Chiếc xe máy điện đẹp không tì vết, no pin đi 140km, hé lộ mức giá ngỡ ngàng

08/02/2022 00:36

Mẫu xe máy điện hoàn toàn mới này vừa chính thức trình làng với ngoại hình đẹp không tưởng, giá tiết lộ khiến Honda SH 150i hay Super Cub C125 ở Việt Nam cũng phải “bất ngờ”.

Vừa qua, Mob-ion – Công ty khởi nghiệp về xe điện của Pháp, đã tung ra thị trường mẫu xe tay ga mới nhất của mình với tên gọi Mob-ion AM1.

Đây là chiếc xe hai bánh chạy điện đầu tiên được sản xuất hoàn toàn tại Pháp và đạt chứng nhận AFNOR (Association Francaise de Normalisation) – một trong những chứng nhận nghiêm ngặt nhất trong ngành công nghiệp xe điện.

Chiếc xe máy điện đẹp không tì vết, no pin đi 140km, hé lộ mức giá ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Ấn tượng đầu tiên mà Mob-ion AM1 mang đến cho khách hàng đó là vẻ ngoài thời trang, lịch lãm với thiết kế cụm đèn pha LED hình lục giác lạ mắt, cụm đèn xi nhan nhỏ gọn kết hợp phần dập gờ nổi chính giữa mặt và cụm gương chiếu hậu trước phối màu khá tinh tế.

Chiếc xe máy điện đẹp không tì vết, no pin đi 140km, hé lộ mức giá ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Kiểu dáng "miễn chê" của Mob-ion AM1.

Chiếc xe máy điện đẹp không tì vết, no pin đi 140km, hé lộ mức giá ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Mob-ion AM1 có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 1.880 x 690 x 1.150 (mm) với trọng lượng 92 kg nhưng khả năng chịu tải lên tới 260 kg.

TIN LIÊN QUAN

Xe máy điện no pin chạy 199km, cốp 27 lít, giá 31 triệu xôn xao về Việt Nam

Bên cạnh đó, Mob-ion AM1 còn được trang bị một loạt tính năng đáng chú ý như hệ thống định vị GPS, số lùi, hệ thống chống trộm có khả năng tắt máy từ xa thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh và màn hình đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đa dạng các thông tin hữu ích gồm tốc độ, quãng đường di chuyển, tình trạng pin, phạm vi hoạt động còn lại…

Về khả năng vận hành, Mob-ion AM1 được trang bị động cơ điện công suất 3 kW kết hợp với hai cục pin năng lượng có thể tháo rời đặt dưới yên xe cung cấp phạm vi di chuyển lên tới 140 km cho một lần sạc đầy với tốc độ tối đa là 45 km/h. Thời gian sạc đầy cụm pin này là khoảng 2 giờ 30 phút đồng hồ.

Chiếc xe máy điện đẹp không tì vết, no pin đi 140km, hé lộ mức giá ngỡ ngàng - Ảnh 5.

Pin sạc có thể tháo rời khá tiện dụng trên Mob-ion AM1.

Theo nhà sản xuất, tới đây, hãng sẽ tung ra thêm phiên bản sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro thay vì pin lithium-ion như trên đa số mẫu xe điện hiện nay. Khi đó, pin sẽ có kiểu dáng hình trụ, nhỏ gọn, qua đó tăng không gian chứa đồ cũng như trọng lượng tổng thể của xe sẽ nhẹ hơn.

Chiếc xe máy điện đẹp không tì vết, no pin đi 140km, hé lộ mức giá ngỡ ngàng - Ảnh 6.

Phiên bản sắp tới sẽ sử dụng pin hydro vô cùng gọn nhẹ (Nguồn: 24htech.asia)

Hiện Mob-ion AM1 được phân phối trước hết tại Ấn Độ dưới hai phiên bản gồm phiên bản yên ngồi một người và yên ngồi hai người với mức giá khởi điểm là 3.04 lakh Rs (khoảng 92 triệu đồng) – một mức giá khá "chát" và khó tiếp cận khi so với các mẫu xe điện đang được bán tại Ấn Độ.

https://soha.vn/chiec-xe-may-dien-dep-khong-ti-vet-no-pin-di-140km-he-lo-muc-gia-ngo-ngang-20220206203105246.htm

Bạn đang đọc bài viết "Chiếc xe máy điện đẹp không tì vết, no pin đi 140km, hé lộ mức giá ngỡ ngàng" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.