Tài xế công nghệ nuôi em trai thành thủ khoa đại học

28/09/2022 13:31

(Chinhphu.vn) - Em trai tốt nghiệp cũng là lúc người anh bước vào giảng đường đại học. Đó là câu chuyện về anh Phan Ngô Gia Khanh, tài xế công nghệ nuôi em trai đỗ thủ khoa đại học và bản thân mình cũng trở thành sinh viên ở tuổi 29.

Ba năm trước, nhà của anh Phan Ngô Gia Khanh (29 tuổi, TPHCM) bị cháy, vài ngày sau em trai gặp tai nạn giao thông. Khó khăn ập đến dồn dập khiến anh Khanh phải quyết định nghỉ công việc để có thời gian chăm sóc em. Cũng từ đó, anh đã bén duyên với việc chạy xe công nghệ.

Động lực học tập

Sau 3 năm chạy xe, cuộc sống của gia đình anh dần ổn định hơn và mới đây, vào tháng 7/2022, em trai anh là Phan Du Chính Thanh xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào và đầu ra ngành Kế toán của Đại học Kinh tế TPHCM.

Hoàn cảnh gia đình đã khiến anh Khanh phải tạm gác ước mơ đại học, chấp nhận hy sinh để trở thành hậu phương hỗ trợ cho em trai. Giờ đây kinh tế gia đình đã dần ổn định, anh quyết tâm theo đuổi lại sự nghiệp học tập. 

“Thấy em trai yêu thích và cố gắng cho việc học như vậy nên tôi cũng được truyền động lực và niềm yêu thích học hỏi thêm. Tôi muốn bản thân trau dồi thêm kiến thức, có bằng cấp để tương lai sáng sủa hơn”, anh Khanh chia sẻ.

Cũng trong tháng 7, anh quyết định trở thành tân sinh viên hệ vừa học vừa làm tại trường đại học mà em trai vừa tốt nghiệp. Đã tạm ngưng việc học một thời gian dài, nam tài xế vẫn quyết tâm buổi sáng chạy Grab, buổi tối cắp sách lên giảng đường.

Điểm tựa vững chắc cho em trai

Nhớ lại khoảng thời gian trước, khó khăn bủa vây khiến gia đình anh Khanh phải vay mượn khắp nơi để có chi phí sửa nhà, chăm sóc em trai, đóng học phí, nhưng anh vẫn luôn đặt việc học của em trai lên hàng đầu. 

“Tôi quyết tâm trở thành điểm tựa vững chắc để em tiếp tục con đường học tập của mình. Em trai thấy tôi vất vả nên cũng cố gắng học tập lắm và may mắn là nỗ lực của hai anh em đều đã được đền đáp”, nam tài xế chia sẻ.

Nguồn thu nhập từ việc chạy xe công nghệ đã giúp anh Khanh trả hết các khoản nợ và sinh sống ổn định ở TPHCM. Anh Khanh chia sẻ: Chạy xe Grab giống như con đường duy nhất mà tôi có thể lựa chọn ở thời điểm khó khăn lúc bấy giờ, nhưng vô tình đây cũng là con đường phù hợp, mang đến mức thu nhập ổn định cho tôi. 

Hơn 3 năm làm đối tác tài xế của Grab, không ít lần gặp sự cố nhưng chính sự giúp đỡ của các anh em đồng nghiệp và công ty đã giúp anh có thêm động lực để tiếp tục hoạt động. 

“Grab hỗ trợ mua bảo hiểm với chi phí tiết kiệm, trợ phí xăng xe hay tặng thẻ điện thoại để chúng tôi phần nào cải thiện cuộc sống và thêm động lực làm việc. Ngoài ra, trong đợt dịch vừa rồi, nhờ các chương trình thưởng của Grab mà anh em tài xế cũng có thêm cơ hội cải thiện thu nhập,” anh Khanh cho biết.

Tới đây, anh Khanh cũng hy vọng khi em trai đã có thể tự lập, hành trình mưu sinh vì kinh tế sắp tới sẽ bớt áp lực hơn, để anh có thể tập trung cho con đường trau dồi tri thức, và trọn tâm trong từng cuốc xe.

PT


Bạn đang đọc bài viết "Tài xế công nghệ nuôi em trai thành thủ khoa đại học" tại chuyên mục THƯƠNG TRƯỜNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.