Là ngân hàng số tiên phong và dẫn đầu thị trường, Timo đã nhạy bén định vị lại thương hiệu, tập trung đầu tư vào công nghệ, nâng cấp hệ thống và mở rộng mạng lưới đối tác nhằm phát triển doanh nghiệp một cách bền vững với tư duy đặt khách hàng làm trọng tâm. Những nỗ lực này đã giúp Timo vượt qua giai đoạn khó khăn, vinh dự trở thành đại diện Việt Nam duy nhất được trao giải “Fastest Growing Digital Bank” bởi The Global Economics năm thứ 2 liên tiếp.
Là quốc gia tham gia thị trường ngân hàng số từ rất sớm với sự xuất hiện của ngân hàng số Timo vào năm 2015, Việt Nam cũng đang tiến đến giai đoạn “vàng” cho sự phát triển. Sự phổ biến của hàng loạt các hình thức thanh toán thông minh đã tạo tiền đề cho các ngân hàng truyền thống tại Việt Nam thực hiện cách mạng chuyển đổi số, thúc đẩy Việt Nam trở thành quốc gia duy nhất trong khu vực sánh ngang với Indonesia về tiềm năng cho các nhà đầu tư.
Theo báo cáo từ UOB, PwC Singapore, và SFA, tổng đầu tư vào lĩnh vực Fintech tại Đông Nam Á trong 9 tháng đầu năm 2021 cao gấp 3 lần so với toàn bộ năm 2020, đạt mức kỷ lục 3,5 tỷ. Trong đó, Việt Nam đang đứng thứ ba về lượng thu hút vốn đầu tư FDI, chiếm 11% tổng số vốn của khu vực. Báo cáo từ Findexable cũng xếp hạng hai thành phố lớn của Việt Nam trong danh sách các trung tâm Fintech (Fintech hub) dẫn đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Cùng với sự gia tăng của số vốn đầu tư FDI vào thị trường Fintech nói chung và ngân hàng số nói riêng tại Việt Nam, các chuyên gia dự báo mục tiêu sở hữu 10 kỳ lân vào năm 2030 của Việt Nam là rất khả thi nhờ vào sự bùng nổ của công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng.
Nhận thấy cơ hội rộng mở cho thị trường ngân hàng số tại Việt Nam, nhiều tên tuổi mới đã gia nhập vào “cuộc đua” số hóa, cùng với sự tham gia của các ngân hàng truyền thống, mang lại một thị trường sôi nổi và cũng không đầy thách thức. Áp lực cạnh tranh mạnh mẽ đã nâng cao vai trò và tầm quan trọng của khách hàng, thúc đẩy các ngân hàng số tập trung nhiều hơn vào việc đáp ứng sự hài lòng và nâng cao lòng tin để khách hàng có thể tự tin sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ tài chính số.
Đón đầu xu hướng của thị trường, ngân hàng số Timo là đơn vị tiên phong thông qua chiến lược tập trung đầu tư vào ứng dụng công nghệ để thấu hiểu nhu cầu và yêu cầu của khách hàng, từ đó liên tục cho ra mắt hàng loạt các tính năng cải tiến, đột phá nhưng vẫn đạt tiêu chí đơn giản và thân thiện. Đây cũng là bước chuyển mình đầy ấn tượng giúp Timo có thể hỗ trợ, kết nối khách hàng và cộng đồng, đặc biệt trong giai đoạn xã hội bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Sự ra đời của những sản phẩm như TimoPay by Link – chuyển khoản nhanh chóng không cần số tài khoản, Smart History – Lịch sử giao dịch thông minh, cho phép người nhận phản hồi giao dịch như một nền tảng mạng xã hội, tích hợp những nhu cầu tài chính khác nhau như bảo hiểm, đầu tư trong một ứng dụng duy nhất, nộp và rút tiền miễn phí từ Timo qua các ví điện tử liên kết… thể hiện định hướng của Timo trong việc trở thành một ngân hàng kết nối cộng đồng (social banking), đóng góp cho xã hội thịnh vượng và bền vững thay vì chỉ cung cấp một tài khoản ngân hàng thông thường.
Với chiến lược phát triển lâu dài và bền vững, Timo đang tập trung mở rộng hệ sinh thái đối tác, cả trong lĩnh vực tài chính và phi tài chính nhằm tăng cường sự kết nối với khách hàng ở mọi “điểm chạm”. Bằng chiến lược "đứng trên vai người khổng lồ", Timo đã tăng khả năng tiếp cận khách hàng thông qua việc mở các hangouts kết hợp cùng những thương hiệu lớn như 7-Eleven và McDonald’s. Gần đây, sự hợp tác cùng công ty chứng khoán hàng đầu Hàn Quốc – NH Investment & Securities đã giúp Timo phát triển đa dạng hơn các giải pháp tài chính tích hợp, thúc đẩy Timo trở thành “cộng sự tài chính” của khách hàng, mang đến một ứng dụng ngân hàng số cung cấp mọi nhu cầu về tài chính.
Ông Henry Nguyễn – CEO Ngân hàng số Timo cho biết: “Thị trường ngân hàng số hiện tại đã rất khác so với 6 năm trước khi Timo tiên phong khởi đầu. Do đó, Timo cần phải nỗ lực hơn rất nhiều để cạnh tranh và duy trì vị trí của mình. Vượt lên trên khái niệm một ngân hàng thông thường, chúng tôi hướng tới việc phát triển thành một hệ sinh thái chạm đến mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Giải thưởng đã cho thấy sự cố gắng không ngừng của tập thể nhân viên Timo trong nỗ lực gắn kết, duy trì vì những tầm nhìn và sứ mệnh chung. Đây cũng là động lực để chúng tôi có thể hoàn tất sứ mệnh thiết lập tiêu chuẩn cho mô hình ngân hàng số hiện đại, tại Việt Nam và xa hơn nữa.”