3 sáng kiến đột phá giúp MB khác biệt trên thị trường ngân hàng số

25/03/2024 21:00

Tiên phong chuyển đổi số ngành ngân hàng, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã tung ra nhiều sản phẩm tài chính mới lạ, vừa tạo xu hướng tiêu dùng thời thượng, vừa đáp ứng nhu cầu thực của người dùng.

Số lượng khách hàng tăng 8 lần sau 6 năm, trên 26 triệu khách hàng (lũy kế đến năm 2023), MB đang nằm trong TOP ngân hàng sở hữu số lượng khách hàng lớn tại Việt Nam. Giữa vô vàn sản phẩm tài chính - ngân hàng khiến người dùng như lạc vào ma trận thì những sáng kiến mang tính đột phá chính là nòng cốt giúp MB bứt tốc mạnh mẽ và tạo được khác biệt.

Tài khoản số đẹp miễn phí

Tài khoản số đẹp từng là một dịch vụ chỉ dành cho những khách hàng VIP của ngân hàng. Nếu không thuộc nhóm khách hàng ưu tiên, người dùng có thể phải mất một khoản tiền khá lớn để sở hữu một tài khoản theo ý thích.

Thấu hiểu nhu cầu rất lớn của thị trường, MB là một trong những ngân hàng đầu tiên cho phép khách hàng chọn tài khoản số đẹp miễn phí. Không mất tiền mua, không phải ra quầy chờ lấy số, người dùng chỉ cần mở tài khoản ngay trên ứng dụng di động App MBBank. Sáng kiến này bắt đầu được MB ra mắt vào tháng 6/2020, khách hàng có thể tự lựa chọn 3 đến 6 số tùy thích trong số tài khoản ngân hàng, dựa trên ngày sinh, số điện thoại, hay số mang ý nghĩa cá nhân riêng. Đến năm 2021, nhà băng tiếp tục giới thiệu dịch vụ chọn số tài khoản phong thủy và cung cấp miễn phí tài khoản số đẹp, số thần tài, cũng như số tài khoản 10 số trùng với số điện thoại di động của bất cứ nhà mạng nào cho khách hàng. Không những thế, người dùng MB còn có thể tự đặt nickname cho số tài khoản ngân hàng. Thay vì phải nhớ mã số tài khoản phức tạp, khách hàng có thể dễ dàng đặt nickname tài khoản MBBank của mình bằng một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ và thể hiện "cái tôi" riêng.

Bộ sưu tập thẻ ATM tích hợp 2 trong 1

Dù không phải là ngân hàng đầu tiên đưa ra thị trường dòng thẻ tích hợp thẻ tín dụng và thẻ ATM trên cùng 1 thẻ, song MB là ngân hàng tiên phong đưa 2 tính năng ATM và thẻ tín dụng vào trong cùng 1 con chip, vượt trội hơn hẳn loại thẻ 2 đầu chip đang có trên thị trường. Chưa dừng lại ở đó, nhà băng còn giới thiệu thẻ Hi Collection gồm nhiều bộ sưu tập có thiết kế bắt mắt, đáp ứng thị hiếu của các tệp khách hàng ở nhiều lứa tuổi và nhiều nhu cầu tiêu dùng, phong cách sống khác nhau.

Khởi đầu với bộ ba Ace - Zodiac - Summer Paradise ra mắt năm 2022, đến nay, Hi Collection đã kết nạp thêm nhiều thành viên mới. Hi LOL dành cho giới eSport, MB Hi JCB Collection mang đậm phong cách Nhật Bản, Hi Slay-dy với những đặc quyền dành cho phái đẹp, MB Stellar - vòng tay thanh toán tiên phong kết hợp thời trang và thanh toán trên thị trường, Hi Shopee Food cho các tín đồ ẩm thực và mua sắm online,... đều là những sản phẩm đa năng 2 trong 1 tiện lợi, giúp người trẻ khẳng định cá tính và có một cuộc sống tiện lợi, thảnh thơi hơn. Không chỉ cung cấp các sản phẩm với thiết kế đẹp mắt và tiện lợi, thẻ MB còn thu hút khách hàng bởi có nhiều ưu đãi hấp dẫn bậc nhất thị trường.

3 sáng kiến đột phá giúp MB khác biệt trên thị trường ngân hàng số- Ảnh 1.

Ra mắt đầu năm 2024, Be The Sky là gương mặt mới nhất mang bản sắc sáng tạo của MB. Đây là thẻ fandom membership tiên phong tại Việt Nam, đánh dấu sự hợp tác giữa MB - nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP - tổ chức phát hành JCB. Nếu như với các Sky, chiếc thẻ quyền năng này là cầu nối gắn kết với thần tượng, cung cấp nhiều thông tin độc quyền về nghệ sĩ, thì với các non-fan, Be The Sky là một sản phẩm "hot trend" với nhiều tiện ích và ưu đãi thiết thực.

Bên cạnh "kho tàng" thẻ đồ sộ, MB còn là ngân hàng hàng đầu về ưu đãi thẻ với ưu đãi quanh năm, áp dụng được tại trên 100 nghìn điểm mua sắm của các thương hiệu uy tín, giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí lớn khi mua sắm. Với việc liên tục phát hành các bộ sưu tập mới cũng như cho phép mở thẻ phi vật lý trên ứng dụng App MBBank, MB tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt các xu hướng thanh toán không tiền mặt, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ để giúp khách hàng có cuộc sống thuận tiện và hạnh phúc hơn.

Độc đáo từ thiết kế, tính năng đến các ưu đãi kèm theo đã mang về "trái ngọt" cho Hi Collection với hàng triệu thẻ được bán ra, cùng với đó là sự đón nhận của đông đảo người dùng. Đây vừa là minh chứng cho thấy sự thấu hiểu cặn kẽ nhu cầu của khách hàng của MB, vừa góp phần khẳng định vị thế hàng đầu của nhà băng trên thị trường thẻ thanh toán.

Siêu ứng dụng cho khách hàng

Trên đường đua chuyển đổi số, MB không chỉ dừng lại ở việc đưa dịch vụ tài chính lên thiết bị di động mà còn tiên phong chuyển đổi từ ứng dụng ngân hàng thông thường sang Siêu ứng dụng - đa tiện ích (super app) để giữ chân người dùng.

Được đánh giá như một trợ lý toàn năng, siêu ứng dụng App MBBank có thể đáp ứng mọi giao dịch tài chính của khách hàng chỉ bằng vài cú chạm. App tích hợp hơn 200 tính năng, giúp người dùng vừa dễ dàng thanh toán hóa đơn, giải trí, mua sắm, đặt vé máy bay - phòng khách sạn, viễn thông, data, tài chính - bảo hiểm - y tế, thiện nguyện,… vừa được tận hưởng các ưu đãi, hoàn tiền.

Nhờ liên tục thử nghiệm, nghiên cứu trải nghiệm khách hàng, MB đã khẳng định vị thế người sáng tạo đi đầu trong việc triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính mới có hàm lượng công nghệ cao, có bản sắc riêng ngay cả khi thị trường đang bước vào giai đoạn bão hòa.

Chuyển đổi số vẫn đang tiếp tục với sự cạnh tranh khốc liệt hơn giữa các ngân hàng. Trên cuộc đua ấy, MB vẫn đang không ngừng tăng tốc, không ngừng đổi mới và ứng dụng công nghệ để mang đến các sản phẩm khác biệt và kiến tạo cuộc sống tiện lợi, hạnh phúc cho khách hàng, hướng tới mục tiêu chinh phục 30 triệu khách hàng vào cuối năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết "3 sáng kiến đột phá giúp MB khác biệt trên thị trường ngân hàng số" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.