Cổ đông SHB chê trụ sở “bé bằng con kiến”, Chủ tịch Đỗ Quang Hiển nói có thể khởi công xây trong năm nay trên khu đất kim cương giữa Hà Nội, 3 mặt tiền, quy mô hơn 2000m2

28/04/2024 08:15

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 mới đây, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB tiết lộ mới về lô đất kim cương, dự kiến sẽ là trụ sở mới của ngân hàng.

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Ngân hàng SHB được tổ chức vào chiều 25/4. Trong phiên thảo luận, một cổ đông đặt câu hỏi cho ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB về việc trụ sở chính của ngân hàng không hoành tráng, "bé bằng con kiến". Cổ đông đề nghị Ban lãnh đạo cho biết tiến độ xây trụ sở chính thế nào vì cổ đông cũng mong muốn ngân hàng có trụ sở đẹp, hoành tráng như ngân hàng khác.

Trả lời câu hỏi này, ông Đỗ Quang Hiển cho biết, nhà băng hiện đang sở hữu khu đất kim cương, 3 mặt tiền, nằm ở ngã tư Lý Thường Kiệt, Hàng Bài,… Đây là lô đất đã được mua từ hơn 10 năm trước. Chủ tịch SHB nhấn mạnh, lô đất này có vị trí rất đẹp, quy mô 2200 m2 và đặc biệt đây là đất thổ cư, sở hữu lâu dài.

Hiện, SHB đã làm thủ tục theo quy định của Nhà nước và cơ bản các bước tiến độ đã được cơ quan thành phố chấp thuận theo quy định. Dự kiến, nếu khả thi, trong năm nay, SHB sẽ khởi công xây dựng trụ sở chính của ngân hàng tại lô đất này. Sau khi thi công và xây dựng lên, đây sẽ là điểm nhấn.

Nếu năm nay khởi công thì trong khoảng 3 năm nữa, SHB có trụ sở xứng tầm. SHB sẽ trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả cùng với trụ sở được khánh thành khai trương.

Cổ đông SHB chê trụ sở “bé bằng con kiến”, Chủ tịch Đỗ Quang Hiển nói có thể khởi công xây trong năm nay trên khu đất kim cương giữa Hà Nội, 3 mặt tiền, quy mô hơn 2000m2- Ảnh 1.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch SHB tại ĐHCĐ thường niên 2024.

Cũng tại ĐHĐCĐ, trước chia sẻ của cổ đông chúc mừng SHB đã có nhiều thành tích trong năm 2023 như đón nhận Huân chương Lao động hàng Ba và cổ phiếu lọt vào rổ VN30, ông Đỗ Quang Hiển cho biết, thực tế, SHB chưa nói hết thành tích của mình. Trong năm 2023, ở tuổi 30, SHB nhận được nhiều giải thưởng danh giá hàng đầu của các tổ chức quốc tế.

Chủ tịch SHB nói thêm, trong những lúc khó khăn như thời gian vừa qua, SHB là ngân hàng tiên phong đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp, thực hiện đúng chủ trương chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, bằng những con số rất lớn và rất thiết thực, thực tế bằng cái tâm của mình. Đây cũng là lý do ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của ngân hàng. Song với nhà băng này, trong khó khăn chung, SHB luôn muốn đồng hành và chia sẻ với cộng đồng.

Liên quan đến câu hỏi về sự khác biệt của SHB so với các nhà băng khác đến từ cổ đông, ông Hiển cho biết, từ ngày thành lập, SHB luôn luôn xác định chiến lược kinh doanh, cạnh tranh trong từng giai đoạn khác nhau, phù hợp với định hướng lâu dài. Sự khác biệt này linh hoạt phụ thuộc vào từng giai đoạn.

Vị Chủ tịch SHB nhấn mạnh: "Tôi tin chúng tôi khác biệt với tổ chức khác". Đơn cử như theo ông Hiển, SHB định hướng các sản phẩm đa dạng với tập đoàn kinh tế tư nhân, đem đến nhiều lựa chọn khác nhau. Đây là lý do khiến ngân hàng SHB được bình chọn là ngân hàng được yêu thích nhất. Phía ngân hàng này hiện hướng tới tập trung vào các doanh nghiệp có hệ sinh thái cung ứng theo phát triển kinh tế xanh.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ đông SHB chê trụ sở “bé bằng con kiến”, Chủ tịch Đỗ Quang Hiển nói có thể khởi công xây trong năm nay trên khu đất kim cương giữa Hà Nội, 3 mặt tiền, quy mô hơn 2000m2" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.