Novaland công bố kế hoạch huy động hơn 11.700 tỉ đồng để phát triển bất động sản, cân nhắc chuyển nhượng một số dự án nhằm cơ cấu nợ

23/04/2024 21:00

Mới đây, Novaland đã trình HĐQT thông qua nghị quyết triển khai thực hiện hương án chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo Nghị Quyết số 25 với tổng giá trị hơn 11.700 tỷ đồng.

Ngày 22/04/2024, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland – mã NVL) đã trình HĐQT thông qua nghị quyết triển khai thực hiện Phương án chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo Nghị Quyết số 25 với tổng giá trị hơn 11.700 tỷ đồng. Đối tượng chào bán là Cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách tại ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông được nhận quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.

Thời gian chào bán dự kiến trong quý 2/2024, sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng theo quy định.

Công ty cũng trình HĐQT thông qua chi tiết phương án sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán này. Toàn bộ số tiền thu được dự kiến sẽ được sử dụng theo các mục đích bao gồm: thanh toán chi phí lương cho cán bộ nhân viên trong Công ty, thanh toán chi phí vận hành, góp vốn vào các công ty con, phát triển các Dự án của Công ty, tái cơ cấu nợ và thanh toán một phần các khoản phải trả.

Theo ủy quyền của ĐHĐCĐ tại Nghị Quyết số 25, HĐQT có thể điều chỉnh phương án sử dụng vốn tùy theo tình hình thực tế khi triển khai việc chào bán cổ phiếu.

Trong thời gian qua, Novaland đã đẩy mạnh huy động nhiều nguồn vốn khác nhau để tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động thi công hoàn thiện sản phẩm, các dự án đang phát triển để tiếp tục bàn giao cho Khách hàng. 

Công ty cũng cân nhắc và đàm phán với một số đối tác chiến lược tiềm năng về phương án chuyển nhượng một số dự án nhằm cơ cấu lại các khoản nợ cũng như cải thiện danh mục đầu tư một cách hiệu quả nhất.

 

Bạn đang đọc bài viết "Novaland công bố kế hoạch huy động hơn 11.700 tỉ đồng để phát triển bất động sản, cân nhắc chuyển nhượng một số dự án nhằm cơ cấu nợ" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.