Văn phòng cho thuê tại TP Hồ Chí Minh 'nóng' dịp cuối năm

28/09/2022 17:30

Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A, B tại khu trung tâm cũng như vùng ven sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2022, đầu năm 2023, thổi một làn gió mới cho...

Trong bối cảnh diện tích văn phòng tại quận 1 và các quận trung tâm ngày càng khan hiếm với giá thuê văn phòng hạng A tại khu trung tâm đã lên đến 1,395 triệu đồng/m2/tháng và tỷ lệ lấp đầy lên đến 95%, thị trường văn phòng cho thuê đang bước đầu chứng kiến sự dịch chuyển về nhu cầu từ trung tâm hiện hữu sang đô thị mới Thủ Thiêm.

Văn phòng cho thuê tại TP Hồ Chí Minh nóng dịp cuối năm - Ảnh 1.

Tòa nhà The METT tại Khu đô thị Thủ Thiêm.

Tại khu vực trung tâm tài chính mới này, dự kiến từ quý I/2023, tòa nhà The METTsẽ đi vào hoạt động, cung cấp khoảng 28.000 m2 sàn cho thị trường.Tòa nhà này được chứng nhận BCA Green Mark Gold (tiêu chuẩn đánh giá công trình xanh theo tiêu chuẩn Singapore về sử dụng năng lượng hiệu quả và thân thiện với môi trường). Ngoài không gian cảnh quan với 1.000 m2 ngoài trời còn có các khu vực như sảnh văn phòng cao cấp, khu chờ dành cho doanh nhân…

Các chuyên gia đánh giá, lợi thế của khu đô thị mới Thủ Thiêm khi so sánh với trung tâm hiện hữu tại quận 1 đã trở nên chật hẹp và quá tải, chính là sự quy hoạch bài bản, hoàn chỉnh dựa trên tầm nhìn dài hạn với định hướng xây dựng hạ tầng đi trước xây dựng công trình. Nhờ đó, khu vực này sẽ hấp dẫn các doanh nghiệp trong và ngoài nước về đặt trụ sở, văn phòng hoạt động.

Cũng trong xu hướng xây dựng tiêu chí văn phòng xanh, ứng dụng công nghệ không tiếp xúc, khu vực vùng ven TP Hồ Chí Minh như quận Tân Phú sẽ đón nhận thêm một dự án OfficesHaus đi vào hoạt động từ tháng 10 tới đây. Đây hiện là tòa nhà văn phòng sở hữu diện tích mặt bằng sàn sẵn có lớn nhất trên thị trường, với 2,500m2/sàn.

Văn phòng cho thuê tại TP Hồ Chí Minh nóng dịp cuối năm - Ảnh 2.

Văn phòng không tiếp xúc trở thành xu hướng sau dịch COVID-19. Ảnh OfficeHaus

Ông Oliver Brazier, Giám đốc OfficeHauscho biết: "Với chi phí thấp hơn, dân cư ít sầm uất hơn, Tân Phú là lựa chọn cho lực lượng lao động trẻ, năng động từ đa dạng các lĩnh vực như công nghệ thông tin, kỹ thuật, thương mại điện tử và các lĩnh vực sáng tạo như thiết kế. Chúng tôi đang nhắm đến 8 đến 12 khách thuê từ nhiều lĩnh vực khác nhau".

Trong bối cảnh nền kinh tế đang duy trì tốc độ phục hồi và tăng trưởng tích cực sau đại dịch Covid-19, nhu cầu về không gian văn phòng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại TP Hồ Chí Minh còn rất lớn.

Bộ phận Cho thuê Văn phòng Savills Việt Nam ghi nhận từ các giao dịch và yêu cầu trong 6 tháng đầu năm, khách thuê là các công ty CNTT-TT chiếm 27% diện tích yêu cầu, tiếp theo là ngành sản xuất với 15%, Tài chính, Ngân hàng và Bảo hiểm; Vận tải và Kho vận chiếm 9%.

Bạn đang đọc bài viết "Văn phòng cho thuê tại TP Hồ Chí Minh 'nóng' dịp cuối năm" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.