Bước ngoặt cuộc đời với ngành Luật Di trú của Halle Dang

15/12/2023 20:40

Để trở thành cố vấn cấp cao của Hội đồng cố vấn Di trú Canada như hiện nay, Halle Dang đã phải trải qua những thăng trầm với các giai đoạn nghề nghiệp khác nhau. Hành trình trở thành một công dân Canada của doanh nhân Halle Dang sẽ truyền cảm hứng cho những ai đang trên con đường muốn định cư Canada.

Chân dung

Bước ngoặt cuộc đời với ngành Luật Di trú của Halle Dang

Bích Ngọc • 04/12/2023 07:00

Để trở thành cố vấn cấp cao của Hội đồng cố vấn Di trú Canada như hiện nay, Halle Dang đã phải trải qua những thăng trầm với các giai đoạn nghề nghiệp khác nhau. Hành trình trở thành một công dân Canada của doanh nhân Halle Dang sẽ truyền cảm hứng cho những ai đang trên con đường muốn định cư Canada.

Halle Dang (Hoài Đặng) bắt đầu hành trình định cư Canada từ khi là một du học sinh 15 tuổi. Cô gái có thân hình nhỏ nhắn đã từng bước làm quen với thời tiết giá lạnh, vượt qua nỗi nhớ nhà để học tập và lớn lên trên đất nước lá phong.

Hành trình tại Canada không hề bằng phẳng

Sau khi tốt nghiệp đại học, Halle Dang làm tại tỉnh Alberta - tỉnh bang của dầu mỏ Canada. Dầu khí - ngành mũi nhọn kinh tế của Canada với tỷ lệ có việc làm cao đi kèm với thu nhập hấp dẫn, nghề dầu khí là một lựa chọn an toàn đảm bảo cho Halle Dang có một cuộc sống tốt.

Vài năm sau đó, với tâm niệm tuổi trẻ là không ngại thử sức, Halle đã có một quyết định táo bạo đó là từ bỏ công việc kỹ sư dầu khí, bắt đầu một cuộc sống mới tại Vancouver - nơi cô đã yêu ngay từ lần đầu đặt chân và lựa chọn sinh sống đến bây giờ.

Xuất thân là dân kỹ thuật nên Halle Dang đã chọn theo nghề kế toán - một ngành cũng khá “công thức”. Sau khi học xong, Halle làm việc tại CPABC - nơi đào tạo và cấp bằng CPA. Với năng lực tốt, Halle được ủng hộ tiếp tục phát triển cao hơn trong ngành kế toán. Càng làm nhiều, Halle càng nhận thấy mình không phù hợp với những công việc khô khan như kế toán hay kỹ sư, và dần nhận thấy bản thân có khuynh hướng thiên về giao tiếp xã hội.

dnsg_pr.pngHalle Dang bắt đầu hành trình định cư Canada từ khi là một du học sinh 15 tuổi

“Thực sự đây là một quãng thời gian khó khăn khiến Halle trăn trở rất nhiều. Mặc dù không còn hào hứng với công việc kế toán, nhưng tôi vẫn phải cố gắng để có thể ở lại Canada. Mỗi lần thay đổi công việc, tôi luôn vấp phải sự phản đối của gia đình. Nhưng, tôi không muốn làm cho gia đình lo lắng thêm”, Halle Dang chia sẻ.

… với ngành Luật Di trú và định cư

Trong lúc rối ren đó, Halle Dang may mắn nhận được một lời khuyên mà đã trở thành bước chuyển cuộc đời. Một người đồng nghiệp thân thiết đã khuyên Halle, cô nên làm công việc tư vấn luật. Công việc đó vừa phát huy được thế mạnh học hỏi nhanh, vừa phù hợp với tính cách hướng ngoại và nhạy bén trong giao tiếp của mình.

Nhìn lại thời điểm đó, Halle Dang cho biết, dù đã có tia sáng lóe lên nhưng mình vẫn còn loay hoay lắm bởi luật pháp là một lĩnh vực rất rộng. Rồi Halle nhận ra rằng, bản thân mình có thể tự tay làm hết hồ sơ di trú cho cả gia đình, cũng hay được các du học sinh trẻ hỏi về kinh nghiệm học và làm việc nên đã quyết định thử sức với ngành luật di trú.

Lần này, Halle theo học chứng chỉ về Luật định cư và quốc tịch Canada tại đại học British Columbia (UBC). Năm 2016, Halle Dang vượt qua kỳ thi trở thành cố vấn di trú Canada có giấy phép (RCIC) và thành lập Insight Immigration Consulting là nơi cung cấp đầy đủ các dịch vụ tư vấn di trú và quốc tịch Canada.

May mắn cuối cùng đã mỉm cười khi cô tìm được một công việc khiến mình say mê và cảm thấy có ý nghĩa. Halle Dang đã giúp nhiều cá nhân, gia đình hiện thực hóa giấc mơ Canada. Niềm vui của khách hàng chính là động lực giúp Halle thêm gắn bó với công việc này và không ngừng phấn đấu phát triển.

Hiện là một cố vấn cấp cao của Hội đồng cố vấn di trú Canada, Halle Dang đảm nhiệm vai trò đào tạo các chuyên gia tư vấn di trú tương lai, đồng thời cô cũng đang giảng dạy tại khoa Luật của trường Đại học British Columbia - Trường đại học hàng đầu Canada cũng như luôn trong top 50 trường đại học tốt nhất thế giới.

458-202312011420503.pngĐại học BC - Nơi đào tạo và cấp chứng chỉ về Luật Định cư và quốc tịch uy tính của Canada

Người Việt khi định cư tại Canada

Halle Dang cho biết sự thật cuộc sống tại Canada đang bị thổi phồng, dẫn đến nhiều người cảm thấy thấy hơi thất vọng với cuộc sống họ mong đợi. Halle Dang khuyên mọi người nên chủ động tìm kiếm thông tin, xác định được những thách thức và chuẩn bị tốt những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống định cư mới.

“Người Việt Nam thường có ý chí quyết tâm cao cho nên dù có đang ở độ tuổi nào, chỉ cần nắm chắc mục đích và kiên trì bền bỉ, thì ai cũng có thể thích nghi được với cuộc sống ở Canada”, Halle Dang khẳng định.

458-202312011420504.pngNgười Việt Nam với ý chí và quyết tâm cao đều có thể thích nghi được với cuộc sống tại Canada

Sinh ra và trải qua những năm niên thiếu tại Việt Nam sau đó trưởng thành tại Canada đã giúp Halle Dang thấu hiểu hơn tâm tư của người Việt đi định cư, và cũng hiểu cách giải quyết vấn đề của người Canada. Halle Dang và Insight Immigration Consulting luôn chứng tỏ là một địa chỉ tin cậy để gửi gắm mục tiêu định cư Canada.Hành trình định cư Canada của Halle Dang cũng đã truyền cảm hứng và xây dựng niềm tin cho rất nhiều khách hàng của Insight Immigration Consulting.

Trong Hội nghị nhập cư Canada 2023 diễn ra tại Vancouver (Canada) cuối tháng 10 vừa qua, Halle Dang đã xuất sắc trở thành đại diện người Việt Nam duy nhất của Hiệp đoàn Cố vấn Luật di trú tỉnh bang British Columbia. Với kiến thức và kinh nghiệm, Halle Dang đã lắng nghe, tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến mục tiêu định cư Canada và ổn định cuộc sống tại Canada trong khuôn khổ sự kiện.

Tìm hiểu thông tin và đặt lịch hẹn với Halle Dang và Insight Immigration Consulting qua:

- Website: https://insightimm.com

- Fanpage: https://www.facebook.com/insightimm

- Email: consulting@insightimm.com

- Zalo: +1604-401-7156

Bạn đang đọc bài viết "Bước ngoặt cuộc đời với ngành Luật Di trú của Halle Dang" tại chuyên mục DOANH NHÂN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.