Thử dùng thành phần "sinh đôi" với retinol: Kết quả làn da tuổi 31 láng mịn chỉ sau 3 tuần

28/01/2023 16:01

Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về khả năng trẻ hóa da của lọ serum này.

Có lẽ phái đẹp đã quá quen thuộc với retinol và hàng loạt lợi ích của retinol mang lại cho làn da, từ kết cấu mịn màng đến tông màu da rồi các nếp nhăn tuổi tác. Retinol luôn được các chuyên gia da liễu ca ngợi là một thành phần chống lão hóa mạnh mẽ.

Thế còn retinal - thành phần được ví von là "anh em sinh đôi" với retinol thì sao? Bạn đã biết gì về thành phần trẻ hóa này?

Bản thân Jenna Rose Igneri là một BTV làm đẹp của Who What Wear, cũng là người dùng retinol thường xuyên, lại muốn săn lùng thứ gì đó mạnh mẽ hơn và cho hiệu quả trẻ hóa nhanh chóng hơn. Khi đó Jenna Rose đã tìm hiểu sang retinal với lọ serum chống lão hóa đó là Moonlight Retinal Super Serum của Maelove.

Thử dùng thành phần sinh đôi với retinol: Kết quả làn da tuổi 31 láng mịn chỉ sau 3 tuần - Ảnh 1.

Moonlight Retinal Super Serum của Maelove

Retinal là gì?

Retinal là một loại dẫn xuất vitamin A có tác dụng mạnh mẽ trong việc tăng độ đàn hồi, chống lão hóa, ít tác dụng phụ và hầu như không gây kích ứng. Theo quy tắc chuyển hóa, retinol khi tiếp xúc da sẽ trở thành retinal, sau đó là thành retinoic acid để đạt trạng thái hiệu quả cao nhất nên retinal mạnh hơn retinol, nhưng lại ít gây kích ứng cho da hơn.

Cảm nhận của BTV Who What Wear về lọ serum Moonlight Retinal Super của Maelove

Ra mắt vào năm 2020, Moonlight Retinal Super Serum có nồng độ retinal ổn định 0,11% giúp làm mịn kết cấu da, làm mờ các dấu hiệu lão hóa do ánh nắng và thậm chí giúp trị mụn trứng cá. Lọ serum cũng chứa các thành phần nuôi dưỡng, làm dịu như niacinamide, ceramide, chiết xuất trà, axit hyaluronic (HA) và squalane để giúp chống lại mọi kích ứng và làm dịu da.

Thử dùng thành phần sinh đôi với retinol: Kết quả làn da tuổi 31 láng mịn chỉ sau 3 tuần - Ảnh 2.

Làn da của Jenna Rose khi chưa dùng serum Moonlight Retinal Super

* Làn da của Jenna Rose (31 tuổi):

- Làn da lấm tấm mụn, mẩn đỏ do kích ứng và tổn thương dưới ánh nắng mặt trời.

- Loại da: Da nhạy cảm, dễ bị kích ứng khi dùng các thành phần có hoạt tính mạnh.

* Cảm nhận khi dùng serum Moonlight Retinal Super:

Serum mang lại cảm giác sảng khoái và không có bất kỳ vết châm chích nào. Dưỡng chất màu vàng đặc, nhanh chóng thấm vào da. Serum không chứa hương thơm tổng hợp, nhưng có mùi hương cam quýt kết hợp tinh dầu bưởi rất dễ chịu.

Thử dùng thành phần sinh đôi với retinol: Kết quả làn da tuổi 31 láng mịn chỉ sau 3 tuần - Ảnh 3.

Làn da của Jenna Rose sau 3 tuần dùng serum Moonlight Retinal Super

Vì da tôi khá nhạy cảm nên tôi đã bị kích ứng nhẹ vào sáng hôm sau sau vài lần đầu tiên sử dụng, hai bên má tôi hơi đỏ và khô trong 1 - 2 ngày sau đó. Tôi đợi cho làn da của mình dịu xuống trước khi thoa lần tiếp theo. Tôi thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da và tạm thời bỏ qua bất kỳ sản phẩm nào khắc nghiệt như tẩy tế bào chết hóa học.

Đến lần thứ tư sử dụng, tôi không hề thấy kích ứng gì và thức dậy vào sáng hôm sau với làn da rất mềm mại. Làn da xỉn màu một thời của tôi giờ đây đã trở nên sáng hơn và các dấu vết sần sùi trước kia cũng mịn màng hơn nhiều. Đến tuần thứ 3, làn da của tôi thật sự khác biệt.

Thử dùng thành phần sinh đôi với retinol: Kết quả làn da tuổi 31 láng mịn chỉ sau 3 tuần - Ảnh 4.

Thấy rõ sự khác biệt trên làn da của Jenna Rose

* Lưu ý khi dùng retinal:

- Không dùng nhiều sản phẩm chứa retinol, retinal cùng lúc vì sẽ tăng nồng độ khiến da bị kích ứng hơn.

- Nếu lần đầu sử dụng, bạn nên thử dùng những sản phẩm có nồng độ vừa phải, với tần suất thấp.

- Không dùng sản phẩm có retinal vào ban ngày vì sẽ trở thành độc tố khiến da xấu hơn khi chúng tiếp xúc với tia UV. Chỉ nên dùng retinal vào ban đêm và tuyệt đối không được quên dùng kem chống nắng.

- Vì là một chất oxy hóa mạnh, hãy lựa chọn sản phẩm retinal dạng xịt hoặc chai bấm để tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí.

- Không nên dùng retinal ngay lập tức sau khi rửa mặt để không khiến da bị tổn thương, thay vào đó, hãy để da nghỉ 30 phút.

Nguồn: Who What Wear

Bạn đang đọc bài viết "Thử dùng thành phần "sinh đôi" với retinol: Kết quả làn da tuổi 31 láng mịn chỉ sau 3 tuần" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.