Giám đốc upGrad Việt Nam: Việt Nam là thị trường tiềm năng để phát triển nền tảng giáo dục trực tuyến.

25/03/2024 18:16

Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, upGrad, nền tảng giáo dục trực tuyến hàng đầu Châu Á chuyên cung cấp các chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ, và các khóa học ngắn hạn, chính thức tổ chức sự kiện upGrad EduGrowth 2024: Empowering Education. Đặc biệt, sự kiện lần này có sự tham gia của Bà Myleeta Aga Williams - Giám đốc upGrad Quốc Tế, và Ông Vũ Lê – Giám đốc upGrad Việt Nam.

1-1711364905.jpg

Bà Myleeta Aga Williams - Giám đốc upGrad Quốc Tế, và Ông Vũ Lê – Giám đốc upGrad Việt Nam tại sự kiện upGrad EduGrowth 2024: Empowering Education

2-1711364928.jpg

Ngày hội diễn ra trong cả ngày 16/03/2024 với nhiều hoạt động đặc sắc và thú vị

Với 16 năm kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực với những tên tuổi lớn như Four Seasons Singapore, Holcim Vietnam, Grab, RedDoorz Việt nam và giờ là upGrad, Ông Vũ đã chứng minh khả năng lãnh đạo và sáng tạo của mình thông qua các dự án và thành tựu mà Ông và team của mình đạt được, từ đó tạo nên những dịch vụ, sản phẩm mang tính đột phá, cũng như giúp phần đưa các thương hiệu mà anh đồng hành cùng thành những tên tuổi lớn trên thị trường.

3-1711364953.jpg

Ông Vũ Lê - Giám đốc upGrad Việt Nam phát biểu tại sự kiện upGrad EduGrowth 2024: Empowering Education

Ông Vũ có một niềm đam mê sâu sắc mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho ngành giáo dục, và đó là lý do ông đã đưa ra tầm nhìn về tương lai của giáo dục trực tuyến tại upGrad. Cùng với định hướng chung của upGrad International, Ông Vũ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chiến lược và phát triển sản phẩm giáo dục phù hợp với nhu cầu thị trường Việt Nam, đồng thời giúp upGrad mở rộng hoạt động kinh doanh và tạo ra cơ hội mới cho cả công ty và cộng đồng người học.

PV: Vậy chặng đường sự nghiệp của Ông trong thời gian qua đều khá thành công, thậm chí là tạo ra những thành tích rất nổi bật. Vậy theo Ông đâu là yếu tố giúp Ông đạt được những thành công ấy, vì chúng tôi tin rằng không gì là tự nhiên may mắn có được.

Ông Vũ Lê – Giám đốc upGrad Việt Nam: Tôi nghĩ là một lãnh đạo thì quan trọng nhất là bằng mọi giá phải có đội ngũ giỏi và phù hợp. Trước giờ tôi luôn có một nguyên tắc, đó là phải gặp gỡ team của mình, đánh giá sự phù hợp và cởi mở tiếp nhận nhau, mọi thứ ổn thì tôi mới thật sự có thể bắt tay vào việc được.

Đến từ bản thân mình, tôi rất thích làm việc người dũng cảm để nghĩ lớn, vì tham vọng và nghĩ lớn nó như tiếp thêm năng lượng và hoài bão cho mọi người vậy. Nghĩ lớn theo hướng thực tế và khả thi đòi hỏi phải có kế hoạch triển khai chặt chẽ với những hành động cụ thể, theo từng giai đoạn cụ thể. Đó chính là điều giúp tôi và các team của mình đạt được thành công trong thời gian qua.

PV: Khi miêu tả về Ông, mọi người bao gồm cả đồng nghiệp và người thân nói những gì?

Ông Vũ Lê – Giám đốc upGrad Việt Nam: Tôi luôn sẵn sàng thử thách mình ở những lĩnh vực mới, môi trường mới, thậm chí là những thử thách trước giờ chưa có ai làm. Vì thế để thành công, tôi cần nỗ lực và cố gắng gấp 2-3 lần. Chính vì thế, gia đình thường hay nói tôi cần cân bằng giữa công việc – cuộc sống cá nhân tốt hơn. Và tôi đang cố gắng làm tốt việc đó mỗi ngày (cười).

Vì là người chấp nhận mạo hiểm, mà đôi khi có thể là rủi ro, nên trong công việc hàng ngày, với định hướng và chiến lược rất rõ ràng, tôi luôn chào đón các ý tưởng mới, dù đôi khi có một số ý tưởng khá điên rồ, nhưng tôi luôn đặt niềm tin và ủng hộ, đồng hành cùng với team của mình. Tôi tin đó cũng là một cách tạo ra một môi trường làm việc tin tưởng, an toàn và khuyến khích mọi người cùng nhau “nghĩ lớn” một cách chiến lược và thực tế.

PV: Làm sao để thu hút người tài? Và thu hút được rồi anh làm sao giữ được người tài?

Ông Vũ Lê – Giám đốc upGrad Việt Nam: Định nghĩa thế nào là người tài cũng là một việc khá khó khăn. Vì thế, theo kinh nghiệm của tôi thì mình tuyển người theo thế mạnh và sở trường của họ. Phát triển người tài thường có 2 hướng, một là đẩy họ trở thành người xuất sắc nhất ở mảng mà họ thật sự giỏi. Hai là lựa chọn làm việc với các bạn có các điểm mạnh và điểm cần cải thiện đang khá cân bằng với nhau. Theo tôi, tôi sẽ thường là người chọn hợp tác với các bạn theo hướng đầu tiên.

Với cá nhân tôi, mình rất thích những bạn leader, hoặc những người tài có chính kiến, có màu sắc riêng, dám đề xuất những ý tưởng mới và theo đuổi những ý tưởng đó. Đôi khi có thể họ là những người hơi “ngông”. Nhưng một tổ chức muốn phát triển, thì thật sự cần có những người tài như vậy.

PV: Cơ hội ở upGrad sau 7 tháng làm việc?

Ông Vũ Lê – Giám đốc upGrad Việt Nam: Tới bây giờ mình vẫn nghĩ quyết định tham gia upGrad là một quyết định đúng đắn.

upGrad nói chung và giáo dục trực tuyến nói riêng, còn rất nhiều cơ hội vì chỉ mới tiếp cận đến thị trường B2C, chúng tôi hoàn toàn chưa tiếp cận đến khối doanh nghiệp. Tỉ lệ hiện tại mới là 1% và thị trường còn rất rộng mở. Vì thế để xây dựng được độ nhận diện, uy tín và thu hút được sự quan tâm, trong thời gian tới upGrad sẽ đầu tư để xây dựng trên cả nền tảng online và offline. Chúng tôi sẽ mở các trung tâm tư vấn ở các thành phố HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Các sản phẩm, dịch vụ cũng như các câu chuyện về upGrad sẽ được truyền thông rộng rãi hơn trong thời gian tới, bên cạnh đó chúng tôi cũng muốn xây dựng cộng đồng upGrad gồm những học viên chủ yếu đang là cấp quản lý, giám đốc ở các công ty. Đó cũng là những giá trị cộng hưởng dành cho các học viên, ngoài kiến thức và bằng cấp mà họ có được từ các khóa học.

4-1711365057.jpg

Ông Vũ Lê - Giám đốc upGrad Việt Nam cùng khách mời tham gia sự kiện

PV: Thách thức của 7 tháng khi ở upGrad ngồi ở vị trí này?

Ông Vũ Lê – Giám đốc upGrad Việt Nam:

Định hình sản phẩm của mình là cái gì - là sản phẩm công nghệ hay là sản phẩm cho người tiêu dùng hay sản phẩm mang tính thị trường.Từ đó mới chuẩn bị kế hoạch marketing phù hợp .Thế mạnh của các khóa học của upGrad là giảm chi phí đáng kể, bên cạnh đó giờ học cũng linh hoạt giúp mọi người có thể vừa đi làm vừa sắp xếp đi học, và vẫn có thể có được những tấm bằng để giúp mình thăng tiến hoặc hoạch định kế hoạch nghề nghiệp tốt hơn.

Về mặt quản trị, tôi cũng muốn tìm cách để làm sao có thể hòa hợp được với team của mình. Đoàn kết, cam kết và theo đuổi chung một mục tiêu là điều cực kỳ quan trọng để giúp bất cứ công ty hay đội nhóm nào có thể thành công. Tuy nhiên khoảng cách về thế hệ, đặc biệt là cách suy nghĩ cũng như tư duy khi làm với các bạn nhân viên GenZ, đôi khi mình cũng phải cần thời gian tìm hiểu và thích nghi.

5-1711365088.jpg

Ông Vũ Lê - Giám đốc upGrad Việt Nam và đội ngũ nhân viên upGrad

PV: Khi đi chung với upGrad thì tham vọng cá nhân của Ông là gì ?

Ông Vũ Lê – Giám đốc upGrad Việt Nam: Tôi mong muốn có thể đưa upGrad trở nên gần gũi đối với người Việt Nam. Nền tảng giáo dục trực tuyến này hứa hẹn mang đến kho tàng khóa học đa dạng, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa, trao cho học viên kiến thức và bằng cấp uy tín để thăng tiến và định hướng nghề nghiệp hiệu quả, góp phần kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

6-1711365118.jpg

Ông Vũ Lê – Giám đốc upGrad Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Mục tiêu cao cả của upGrad là định hình lại và đưa nền tảng giáo dục trực tuyến cho các chương trình sau đại học đến gần hơn với mọi người Việt Nam. Chúng tôi mong muốn tạo dựng một tương lai tri thức rộng mở, nơi mỗi người đều có cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng cao.

Bạn đang đọc bài viết "Giám đốc upGrad Việt Nam: Việt Nam là thị trường tiềm năng để phát triển nền tảng giáo dục trực tuyến." tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.