Người dùng kể những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình cùng xe điện VinFast

17/03/2024 12:15

Hơn cả một phương tiện di chuyển, xe điện VinFast với nhiều gia đình là “ngôi nhà di động”, nơi các thành viên cùng tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau trên mọi cung đường.

“Vương quốc” ngập tràn tiện nghi trên chiếc VF 8

Cuộc thi Lái xe xanh - Rinh rồng Vàng đang bước vào chặng nước rút cuối cùng (chặng 4, diễn ra từ 6 - 19/3). Số lượng bài thi trong chặng cuối đang tăng nhanh, với hàng trăm bài chia sẻ được gắn hashtag #rinhrongvang trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Khi có thời gian, anh Nhân sẽ cùng con trai lên xe “đi lang thang” trên VF 8 (Nguồn ảnh: Facebook Trần Danh Nhân).   Khi có thời gian, anh Nhân sẽ cùng con trai lên xe “đi lang thang” trên VF 8 (Nguồn ảnh: Facebook Trần Danh Nhân).  

Một trong những bài viết thú vị được chủ xe tên Trần Danh Nhân đăng trên Facebook cá nhân với câu chuyện về cậu con trai tên Gấu. Hai bố con thân thiết như 2 người bạn. Chỉ cần có thời gian là anh Nhân và bé Gấu sẽ rủ nhau “đi lang thang” cùng chiếc VF 8 để khám phá những vùng đất mới.

Như đã thành phản xạ, hễ trèo lên xe là cậu bé lại gọi to “Hey VinFast, kể cho anh một câu chuyện cười”. Kho truyện cười của trợ lý ảo ViVi rất đa dạng với hàng trăm câu chuyện nên thoải mái để bé Gấu cười sảng khoái suốt chuyến đi. Ngoài kể chuyện cười cho bé Gấu, anh Nhân kể lại, “cô em ViVi” còn nghe lời chủ nhân răm rắp, từ điều chỉnh điều hòa, âm thanh đến đóng mở kính…

Bé Gấu – con trai anh Nhân – rất thích chiếc xe VF 8 vì ngập tràn tiện nghi hiện đại (Nguồn ảnh: Facebook Trần Danh Nhân).   Bé Gấu – con trai anh Nhân – rất thích chiếc xe VF 8 vì ngập tràn tiện nghi hiện đại (Nguồn ảnh: Facebook Trần Danh Nhân).  

Đối với Gấu, chiếc xe như một “vương quốc” riêng của mình, bởi trong xe có màn hình 15,6 inch “to đùng” với hệ thống âm thanh 8 loa, khiến cậu bé trầm trồ “xem hoạt hình thích hơn trên tivi của ông nội”. Lúc nào chán hoạt hình, Gấu lại mở game mà VinFast đã trang bị trên xe chơi rất “lành nghề”. Đôi lúc yêu đời, hai bố con mở Spotify trên Apple CarPlay được kết nối không dây với điện thoại, ngồi thư giãn trong xe.

Hàng ghế sau gập phẳng được đã trở thành “chiếc giường di động” của cậu bé (Nguồn ảnh: Facebook Trần Danh Nhân).   Hàng ghế sau gập phẳng được đã trở thành “chiếc giường di động” của cậu bé (Nguồn ảnh: Facebook Trần Danh Nhân).  

Ngoài ra, VF 8 có khoang lái rộng thênh thang nên khi xe dừng, bé Gấu có thể thoải mái lộn nhào, trèo từ đằng trước ra đằng sau, tha hồ nghịch ngợm. Hàng ghế sau của chiếc VF 8 có thể ngả phẳng nên cứ có cơ hội là bé Gấu sẽ mang chăn, gối lên xe nằm ngủ, như một chiếc giường di động.

“Chiếc xe VF 8 này có chế độ cắm trại phải nói là cực hay. Nằm ngủ trong xe, bật chế độ cắm trại, điều hòa chạy mát rượi, màn hình thì nét căng, âm thanh thì sống động ấy thế mà lại tốn rất ít điện. Chưa kể, chiếc xe không phát thải khí CO₂, nên chỉ cần hé nhẹ cửa kính để lưu thông không khí là ngủ rất an toàn”, anh Nhân viết trên trang cá nhân.

Những hành trình an toàn, êm ái trên xe điện

Với anh Đỗ Trường, một chủ xe VF 9, chiếc xe điện VinFast cũng là cơ hội để anh có những khoảnh khắc đặc biệt với gia đình.

Đại gia đình nhà anh Trường chụp ảnh trước chuyến du xuân cùng VF 9 (Nguồn ảnh: Facebook Do Truong).   Đại gia đình nhà anh Trường chụp ảnh trước chuyến du xuân cùng VF 9 (Nguồn ảnh: Facebook Do Truong).  

Anh Trường cho biết, vốn là dân cơ khí nên anh chọn VF 9 bởi hệ thống treo và khung gầm chắc chắn. Mẹ anh 77 tuổi vốn ít được đi đây đi đó, phần vì bận bịu chăm lo con cái, phần vì say xe. Vậy mà sau chuyến hành trình 6 ngày chinh phục cung đường Tây Bắc gần 1.500 km mới đây với cả gia đình, người phụ nữ U80 về tới nhà vẫn thoải mái tham gia mừng thọ ở tổ dân phố.

Trong hành trình gần 1.500 km, chiếc VF 9 của anh Trường đã chứng minh khả năng vận hành êm ái, an toàn rất rõ (Nguồn ảnh: Facebook Do Truong). Trong hành trình gần 1.500 km, chiếc VF 9 của anh Trường đã chứng minh khả năng vận hành êm ái, an toàn rất rõ (Nguồn ảnh: Facebook Do Truong).

Ngoài sự tiện nghi, êm ái, hành trình dọc Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Lào Cai với anh cũng đặc biệt an toàn nhờ hệ thống phanh tái sinh, giúp xuống đèo không phải phanh. Trong khi đó, với động cơ điện hơn 400 mã lực, chiếc VF 9 lên đèo “vượt không sót xe”. Trên cao tốc thì chiếc VF 9 gần như “tự lái” với nhiều tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS). Hành trình hơn nghìn cây số của gia đình anh Trường bởi thế rất nhàn và an toàn.

Anh Huy tâm đắc về chuyến du xuân cùng gia đình trên chiếc VF 8 tiện nghi, thoải mái và êm ái (Nguồn ảnh: Facebook Nguyễn Thành Huy). Anh Huy tâm đắc về chuyến du xuân cùng gia đình trên chiếc VF 8 tiện nghi, thoải mái và êm ái (Nguồn ảnh: Facebook Nguyễn Thành Huy).

Cũng dành nhiều lời khen cho hệ thống ADAS, trong hành trình du xuân xuyên nửa đất nước với chiếc VF 8 hồi đầu tháng 3, anh Nguyễn Thành Huy thừa nhận thực sự thoải mái với các tính năng như giữ làn, tự bám tốc, tự giữ khoảng cách khi đi cao tốc. Đây cũng là các tính năng khiến rất nhiều người dùng đánh giá cao những mẫu xe điện VinFast vượt trội so với xe xăng cùng phân khúc.

Gia đình anh Huy đã có chuyến đi vui vẻ, an toàn, khỏe mạnh cùng VF 8 (Nguồn ảnh: Facebook Nguyễn Thành Huy).   Gia đình anh Huy đã có chuyến đi vui vẻ, an toàn, khỏe mạnh cùng VF 8 (Nguồn ảnh: Facebook Nguyễn Thành Huy).  

“Tôi gần như không phải sử dụng chân giữ ga nên rất nhàn trong quá trình điều khiển tốc độ xe, từ đó có thể tập trung cho việc quan sát và đưa ra các phương án lái xe hợp lý, an toàn”, anh Huy nhận xét. Với VF 8, chuyến du xuân 7 ngày hơn 1.800 km của anh đã hoàn thành tốt đẹp, không gặp phải bất kỳ sự cố nào trên đường. Cả nhà đã cùng nhau có những trải nghiệm vui vẻ, an toàn, khỏe mạnh.

Những hành trình may mắn, hạnh phúc bên gia đình và xe điện VinFast vẫn đang được các thành viên lan tỏa trong cuộc thi Lái xe xanh – Rinh rồng vàng. Chỉ còn gần 1 tuần nữa, cuộc thi sẽ kết thúc và chọn ra người trúng giải thưởng giá trị cao nhất là 01 cây vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.

Hiện tại, các chủ xe vẫn có thể gửi bài thi về ban tổ chức. Bài thi có thể được thể hiện qua bài viết, hình ảnh hoặc video với nội dung sáng tạo trên Facebook, Tiktok hoặc YouTube. Có nhiều khía cạnh về xe điện mà người dự thi có thể chia sẻ, từ những cảm nhận về sự vượt trội của ô tô điện VinFast qua những câu chuyện thực tế, tới những kỷ niệm đáng nhớ về dịch vụ hậu mãi, chi phí sử dụng tiết kiệm…

Bài dự thi cần để ở chế độ công khai (public), gắn kèm với hashtag chương trình: #VinFast #laixexanh #rinhrongvang.

 

Cơ cấu giải thưởng chung cuộc cuộc thi “Lái xe xanh, Rinh rồng vàng”:

- 01 giải Nhất: giải thưởng tiền mặt tương đương 01 cây vàng SJC 9999

- 01 giải Nhì: giải thưởng tiền mặt tương đương 05 chỉ vàng SJC 9999

- 01 giải Ba: giải thưởng tiền mặt tương đương 03 chỉ vàng SJC 9999

- 05 giải Khuyến khích: giải thưởng tiền mặt tương đương 01 chỉ vàng SJC 9999/giải

Bạn đang đọc bài viết "Người dùng kể những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình cùng xe điện VinFast" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.