9 công ty con của CenLand làm ăn ra sao?

20/04/2024 12:13

Cenland vừa công bố kết quả kinh doanh 2023 của các công ty con trong hệ thống. Trong đó, hầu hết các công ty có mức doanh thu trong khoảng vài chục tỷ đồng.

9 công ty con của CenLand làm ăn ra sao?- Ảnh 1.

CenLand cho biết, năm 2023 là một năm khó khăn chung đối với nền kinh tế toàn cầu bởi nhiều lý do cả trong và ngoài nước. Tiếp đà giảm từ năm trước đó, thị trường bất động sản tiếp tục gặp khó khăn, thanh khoản giảm mạnh.

Trong bối cảnh đó, tổng doanh thu CenLand năm qua chỉ đạt 1.026 tỷ đồng, giảm mạnh so với các năm trước. Doanh thu thuần là 934 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 2 tỷ đồng, đều giảm mạnh.

9 công ty con của CenLand làm ăn ra sao?- Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh các công ty con CenLand:

Công ty TNHH TMĐT Ngôi nhà Thế kỷ (Cen Homes)

Cen Homes là đại siêu thị dự án trực tuyến cho mọi nhu cầu kinh doanh, khai thác bất động sản. Cenhomes.vn niêm yết và cung cấp thông tin hơn 2 triệu căn nhà và 500 dự án trên toàn quốc. Sở hữu hệ thống định giá và dịch vụ toàn diện bán – cho thuê – khai thác bất động sản, Cenhomes.vn hướng tới trở thành đại diện cho khách hàng trong mọi nhu cầu giao dịch bất động sản.

Ngoài ra Cenhomes.vn còn cung cấp các công cụ marketing, tư vấn và giao dịch bất động sản online hỗ trợ cho lực lượng môi giới và đối tác liên kết mở rộng hoạt động bán hàng trên toàn quốc.

Trong năm 2023, Cenhomes ghi nhận doanh thu và LNST lần lượt đạt 35,66 tỷ đồng và -189 triệu đồng.

CTCP Truyền thông và Giải trí Ngôi Sao Mới

Được thành lập từ năm 2010, Công ty cổ phần truyền thông và giải trí Ngôi Sao Mới là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Marketing và truyền thông BĐS đầu tiên tại Hà Nội.

Công ty có hơn 500 dự án đã hoàn thành, được hơn 100 chủ đầu tư BĐS sử dụng dịch vụ qua hơn 10 năm.

Trong năm 2023, tổng tài sản của công ty là 68,79 tỷ đồng và ghi nhận doanh thu thuần đạt 9,66 tỷ đồng, LNST -110 triệu đồng.

CTCP Bất động sản Cen Sài Gòn

Được thành lập từ tháng 12/2010, CEN Sài Gòn đang hoạt động tại thị trường BĐS TP.HCM, đặt mục tiêu trở thành đơn vị phân phối BĐS hàng đầu khu vực Miền Nam. CEN Sài Gòn hiện là đối tác chiến lược của nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước: Khang Điền, Hà Đô, Phú Long, Gamuda Land Việt Nam, Phát Đạt, Phú Long, M.I.K, Phúc Khang, Nam Long.

Trong năm 2023, doanh thu của Cen Sài Gòn đạt 47,55 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 896 triệu đồng.

Công ty TNHH Cen Cuckoo

Cen Cuckoo là thương hiệu hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực quản lý, dịch vụ nhà ở, dịch vụ văn phòng … đầu tiên có quy mô lớn của Việt Nam. Hiện Cen Cuckoo đang quản lý và vận hành cho các dự án bất động sản của tập đoàn và sở hữu hệ thống văn phòng co-working Cen X Space.

Năm 2023, Cen Cuckoo ghi nhận doanh thu 33,57 tỷ đồng.

Công ty TNHH Cen Prime

Công ty TNHH Cen Prime được thành lập váo tháng 03/2019 với tên gọi là Công ty Cổ phần M&I Thế Kỷ. Sau khi được CTCP Bất động sản Thế Kỷ mua lại 100% vốn và chuyển đổi loại hình từ công ty cổ phần thành công ty TNHH MTV được đổi tên thành Công ty TNHH Cen Prime.

Công ty hoạt động trong lĩnh vực chính là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Năm 2023, Công ty chưa ghi nhận doanh thu.

Công ty TNHH Quản lý đối tác liên kết Cen (Cen BSM)

Cen BSM là công ty con được Cen Land rót vốn 100%, với mục đích để mở rộng và quản lý một cách chuyên nghiệp các công ty cổ phần mang thương hiệu Cen trên toàn quốc. Hệ thống các công ty cổ phần này sẽ thay thế cho các văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành.

Năm 2023, Cen BSM ghi nhận doanh thu thuần là 48,76 tỷ đồng.

CTCP Cen Academy

CEN Academy là trung tâm đào tạo tiếng Đức hàng đầu tại Việt Nam và Châu Á, chuyên đào tạo và tư vấn du học với mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu khu vực và thế giới.

Cen Academy tăng cường hợp tác và ký kết với các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam như: Viện Goethe, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, Đại học Đồng Nai,… để đảm bảo chất lượng giảng viên, đa dạng phương pháp học, chương trình học, chương trình chuyển đổi bằng và hỗ trợ tối đa học viên trong quá trình đào tạo tại Việt Nam..

Năm 2023, Cen Academy ghi nhận doanh thu đạt 37,73 tỷ đồng, tăng gần gấp 4 lần năm 2022 và LNST đạt hơn 538 triệu đồng.

CTCP Cen HCM

Được thành lập trong năm 2022, Cen HCM ra đời với mục tiêu ban đầu trở thành đối tác chiến lược chuyên phân phối sản phẩm của Vingroup tại miền Nam. Cen HCM đã phân phối nhiều dự án của các chủ đầu tư lớn và uy tín tại Việt Nam như Vinhomes, Novaland, Khang Điền, Tân Á Đại Thành, Masterise Homes…

Năm 2023 Cen HCM ghi nhận 24,66 tỷ đồng doanh thu.

CTCP Dịch vụ và đầu tư Bất động sản Phố Xanh Group

Trong năm 2023, Cen Land chính thức ký kết hợp tác đầu tư vào Phố Xanh và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ bất động sản. Theo đó, Phố Xanh sẽ là đơn vị thành viên của Cen Land trong lĩnh vực phân phối và phát triển BĐS thổ cư. Cen Land sẽ tiến hành các hoạt động đầu tư vào Phố Xanh với mục tiêu trở thành nhà phân phối bất động sản (BĐS) số 1 tại Việt Nam trên cả hai mảng Dự án và Thổ cư.

Năm 2023, Phố Xanh ghi nhận doanh thu đạt hơn 1,29 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "9 công ty con của CenLand làm ăn ra sao?" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.