Vietcombank là một trong 5 tập thể được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023

05/06/2023 20:04

(THPL) - Tối ngày 04/06/2023, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Ý chí Việt Nam” nhằm vinh danh 5 tập thể, 11 cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là những tập thể, cá nhân điển hình cho ý chí, khát vọng vươn lên, vượt mọi khó khăn, sẵn sàng hy sinh vì cuộc sống cộng đồng; Nhiều cá nhân, đơn vị trở thành nguồn cảm hứng lan tỏa năng lượng tích cực trong xã hội với một khát vọng vươn lên, xây dựng xã hội ấm no, hạnh phúc hơn, khẳng định bản lĩnh và ý chí của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam. 

Tham dự sự kiện, có đồng chí (đ/c) Đỗ Văn Chiến – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTWMTTQ) Việt Nam; đ/c Nguyễn Đình Khang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, các đ/c là Ủy viên BCH Trung ương Đảng; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng cùng các đ/c lãnh đạo đại diện cho các Bộ, Ban, Ngành Trung ương; lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam; đại diện các tập thể, cá nhân được vinh danh. Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), có ông Nguyễn Thanh Tùng – Tổng giám đốc, cùng đại diện 1 số đơn vị: Ban Tổ chức và Nhân sự; Văn phòng và phòng QHCC.

 Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến (bên trái) trao Biểu trưng và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang (bên phải) trao Chứng nhận vinh danh cho ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng giám đốc đại diện tập thể Vietcombank.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao và hoan nghênh Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức chương trình “Vinh quang Việt Nam” nhằm tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó tạo sức lan toả sâu rộng trong xã hội, lôi cuốn giai cấp công nhân và nhân dân lao động hăng hái thi đua, lập thành tích xuất sắc, đóng góp công sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua 17 lần tổ chức, chương trình “Vinh quang Việt Nam” ngày càng trở thành sự kiện có uy tín lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, có sức lan toả sâu rộng, tác động tích cực và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Chương trình lần thứ 18 năm nay càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Tại chương trình lần thứ 18 đã tôn vinh, khen thưởng 5 tập thể, 11 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc đến từ nhiều ngành nghề, trong các lĩnh vực: kinh tế, văn hoá, thể thao, giáo dục, y tế, nghiên cứu khoa học, quốc phòng, an ninh, ngân hàng…

“Đó là những con người bình dị, gần gũi nhưng đã tận tâm, tận lực, khát khao cống hiến sức lực cho cộng đồng và xã hội; được suy tôn, bình chọn chặt chẽ, thuyết phục, rất đáng trân trọng. Thực sự là niềm tự hào, niềm cảm hứng lớn để chúng ta học tập noi theo. Đó là những bông hoa tươi đẹp, rực rỡ, ngát hương, làm đẹp cho đời”, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam nhấn mạnh.

 Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến (thứ 3 từ trái sang) và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang (thứ 4 từ phải sang) chúc mừng 5 tập thể được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam 2023.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, ông Đỗ Văn Chiến ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các tập thể, cá nhân được vinh danh. Theo ông Đỗ Văn Chiến, 6 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh thế giới, khu vực có nhiều biến động khó lường, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết một lòng tranh thủ thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, phục hồi phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đạt được kết quả quan trọng; niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước không ngừng được nâng lên. Tuy vậy, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam nêu rõ, dự báo trong thời gian tới, đất nước ta tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức; thuận lợi đan xen với khó khăn, trong đó có mặt khó khăn nhiều hơn thuận lợi, đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm cao, hành động quyết liệt, tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng hơn nữa thì mới có thể hoàn thành được mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023.

Với lịch sử 60 năm thành lập và trưởng thành, với sự tăng trưởng ấn tượng về quy mô, chất lượng và hiệu quả kinh doanh, Vietcombank hiện là doanh nghiệp niêm yết có quy mô vốn hoá lớn nhất Việt Nam (18,5 tỉ USD), đứng trong số 100 Ngân hàng niêm yết có quy mô vốn hoá lớn nhất toàn cầu. 60 năm dựng xây, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ Vietcombank luôn phấn đấu, nỗ lực bền bỉ, đoàn kết, bản lĩnh và trí tuệ, cống hiến để Vietcombank luôn phát triển bền vững, an toàn hiệu quả, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu chiến lược đã đề ra, khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng dẫn đầu tại Việt Nam, từng bước vững chắc vươn tầm khu vực và thế giới, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của ngành Ngân hàng và công cuộc phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Với thành tích tiêu biểu, đặc biệt xuất sắc, năm 2023 Vietcombank đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động. Và với những thành tích đó, Vietcombank đã vinh dự là 1 trong 5 tập thể xuất sắc được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18 năm 2023.

 Tiết mục văn nghệ chào mừng Chương trình.

Có thể nói những tập thể và cá nhân được tôn vinh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023 thực sự là những tấm gương tiêu biểu, là “những bông hoa đẹp trong rừng hoa đẹp” đại diện cho hàng ngàn, hàng vạn điển hình xuất sắc đang từng ngày, từng giờ tâm huyết cống hiến, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong muốn của Bác Hồ kính yêu.

Lòng yêu nước nồng nàn, luôn nêu cao tinh thần tự chủ, tự lực tự cường, đoàn kết một lòng… là phẩm chất tốt đẹp của mỗi người Việt Nam, chính điều đó đã làm nên sức mạnh vô cùng to lớn của cả dân tộc ta. Thi đua là yêu nước, các tập thể, cá nhân xuất sắc được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18 năm 2023 khép lại, tiếp tục mở ra chặng đường mới trong việc tôn vinh các điển hình tiên tiến trên cả nước./.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Vietcombank là một trong 5 tập thể được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.