Cỏ Mềm giành giải thưởng “Thương hiệu bản sắc Việt Nam - định vị giá trị toàn cầu"

26/08/2023 20:01

03/08/2023, Cỏ Mềm đã trở thành đơn vị mỹ phẩm Việt Nam tiêu biểu, giành giải thưởng “Thương hiệu bản sắc Việt Nam, định vị giá trị toàn cầu” tại Diễn đàn Giao lưu kinh tế - văn hoá Việt Nam - Ấn Độ.

Cỏ Mềm là thương hiệu định vị giá trị toàn cầu

Ngày 03/08 vừa qua, tại thủ đô New Delhi Ấn Độ, Diễn đàn Giao lưu Kinh tế - Văn hoá Việt Nam - Ấn Độ, đã được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Hội đồng Thương mại & Công nghệ Toàn cầu Ấn Độ (GTTC India) và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp tổ chức. Trong khuôn khổ diễn đàn lần này, nhiều hạng mục giải thưởng đã được vinh danh, trong đó có hạng mục “Thương hiệu bản sắc Việt Nam, định vị giá trị toàn cầu”. Được biết, Cỏ Mềm là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam duy nhất, được vinh danh trong hạng mục này.

Cỏ Mềm là đơn vị mỹ phẩm Việt Nam duy nhất được vinh danh trong hạng mục “Thương hiệu bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu”

Đây là một sự kiện uy tín, khẳng định tầm quan trọng của các doanh nghiệp Việt Nam, trong sự phát triển bền vững của đất nước và hành trình lan tỏa giá trị văn hóa quốc gia đến cộng đồng quốc tế. Để được vinh danh trong hạng mục giải thưởng “Thương hiệu bản sắc Việt Nam, định vị giá trị toàn cầu”, các doanh nghiệp được chọn phải đáp ứng đủ các tiêu chí do UNESCO đưa ra như: có tinh thần sáng tạo, đổi mới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế và lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam, là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp các nước và doanh nghiệp Ấn Độ…

Đại diện của Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm nhận giải thưởng lần này, bà Trịnh Đặng Thuận Thảo - Nhà sáng lập, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển chia sẻ: “Với giá trị cốt lõi “Sản phẩm Lành - Chất lượng Thật", Cỏ Mềm hiện là Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được tin cậy hàng đầu Việt Nam và từng bước tiến ra thế giới. Chúng tôi mong rằng với sự hỗ trợ của chính phủ, các hiệp hội và diễn đàn quốc tế, những thương hiệu Việt Nam như Cỏ mềm sẽ có nhiều cơ hội để tiến ra toàn cầu, đóng góp tích cực cho kinh tế xã hội chung, đồng thời lan tỏa được bản sắc và văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế”.

Cỏ Mềm nỗ lực lan tỏa bản sắc và văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Được biết, trước khi nhận giải thưởng “Thương hiệu bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu” năm 2023, mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm cũng đã từng vượt qua hàng trăm thương hiệu được đề cử khác, giành giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng Châu Á” do Enterprise Asia tổ chức vào năm 2021.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cỏ Mềm là một trong số ít các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam sở hữu chuỗi gần 40 cửa hàng độc quyền trên khắp cả nước tính. Đồng thời, trở thành đối tác của các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước như Meta (sở hữu Facebook và Instagram), Marriott, FPT, VietinBank, MB Bank,...

 8 năm trên con đường hình thành và phát triển của mình, Cỏ Mềm còn nỗ lực không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Đất nước, với hàng loạt các dự án như: xây “Ngôi trường ước mơ” cho các em nhỏ vùng cao; chung tay trồng 2ha rừng giữ nước tại tỉnh khô cạn bậc nhất cả nước - Ninh Thuận; đóng góp cho quỹ Vaccine của Chính Phủ và tặng miễn phí hàng ngàn nước rửa tay, bánh xà bông,... cho người dân cùng các đơn vị y tế trong đại dịch Covid-19,... 

Bản sắc Việt Nam trong thương hiệu Cỏ Mềm

Cỏ Mềm là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được thành lập từ năm 2015 bởi ThS. Dược sĩ Thuận Thảo - người có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu về ngành công nghiệp dược cả trong và ngoài nước. 

ThS. Dược sĩ Thuận Thảo từng tu nghiệp tại đại học lâu đời nhất nước Pháp

Bắt nguồn từ thỏi son Gạo - “Lành như cơm”, sau gần 8 năm phát triển, Cỏ Mềm đã sở hữu con số sản phẩm lên tới hàng trăm. Trong đó, đa phần các sản phẩm đều có thành phần thiên nhiên cao từ 90 - 100%. Những vật phẩm của “đất mẹ” như hạt gạo, bông bưởi, quả gấc, củ nghệ, lá trầu xanh, quả bồ hòn,... với tri thức và khoa học công nghệ, đã thành công đi thẳng vào đời sống của con người hiện đại qua các sản phẩm tiện dụng và an lành của Cỏ Mềm.  

Các sản phẩm của Cỏ Mềm đều tinh tế cài cắm bản sắc Việt Nam qua từng chi tiết nhỏ 

Những cái tên sản phẩm như “Hây Hây”, “Tóc Mây”, “Lụa Diễm”,... những họa tiết quen thuộc bắt nguồn từ văn hoá dân gian như hộp bánh xà bông, do chính tay nghệ nhân vẽ tranh hàng Trống phác họa, hay hình ảnh cô gái Thái gội đầu bên bờ suối trên bao bì bộ gội xả thiên nhiên,... cũng trở thành những chi tiết tinh tế, cài cắm nét đẹp đặc trưng của nền văn hoá Việt Nam.

Cỏ Mềm - thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được thành lập và vận hành bởi 100% nhân lực Việt, cũng tự hào khi luôn thấu hiểu cơ địa và nhu cầu của người Việt. Trên cơ sở đó, thương hiệu mỹ phẩm này không ngừng nỗ lực, hoàn thiện hơn nữa trong hành trình lan toả xu hướng làm đẹp an toàn, sống xanh và gìn giữ sự bền vững của Trái Đất đến cộng đồng.

 

 

Lê Nhi

Bạn đang đọc bài viết "Cỏ Mềm giành giải thưởng “Thương hiệu bản sắc Việt Nam - định vị giá trị toàn cầu"" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.