Bí kíp thành công: Người đàn ông này kiếm 114.000 USD/tháng nhờ thu nhập thụ động với 4 công việc bạn có thể làm ngay hôm nay

15/11/2022 20:32

Tiếp thị liên kết, sáng tạo nội dung, xây dựng sản phẩm kỹ thuật số... là một vài công việc đang mang lại thu nhập thụ động bình quân 114.000 USD/tháng cho chàng trai 30 tuổi này.

Charlie Chang tốt nghiệp đại học về ngành y vào năm 2014 nhưng chưa tìm được việc làm ổn định. Trước khi tìm thấy một công việc ưng ý, Chang lên kế hoạch tìm kiếm vài công việc như làm mẫu, dạy kèm và thậm chí là đại lý bất động sản.

Năm 2018, Chang bắt đầu đăng các video về tài chính cá nhân lên YouTube nhưng không có thu nhập ổn định từ nguồn này. Chỉ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các video của Chang bắt đầu được để ý, lan truyền nhiều hơn. Anh đăng ký YouTube Adsense để kiếm thêm chút thu nhập từ kênh của mình.

Bí kíp thành công: Người đàn ông này kiếm 114.000 USD/tháng nhờ thu nhập thụ động với 4 công việc bạn có thể làm ngay hôm nay - Ảnh 1

Đây cũng là điểm khởi đầu cho quá trình xây dựng các khoản thu nhập thụ động của anh. Chỉ trong năm 2021, người đàn ông 30 tuổi này đã kiếm được 1,5 triệu USD từ các công việc và hoạt động kinh doanh cá nhân.

Đến nay, Chang đang kiếm được bình quân 114.000 USD/tháng thông qua các video, khoá học trực tuyến và các bài đăng trên mạng xã hội. Người đàn ông liệt kê 4 công việc kinh doanh hiện tại của anh mà ai cũng có thể bắt đầu chỉ với 99 USD hoặc ít hơn.

Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing)

Chi phí bắt đầu: 0 USD.

Tiếp thị liên kết giúp người thực hiện kiếm được hoa hồng thông qua việc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu bằng cách chia sẻ trên blog, các nền tảng truyền thông xã hội hoặc website cá nhân. Người dùng sẽ được trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết hoặc mua hàng.

Vì việc sản xuất nội dung là miễn phí nên loại hình kinh doanh này dễ tiếp cận. Thách thức chủ yếu nằm ở việc tạo ra nội dung theo yêu cầu và đưa chúng đến đúng đối tượng.Để tìm các thỏa thuận tiếp thị liên kết này, Chang thường sử dụng các nền tảng quản lý như Impact Radius, Partnerstack và Share-A-Sale.

Có hai điều bạn cần để ý trong việc cân nhắc hợp tác với đối tác. Đó là đối tác phải là công ty có uy tín, đảm bảo cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng. Tiếp đến là các sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi cao. Điều đó có nghĩa là lượng người xem xong video sẽ cảm thấy muốn mua sản phẩm đó. 

Sáng tạo nội dung, kiếm tiền từ YouTube (YouTube Adsense)

Chi phí bắt đầu: 0 USD.

Hơn một nửa doanh thu của Adsense được trả cho người sáng tạo nội dung và nhiều video cũ của Chang vẫn tạo ra thu nhập thụ động. Tuy nhiên, để có thể kiếm tiền từ công cụ này, kênh YouTube phải có lượng người xem và theo dõi đạt yêu cầu trước khi bật kiếm tiền. Trong đó, kênh video phải cần ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem trong một năm gần nhất.

"Khi bạn có niềm đam mê bẩm sinh, bạn sẽ đầu tư vào thị trường ngách - nơi bạn am hiểu và biết cách tạo ra nội dung chất lượng", Chang nhấn mạnh "Khi bạn có niềm đam mê bẩm sinh, bạn sẽ đầu tư vào thị trường ngách - nơi bạn am hiểu và biết cách tạo ra nội dung chất lượng", Chang nhấn mạnh

Với niềm đam mê tài chính cá nhân, Chang bắt đầu xây dựng kênh YouTube của mình. "Khi bạn có niềm đam mê bẩm sinh, bạn sẽ đầu tư vào thị trường ngách - nơi bạn am hiểu và biết cách tạo ra nội dung chất lượng", Chang nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Chang cho biết những nhà sáng tạo nội dung cần tăng cường nghiên cứu thị trường bằng công cụ như Google Trends để có thể nắm bắt được tâm lý người dùng.

Xây dựng sản phẩm kỹ thuật số (Digital products)

Chi phí bắt đầu: 99 USD.

Với sản phẩm kỹ thuật số, Chang cho biết bước đầu tiên cần làm là xác định những gì có thể truyền đạt. Đó có thể là quảng cáo nếu bạn có kỹ năng tiếp thị và biên tập; sản xuất nếu bạn có kiến thức nền tảng về tâm lý, hoặc quản lý nếu bạn có kinh nghiệm lãnh đạo.

Tiếp theo là sử dụng một nền tảng như Kajabi hoặc Teachable để tổ chức các khoá học cá nhân xây dựng. Các khoá học của Chang hiện được tổ chức trên Kajabi, the 6-Figure YouTube Academy và the Personal Brand Masterclass.

Bí kíp thành công: Người đàn ông này kiếm 114.000 USD/tháng nhờ thu nhập thụ động với 4 công việc bạn có thể làm ngay hôm nay - Ảnh 2

Chang cho biết anh phác thảo mọi thứ muốn dạy trên Notion - một công cụ tổ chức không gian làm việc trực tuyến. Sau đó, anh quay phim khóa học trong căn hộ riêng. Các khoá học được chia thành nhiều phần, với trang tính và tệp PDF. Chang chỉnh sửa và tải các video lên Kajabi, điều này cũng giúp tạo ra các chiến dịch tiếp thị.

Chang cũng tạo ra các trang web để những người truy cập biết sẽ nhận được gì nếu mua khoá học của anh, sau đó thu thập địa chỉ email khách hàng và thiết lập chiến dịch email tự động nhắc nhở mọi người đăng ký.

Cho thuê phòng trọ (Renting out a room)

Chi phí bắt đầu: Tuỳ thuộc hoàn cảnh.

Năm 2017, Chang và chị gái đã mua một căn hộ 2 phòng ngủ ở Los Angeles. Chang sống ở một phòng và cho thuê phòng còn lại với giá 1.500 USD/tháng trong vòng 2 năm.

Chang cho biết có bạn cùng phòng đồng nghĩa với việc anh phải từ bỏ sự riêng tư, nhưng điều đó xứng đáng vì nó đã giúp Chang trả hết tiền vay thế chấp căn nhà.

Nếu không muốn cho thuê căn nhà của mình trong thời gian dài, Chang gợi ý đưa dịch vụ này lên một nền tảng cho thuê ngắn hạn như Airbnb. Bằng cách này, mọi người có thể thuê căn hộ của bạn chỉ vào những ngày cuối tuần hoặc khi bạn không có ở nhà.

 

Bạn đang đọc bài viết "Bí kíp thành công: Người đàn ông này kiếm 114.000 USD/tháng nhờ thu nhập thụ động với 4 công việc bạn có thể làm ngay hôm nay" tại chuyên mục DOANH NHÂN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.