Thống nhất làm nút giao Mả Vòng, đường hầm ven biển Nha Trang

29/04/2025 16:13

Tỉnh Khánh Hòa thống nhất chủ trương bổ sung dự án nút giao vòng xoay Mả Vòng và dự án đường hầm đường ven biển Trần Phú, TP. Nha Trang để xem xét đầu tư.

Ngày 29/4, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã thống nhất chủ trương bổ sung dự án nút giao vòng xoay Mả Vòng và dự án đường hầm đường ven biển Trần Phú, TP. Nha Trang để xem xét đầu tư.

Thống nhất làm nút giao Mả Vòng, đường hầm ven biển Nha Trang- Ảnh 1.

Đường biển Trần Phú, TP. Nha Trang.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND TP. Nha Trang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, tài liệu liên quan phục vụ đề xuất bổ sung các dự án nút giao vòng xoay Mả Vòng và dự án đường hầm Trần Phú vào danh mục dự án đầu tư công trọng điểm.

Theo đề xuất của UBND TP. Nha Trang, dự án đường hầm Trần Phú có tổng mức đầu tư 6.228 tỷ đồng, được phân kỳ thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 dự kiến đầu tư đoạn từ hẻm 86 Trần Phú đến đường Nguyễn Chánh. Trong đó, hầm kín dài 940m, thiết kế hai cửa hầm giới hạn từ đường Trần Quang Khải - đường Lê Thánh Tôn; hầm hở phía Nam dài 230m từ hẻm 86 Trần Quang Khải và hầm hở phía Bắc dài 230m từ Lê Thánh Tôn đến Nguyễn Chánh. Tổng chiều dài xây dựng hầm khoảng 1,4km, tổng mức đầu tư 1.843 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2025 - 2040.

Giai đoạn 2 dự kiến đầu tư từ đường Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đầu tư bổ sung thêm 2,9km hầm, nâng tổng chiều dài hầm lên 4,3km; bổ sung thêm hai nhánh lên xuống hầm tại vị trí nút giao đường Nguyễn Chánh và hẻm 86 Trần Phú. Giai đoạn này có tổng mức đầu tư 4.385 tỷ đồng, thời gian thực hiện sau năm 2040.

Theo Sở Tài chính Khánh Hòa, việc nghiên cứu đầu tư dự án xây dựng đường hầm ở đường Trần Phú thực sự cần thiết. Dự án cần thiết đầu tư đồng bộ cả hai giai đoạn từ đường Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm nhằm phát huy hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí (chi phí đóng mở các đoạn hầm hở khi phân giai đoạn đầu tư).

Thống nhất làm nút giao Mả Vòng, đường hầm ven biển Nha Trang- Ảnh 2.

Phối cảnh nút giao Mả Vòng.

Còn Sở Xây dựng Khánh Hòa cho hay, định hướng sau năm 2030, ga Nha Trang hiện hữu sẽ dời đến vị trí mới và chuyển đổi chức năng phát triển thành công viên gắn với bảo tàng. Tuy nhiên, Sở Tài chính Khánh Hòa cho rằng định hướng trên về ga Nha Trang chưa thực sự thống nhất, đồng bộ giữa các quy hoạch có liên quan; đồng thời, thời điểm di dời ga theo định hướng trên có khả năng kéo dài.

Trong khi đó, việc đầu tư dự án nút giao vòng xoay Mả Vòng theo giải pháp nút giao khác mức thực sự cần thiết, phù hợp với đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bạn đang đọc bài viết "Thống nhất làm nút giao Mả Vòng, đường hầm ven biển Nha Trang" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.