VNPT FaceID vào tốp 10 thế giới trong bảng xếp hạng NIST

10/06/2023 16:04

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ châu Á 2023 (Asia Tech X Singapore 2023) vừa kết thúc ngày 9-6, nhiều khách tham quan quốc tế đã bày tỏ sự ngạc nhiên với tốc độ phát triển của công nghệ Việt Nam sau khi trải nghiệm VNPT FaceID - sản phẩm công nghệ sinh trắc học khuôn mặt được ứng dụng trong Hệ sinh thái VNPT AI (model AI).

Tập đoàn VNPT đã mang tới sự kiện các sản phẩm thuộc Hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo - VNPT AI, Hệ miễn dịch không gian số - VNPT Cyber Immunity (VCI) và hệ thống Wi-Fi Mesh. Khách tham quan được trải nghiệm trực tiếp khả năng phát hiện giả mạo và tìm kiếm khuôn mặt của VNPT FaceID.

VNPT FaceID vào tốp 10 thế giới trong bảng xếp hạng NIST - Ảnh 1.

Khách tham quan trải nghiệm VNPT FaceID. (Ảnh: VNPT).

Đeo các mặt nạ có tích hợp công nghệ do VNPT phát triển, người dùng có thể tìm mọi góc chụp để kiểm tra khả năng phát hiện gian lận của model AI hoặc thử nghiệm tốc độ và độ chính xác của model tìm kiếm, nhận diện khuôn mặt sau khi thực hiện thêm mới hình ảnh vào hệ thống.

Sau khi trải nghiệm VNPT FaceID, nhiều tập đoàn công nghệ lớn của Nhật Bản, Anh Quốc, Singapore đã bày tỏ mong muốn được tới Việt Nam trao đổi sâu hơn với VNPT về cơ hội hợp tác lâu dài. VNPT FaceID hiện là model AI duy nhất của Việt Nam vào tốp 10 thế giới trên bảng xếp hạng của Viện Tiêu chuẩn và Kỹ thuật quốc gia Mỹ (NIST). Đồng thời, công nghệ này được iBeta (Liên minh FIDO) chứng nhận đạt chuẩn ISO 30107-3. 

Bạn đang đọc bài viết "VNPT FaceID vào tốp 10 thế giới trong bảng xếp hạng NIST" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.