Cổ phiếu QCG bất ngờ “cháy hàng” sau khi Quốc Cường Gia Lai bị buộc trả lại hơn 2.800 tỷ đồng nhận từ bà Trương Mỹ Lan

12/04/2024 13:00

Chỉ tính riêng trong 2 tháng trở lại đây, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia lai đã tăng hơn 70% qua đó leo lên mức cao nhất trong vòng 7 tháng kể từ giữa tháng 9 năm ngoái.

Thị trường chứng khoán phiên cuối tuần (12/4) chứng kiến giao dịch đầy bất ngờ trên cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai. Cổ phiếu này tăng kịch trần trong tình trạng trắng bên bán ngay từ đầu phiên, dư mua giá trần hơn 1,4 triệu đơn vị tại thời điểm 10h.

Phiên tăng sốc đẩy thị giá QCG lên mức 14.400 đồng/cp, cao nhất trong vòng 7 tháng kể từ giữa tháng 9/2023. Chỉ tính riêng trong 2 tháng trở lại đây, cổ phiếu này đã tăng hơn 70%. Vốn hóa thị trường cũng theo đó leo lên mức xấp xỉ 4.000 tỷ đồng.

photo-1712890810829

Đáng chú ý, cổ phiếu QCG bất ngờ "cháy hàng" trong bối cảnh Quốc Cường Gia Lai vừa nhận thông tin bất lợi từ vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, HĐXX đã buộc công ty Quốc Cường Gia Lai hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận từ bị cáo Trương Mỹ Lan là 2.882,8 tỷ đồng để đảm bảo thi hành án cho bị cáo Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án.

HĐXX cũng thống nhất tiếp tục kê biên, tạm giữ đối với các bất động sản, cổ phần, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ tiết kiệm, các tài sản khác của Vạn Thịnh Phát đứng tên sở hữu hoặc giao cho các cá nhân đứng tên hộ, của các bị cáo, những người liên quan khác để đảm bảo thi hành án… Trong đó, sẽ tiếp tục kê biên đối với 16 bất động sản tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM (diện tích khoảng 1ha thuộc Dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển), giao C03 tiếp tục điều tra làm rõ để giải quyết trong giai đoạn 2 của vụ án.

Liên quan đến việc liên quan án Vạn Thịnh Phát, tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 của Quốc Cường Gia Lai, CEO Nguyễn Thị Như Loan cũng đã có báo cáo về vấn đề này. Theo bà Loan, từ tháng 5, Sunny Island đã giao hồ sơ đền bù, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích khoảng 65 ha tại dự án Phước Kiển cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) mà không có sự đồng ý bằng văn bản hoặc ủy quyền của công ty.

"Sunny Island đã giữ toàn bộ sổ đỏ của 65ha và đến bây giờ không biết để đâu. Trong hồ sơ gửi trọng tài, họ nói họ gửi ở SCB. Chúng tôi đã đến SCB để hỏi và SCB chưa trả lời. Điều này làm chúng tôi ú tim bởi khi trọng tài phán quyết rồi nhưng không có sổ đỏ thì mình phải làm sao?

May mắn là chúng tôi được thông tin hồ sơ dự án được giữ tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03). C03 đã mời Quốc Cường Gia Lai đến đối chiếu hồ sơ. Rất may hồ sơ không thừa, không thiếu, không mất.

C03 phải điều tra dòng tiền 2.882 tỷ đó của ai, có dính dáng gì đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát không? Nếu dính dáng, C03 sẽ trình và ra quyết định mình phải trả lại bao nhiêu tiền. Đến giờ này chưa có câu trả lời chính thức", bà Loan chiasẻ tại Đại hội.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu QCG bất ngờ “cháy hàng” sau khi Quốc Cường Gia Lai bị buộc trả lại hơn 2.800 tỷ đồng nhận từ bà Trương Mỹ Lan" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.