BCG GAIA nhận gói tín dụng 1.834 tỷ đồng từ ngân hàng DBS của Singapore

09/06/2023 20:04

(Chinhphu.vn) - Công ty Cổ phần BCG Gaia, một công ty thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital Group (BCG) vừa cho biết đã được DBS Bank Limited (DBS) của Singapore giải ngân thành công khoản vay 77,5 triệu USD, tương đương khoảng 1.834 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Cổ phần BCG Gaia là liên doanh giữa BCG Energy - một công ty thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital Group, và SembCorp Energy Việt Nam, chuyên phát triển các dự án điện mặt trời quy mô lớn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. BCG Gaia hiện đang là chủ sở hữu hai nhà máy năng lượng mặt trời là BCG Long An 1 và BCG Long An 2 với tổng công suất 141 MW.

Khoản vay 1.834 tỷ đồng từ DBS có lãi suất rất tốt cùng kỳ hạn khá dài, phù hợp với lộ trình phát triển các dự án năng lượng mặt trời.

BCG Gaia cho biết sẽ sử dụng khoản vay để củng cố cơ cấu tài chính, hạ khung lãi suất đầu tư hai dự án cánh đồng điện mặt trời đang sở hữu xuống đáng kể, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường.

Trong bối cảnh biến động gần đây của thị trường tài chính quốc tế và trong nước, công tác huy động vốn của hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn. Việc huy động được 1.834 tỷ đồng từ DBS cho thấy sự tin tưởng của các tổ chức tài chính quốc tế vào nền tảng kinh doanh và hồ sơ tín dụng lành mạnh của các dự án phát triển bởi BCG Gaia.

Trước đó, cuối tháng 3 vừa qua, BCG Energy gây chú ý lớn trên thị trường khi một công ty con thuộc liên doanh của BCG Energy và SP Group (Singapore) huy động được khoản vay hợp vốn trị giá 31,5 triệu USD từ ba ngân hàng Singapore là DBS Bank Limited (DBS), Oversea Chinese Banking Corporation (OCBC) và United Overseas Bank Limited (UOB). Phía BCG Energy cho biết công ty liên doanh được các ngân hàng Singapore cấp hạn mức tín dụng lên đến 50 triệu USD, các bên vẫn đang trong quá trình thương thảo để giải ngân phần còn lại.

Bà Phạm Nguyễn Ngọc Thương, Phó Tổng giám đốc BCG Energy cho biết: "Quy hoạch điện VIII vừa được thông qua cho thấy cam kết và quyết tâm của Chính phủ trong việc chuyển đổi năng lượng công bằng theo hướng phát triển mạnh các nguồn năng lượng tái tạo. Đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng để các doanh nghiệp triển khai những dự án năng lượng tái tạo mới trong tương lai, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để huy động nguồn "tín dụng xanh" rất lớn từ các tổ chức tín dụng và các định chế tài chính trong và ngoài nước. BCG Energy sẽ tận dụng cơ hội mở ra từ Quy hoạch điện 8 để tiếp tục làm việc với các tổ chức uy tín nhằm huy động nguồn lực phát triển thêm các dự án điện gió và điện mặt trời, đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi năng lượng sạch tại Việt Nam".

Thanh Mai


Bạn đang đọc bài viết "BCG GAIA nhận gói tín dụng 1.834 tỷ đồng từ ngân hàng DBS của Singapore" tại chuyên mục THƯƠNG TRƯỜNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.