Đi ngược VinFast, hãng xe điện này sắp dấn thân vào lĩnh vực smartphone: Công bố mẫu máy đầu tiên với thiết kế vô cùng bắt mắt

17/04/2024 08:12

Trong bối cảnh thị trường smartphone đã đến độ bão hòa, đây là một hướng đi tương đối táo bạo của nhà sản xuất xe điện này.

Trong số những hãng xe điện trên thị trường, VinFast của tập đoàn Vingroup là cái tên hiếm hoi từng tham gia vào cả thị trường smartphone với thương hiệu Vsmart - ít nhất là cho đến tháng 5/2021 khi Vingroup quyết định rút khỏi lĩnh vực này. Thế nhưng điều này sẽ sớm thay đổi, khi Polestar, một thương hiệu xe điện khác, sẽ sớm tung ra smartphone riêng của mình trong tháng này.

Polestar Phone được phát triển cho thị trường Trung Quốc bởi đội ngũ của Meizu. Đây là điều không mấy ngạc nhiên, bởi Polestar là thương hiệu xe điện của Volvo, và đa số cổ phần của Volvo thuộc về hãng xe Trung Quốc Geely. Ngoài những khoản đầu tư liên quan đến lĩnh vực xe, Geely còn nắm giữ toàn bộ cổ phần của thương hiệu smartphone Meizu.

Mới đây, Polestar đã chính thức ấn định ngày ra mắt của Polestar Phone. Được định vị là điện thoại thông minh hàng đầu với trí tuệ nhân tạo, dành cho "hệ sinh thái internet dành cho người lái xe", Polestar Phone sẽ chính thức được tiết lộ tại một sự kiện diễn ra vào ngày 23/4.

Theo công ty, thiết kế của điện thoại là sự hợp tác giữa nhóm thiết kế toàn cầu của Polestar tại Gothenburg, Thụy Điển và nhóm thiết kế Meizu. Màu sắc chính của máy là "Trắng Polestar", với các điểm nhấn phong cách bằng "vàng Thụy Điển" - tương tự như dây đai an toàn và phanh Brembo trên xe Polestar.

Đi ngược VinFast, hãng xe điện này sắp dấn thân vào lĩnh vực smartphone: Công bố mẫu máy đầu tiên với thiết kế vô cùng bắt mắt- Ảnh 1.

Polestar cũng ưu tiên tính bền vững với chiếc điện thoại sắp ra mắt. Công ty cho biết bao bì và ốp lưng của điện thoại được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường, phù hợp với mục tiêu không phát thải carbon của Polestar.

Đi ngược VinFast, hãng xe điện này sắp dấn thân vào lĩnh vực smartphone: Công bố mẫu máy đầu tiên với thiết kế vô cùng bắt mắt- Ảnh 2.

Thân máy sử dụng nhôm hàng không vũ trụ NP66 cho khung giữa và kính AG với "quy trình lấp lánh tinh thể cát mềm" cho mặt lưng. Màn hình của máy có tỷ lệ khung hình 21:9 với độ phân giải 2K+ và viền bezel 2,2mm cân đối ở tất cả các cạnh.

Đi ngược VinFast, hãng xe điện này sắp dấn thân vào lĩnh vực smartphone: Công bố mẫu máy đầu tiên với thiết kế vô cùng bắt mắt- Ảnh 3.

Nếu bạn nhận thấy, có những điểm tương đồng giữa Polestar Phone và Meizu 21 Pro. Điều này không phải là trùng hợp ngẫu nhiên, vì các báo cáo trước đó cho rằng Polestar Phone có thể là phiên bản đổi thương hiệu của điện thoại Meizu.

Meizu 21 Pro sở hữu màn hình OLED 6.79 inch với độ phân giải 3198 x 1368 pixel, tần số quét LTPO 120Hz và đạt độ sáng tối đa 1250 nits. Máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3, đi kèm RAM 12 GB/16 GB và bộ nhớ 256 GB/512 GB.

Meizu 21 Pro có viên pin 5.050mAh, hỗ trợ sạc có dây 80W và sạc không dây 50W. Camera trước của máy là cảm biến 32 megapixel, trong khi mặt sau bao gồm camera chính 50 megapixel với chống rung quang học (OIS), camera góc siêu rộng và macro 13 megapixel, cùng camera tele 10 megapixel với OIS.

Đi ngược VinFast, hãng xe điện này sắp dấn thân vào lĩnh vực smartphone: Công bố mẫu máy đầu tiên với thiết kế vô cùng bắt mắt- Ảnh 4.

Ngoài ra, Meizu 21 Pro còn cung cấp các tính năng như cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, vòng LED thông minh Aicy, cổng hồng ngoại và loa kép. Các tùy chọn kết nối bao gồm Wi-Fi 802.11ax, Bluetooth 5.4, NFC và khả năng chống nước, bụi đạt chuẩn IP68. Giá khởi điểm của Meizu 21 Pro tại Trung Quốc là 4.999 Nhân dân tệ (khoảng 17.5 triệu đồng).

Teaser của Polestar Phone sắp ra mắt


Theo Bình Minh

#urlSourceCafebiz{ display: block!important; } .link-source-wrapper { width: auto; display: block; box-sizing: border-box; float: right; position: relative; padding-top: 15px; text-align: left; margin-bottom: 10px; } .link-source-wrapper .link-source-name { font: normal 12px/14px Arial; } .link-source-name { color: #888; box-sizing: border-box; background: #F2F2F2; border-radius: 100px; padding: 9px 11px; display: block; } .link-source-wrapper .link-source-name * { font-family: arial; font-size: 12px; line-height: normal; } .link-source-name span { color: #444; font-weight: bold; font-size: 12px; } .link-source-name span.btn-copy-link-source { margin-left: 10px; opacity: .5; } span.btn-copy-link-source { float: right; cursor: pointer; } span.btn-copy-link-source svg { position: relative; top: 1px; } .link-source-wrapper .link-source-name span.btn-copy-link-source i { color: #444; } .link-source-wrapper span.btn-copy-link-source i { font: normal 10px/11px Arial; color: #fff; } .link-source-wrapper.active .link-source-detail { display: block; } .link-source-wrapper .link-source-detail, .link-source-wrapper .link-source-detail * { font-family: arial; line-height: normal; } .link-source-detail { bottom: 50px; } .link-source-detail { display: none; background: rgba(0,0,0,0.9); border-radius: 6px; width: 300px; max-width: 300px; position: absolute; right: 0; bottom: 45px; padding: 10px 12px; z-index: 9999; } span.link-source-detail-title { color: rgba(255,255,255,0.8); font: normal 10px/11px Arial; } .btn-copy-link-source.btncopy { border: 1px solid #fff; border-radius: 4px; padding: 1px 5px; line-height: 12px; pointer-events: none; opacity: .5; margin-bottom: 5px; } .link-source-full { padding: 5px; border: 1px solid #fff; border-radius: 4px; } .link-source-full { font: normal 12px/14px Arial; color: #fff; display: block; margin-top: 5px; word-break: break-word; } .link-source-detail .arrow-down { width: 0; height: 0; border-left: 10px solid transparent; border-right: 10px solid transparent; border-top: 10px solid rgba(0,0,0,0.9); position: absolute; bottom: -10px; right: 16px; } .link-source-detail.copy .btn-copy-link-source.btncopy { pointer-events: unset; opacity: 1; } .link-source-full.active { background: #aaa; }

Bạn đang đọc bài viết "Đi ngược VinFast, hãng xe điện này sắp dấn thân vào lĩnh vực smartphone: Công bố mẫu máy đầu tiên với thiết kế vô cùng bắt mắt" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.