có ngày không bán được hộp nào. Chính vì thế, tôi không dám đặt hàng nhiều mà chỉ nhập số lượng nhất định, bán hết thì mới nhập tiếp, tránh tình trạng tồn hàng, giảm chất lượng sản phẩm".

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk thành lập 2 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.