Chung cư phía Tây Hà Nội: Rầm rộ sốt nóng, ra hàng dự án mới

24/04/2024 08:13

Mới đây, MIK Group chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Dự kiến, sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp ra thị trường hàng nghìn căn hộ có diện tích từ 32-75m2 với đa dạng các loại hình.

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ tại thị trường bất động Hà Nội ngày càng khan hiếm, sáng 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (P.Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) diện tích hơn 2,1ha, gồm 5 tòa tháp cao 35 tầng, mật độ xây dựng 34,4% với ổng vốn đầu tư là 5.596 tỷ đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2024, thị trường bất động sản phía Tây cũng trở nên sôi động, "sốt nóng" hơn khi thông tin về dự án Lumi Hanoi chính thức được khởi công do chủ đầu tư là CapitaLand Development (CLD) Việt Nam. Dự án được xây dựng trên khu đất gần 5,6ha với nhiều giai đoạn, bao gồm 9 tòa tháp từ 29 - 35 tầng với tổng mức đầu tư lên đến 18.000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, sẽ cung cấp hơn 4.000 căn hộ ra thị trường.

Ngoài 2 dự án này, khu Tây Hà Nội cũng đang chứng kiến hàng loạt dự án căn hộ của Masterise Homes và Vinhomes đang mở bán trong đại đô thị Vinhomes Smart City.

Có thể thấy rằng, thời gian qua, khi quỹ đất nội đô ngày càng khan hiếm, xu hướng dịch chuyển từ các khu vực nội đô sang vùng ven đang ngày càng trở nên rõ nét khi ngày càng nhiều doanh nghiệp bất động sản đến triển khai làm các dự án. Điều này còn khiến thị trường bất động sản ở những khu vực này trở nên sôi động và nằm trong xu hướng tăng trưởng giá.

Theo CBRE dự báo, nguồn cung căn hộ mới được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trở lại trong năm 2024. Trong đó, thị trường Hà Nội dự kiến ghi nhận gần 16.000 căn hộ chung cư và hơn 6.000 căn nhà ở thấp tầng mở bán mới, đặc biệt, phần lớn đến từ các dự án đại đô thị ở phía Tây và phía Đông thành phố.

Cũng đưa ra dự báo trong năm nay, Hội môi giới BĐS Việt Nam (VARS) cho biết, nguồn cung căn hộ sẽ tăng trở lại nhờ đà phục hồi của thị trường và nỗ lực gỡ vướng pháp lý cho các dự án của cơ quan quản lý Nhà nước.

Trong đó, VARS đánh giá cao triển vọng phát triển của khu vực phía Tây đã được hình thành trong vòng 5 năm qua, đặc biệt là khi 3 quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy đang cung cấp gần nửa thị phần sơ cấp, chiếm đa số nguồn cung của khu vực phía Tây là căn hộ Hạng B.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS, với những cung đường nối gần khoảng cách với vùng lõi trung tâm giúp gia tăng khả năng kết nối giao thương, tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản khu vực phía Tây ngày càng khởi sắc. Đặc biệt, với quỹ đất rộng, các dự án ở khu phía Tây càng có cơ hội chú trọng nhiều đến hệ thống dịch vụ, tiện ích, hạ tầng phát triển và đồng bộ hơn.








Bạn đang đọc bài viết "Chung cư phía Tây Hà Nội: Rầm rộ sốt nóng, ra hàng dự án mới" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.