Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/4: Không nên bán tháo ở các nhịp giảm

23/04/2024 20:14

(ĐTCK) Mặc dù lực cầu sau đó gia tăng trở lại ở một vài cổ phiếu trụ giúp cho VN-Index tránh được một phiên giảm sâu, trạng thái giằng co cung-cầu nhiều khả năng vẫn tiếp diễn, tuy nhiên với rủi ro điều chỉnh gia tăng vẫn có phần lấn át hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/4.

Tiếp tục thận trọng

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thiếu động lượng hỗ trợ từ thanh khoản trong phiên tăng điểm hôm qua đã khiến thị trường không thể duy trì sắc xanh trong phiên hôm nay. Thậm chí áp lực bán còn có phần gia tăng mạnh trong cuối phiên chiều, gần như xóa tan mọi thành quả của phiên tăng trước đó.

Thanh khoản phiên hôm nay có cải thiện nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn ở mức khá thấp cho thấy sự thận trọng cao của giới đầu tư.

Xu hướng điều chỉnh vẫn đang tồn tại nên chúng ta tiếp tục thận trọng, kiên nhẫn chờ VN-Index test ngưỡng hỗ trợ mạnh 1.125-1.132 điểm rồi mới mở thêm vị thế mua mới.

Trạng thái giảm điểm có thể sẽ còn tiếp diễn

CTCK AIS

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI vẫn nằm trong trạng thái bán với tâm lý vẫn là tiêu cực trong ngắn hạn.

Chỉ số VN-Index phiên này hình thành cụm nến Bearish Engulfing - nhấn chìm giảm với thanh khoản lớn hơn phiên trước. Điều này cho thấy trạng thái giảm điểm có thể sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới.

Do phiên trước là phiên tăng điểm trong nghi ngờ nên sự tiêu cực của phiên này là khó tránh khỏi. Trong bối cảnh các yếu tố hỗ trợ gần như thiếu vắng và rủi ro ngắn hạn vẫn đang hiện hữu. Hỗ trợ mạnh nhất cho đợt giảm điểm lần này sẽ là vùng 1.130 điểm.

Hạn chế mua mới

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sự suy yếu của nhóm cổ phiếu trụ đã tạo áp lực lên thị trường trong phiên chiều hôm nay, thời điểm chứng khoán về tài khoản sau phiên bắt đáy T-2 trước đó, khiến cho VN-Index mở rộng đà giảm điểm về cuối phiên.

Mặc dù lực cầu sau đó gia tăng trở lại ở một vài cổ phiếu trụ giúp cho VN-Index tránh được một phiên giảm sâu, trạng thái giằng co cung-cầu nhiều khả năng vẫn tiếp diễn, tuy nhiên với rủi ro điều chỉnh gia tăng vẫn có phần lấn át hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế mua mới, ưu tiên quản trị rủi ro và bán giảm vị thế, cơ cấu lại danh mục trong các nhịp hồi phục.

Tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

CTCK Asean

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp nếu không thể bám sát bảng điện. Và có thể tận dụng nhịp hồi để thực hiện chiến lược giao dịch T+ trong phiên giao dịch tới.

Không nên bán tháo ở các nhịp giảm

CTCK Yuanta Việt Nam

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo ở các nhịp giảm, dừng bán và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Chúng tôi lưu ý các vị thế mua mới chỉ nên ở tỷ trọng thấp dưới 20% danh mục và tăng dần tỷ trọng nếu xu hướng ngắn hạn của thị trường chung xác nhận tăng.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/4: Không nên bán tháo ở các nhịp giảm" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.