Vietjet công bố đường bay thẳng TPHCM và Melbourne

12/01/2023 16:30

(Chinhphu.vn) - Vietjet công bố khai thác các đường bay kết nối Việt Nam – Australia trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn công tác chính phủ bang Victoria.

Ông Tim Pallas, Bộ trưởng Ngân khố, thương mại, đầu tư và quan hệ công nghiệp bang Victoria (Australia) và ông Đinh Việt Phương, Giám đốc Điều hành Vietjet chứng kiến lễ công bố.

Các chuyến bay đầu tiên kết nối TPHCM và thành phố Melbourne (Australia) từ ngày 31/3/2023 với tần suất 3 chuyến/tuần và dự kiến tăng lên 7 chuyến/tuần từ tháng 12/2024. 

Vietjet sẽ đưa vào khai thác đội tàu bay thân rộng A330 hiện đại và tiện nghi với các hạng giá vé SkyBoss Business, SkyBoss, Deluxe và Eco mang đến trải nghiệm bay đa dạng, hợp lý cho người dân hai nước.

Lịch bay dự kiến như sau: Các chuyến bay cất cánh tại TPHCM vào lúc 9h50 (giờ địa phương) vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu hằng tuần, hạ cánh tại sân bay Melbourne vào lúc 22h35 (giờ địa phương) cùng ngày. 

Từ sân bay Melbourne, các chuyến bay cất cánh vào lúc 0h30 (giờ địa phương) vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hằng tuần, hạ cánh tại TPHCM vào lúc 5h15 (giờ địa phương) cùng ngày.

Năm 2019, có hơn 123.000 du khách Việt Nam đến Australia. Quan hệ thương mại song phương Việt Nam – Australia năm 2021 đạt 12,4 tỷ USD cao nhất từ trước đến nay. Điều này sẽ được cải thiện đáng kể khi các chuyến bay của Vietjet được đưa vào khai thác kết nối Việt Nam với các thành phố lớn khác của Australia trong năm 2023.

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) và sở hữu chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam được xếp hạng 7 sao - cao nhất thế giới về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings, top 50 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính trong hai năm 2018, 2019 của AirFinance Journal, liên tục nhận giải hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings...

PT


Bạn đang đọc bài viết "Vietjet công bố đường bay thẳng TPHCM và Melbourne" tại chuyên mục THƯƠNG TRƯỜNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.