Agribank tích cực ủng hộ nhiều trường học ở huyện nghèo khắc phục khó khăn

05/11/2021 18:30

(Chinhphu.vn) - Để chia sẻ khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, nhiều chi nhánh Agribank đã triển khai các hoạt động ủng hộ thiết thực thầy cô và học sinh tại những địa phương nghèo.

(Chinhphu.vn) - Để chia sẻ khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, nhiều chi nhánh Agribank đã triển khai các hoạt động ủng hộ thiết thực thầy cô và học sinh tại những địa phương nghèo.


Giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Đồng Nai Nguyễn Bá Thành trao tặng thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến cho học sinh khó khăn ở các trường tiểu học trên địa bàn TP. Biên Hòa

Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ xây dựng các trường học cho tỉnh Quảng Trị của UBND tỉnh Quảng Trị, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank đã trao kinh phí xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị với số tiền 5 tỷ đồng, nhằm góp phần hỗ trợ địa phương cùng với nhà trường khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục cho các em học sinh.

Thay mặt đơn vị nhận tài trợ, ông Hoàng Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, đây là nguồn động viên, khích lệ thầy cô và các em học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước thực hiện tốt chất lượng dạy và học. UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá cao những đóng góp trong công tác an sinh xã hội của Agribank trong cả nước nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng.

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, kinh doanh hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn, Agribank luôn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Trong 3 năm gần đây, tổng số tiền Agribank chi cho các hoạt động từ thiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đạt trên 30 tỷ đồng, trong đó đặc biệt ưu tiên đến sự nghiệp giáo dục. Nhiều trường học do Agribank tài trợ xây dựng như: Trường Tiểu học Triệu Trung - Triệu Phong, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hướng Phùng - Hướng Hóa, Trường Mầm non Vành Khuyên- Cam Lộ, Trường Tiểu học và THCS A Ngo - Đakrông với tổng số tiền tài trợ xây dựng là 17,2 tỷ đồng...

Còn Agribank chi nhánh Bắc Đồng Nai tổ chức trao tặng thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Biên Hòa.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến học sinh không thể đến trường, phải học tập theo hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, rất nhiều gia đình khó khăn, chưa thể trang bị đầy đủ thiết bị cho các em học sinh tham gia học trực tuyến. Thấu hiểu những khó khăn đó, Agribank chi nhánh Bắc Đồng Nai đã trao tặng 27 điện thoại thông minh cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của 5 trường tiểu học trên địa bàn TP. Biên Hòa gồm: Trường Tiểu học Tam Hòa, Bình Đa, Trần Quốc Tuấn, Phan Đình Phùng và Phan Bội Châu.

Đồng hành cùng với người dân trong đại dịch, thời gian qua, Agribank chi nhánh Bắc Đồng Nai đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ tín dụng, miễn, giảm lãi suất cho khách hàng, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch.

Ông Nguyễn Bá Thành, Giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Đồng Nai cho biết, ngân hàng luôn dành sự quan tâm đặc biệt sâu sắc đến các hoạt động hỗ trợ phát triển giáo dục, an sinh xã hội. Tính đến nay, Chi nhánh đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương trong tỉnh với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chi nhánh còn ủng hộ các hoạt động an sinh giáo dục trên địa bàn TP. Biên Hòa, huyện Trảng Bom và huyện Vĩnh Cửu với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Đại diện Agribank Cam Lâm và lãnh đạo địa phương trao tặng máy cho các em học sinh
Tại Khánh Hòa, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do UBND huyện Cam Lâm phát động, ông Ngô Thanh Hùng, đại diện Agribank Cam Lâm đã trao 10 thiết bị điện thoại di động thông minh cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 25.600.000 đồng được trích từ nguồn Quỹ an sinh xã hội và đóng góp của tập thể CBNV trong toàn chi nhánh.

Tại Đồng Tháp, Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh và đại diện lãnh đạo Agribank chi nhánh tỉnh Đồng Tháp đã trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 229.400.000 đồng.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, đại diện lãnh đạo Agribank Đồng Tháp đã trao bảng tượng trưng tặng 62 chiếc điện thoại thông minh, trị giá 198.400.000 đồng và 62 sim 4G Vinaphone trị giá 31.000.000 đồng, góp phần hỗ trợ các em học sinh chưa có đủ phương tiện học trực tuyến. Các thiết bị sẽ được khẩn trương chuyển đến các địa phương huyện Lấp Vò, Tháp Mười, Thanh Bình, trao đúng đối tượng học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến để các em sử dụng phục vụ hoạt đông học tập.

Anh Minh


Bạn đang đọc bài viết "Agribank tích cực ủng hộ nhiều trường học ở huyện nghèo khắc phục khó khăn" tại chuyên mục THƯƠNG TRƯỜNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.