Tài sản ròng của Elon Musk tụt xuống dưới 200 tỷ USD khi cổ phiếu Tesla chạm mức thấp nhất 52 tuần

14/11/2022 14:00

Hiện khối tài sản của CEO Tesla sở hữu vào khoảng 195,6 tỷ USD, theo Forbes.

Vào cuối tháng 9/2021, giá cổ phiếu Tesla tăng vọt giúp CEO Tesla Elon Musk vượt qua cựu CEO Amazon Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới. Thời điểm đó, ông là người thứ ba sở hữu khối tài sản ròng trị giá trên 200 tỷ USD, sau Jeff Bezos và ông chủ đế chế xa xỉ LVMH Bernard Arnault.

Trải qua 14 tháng đầy sóng gió, nay giá trị khối tài sản ròng của CEO Tesla lần đầu xuống dưới mức 200 tỷ USD, theo Forbes.

Ngày 8/11, khi giá cổ phiếu Tesla chạm mức thấp nhất trong 52 tuần vào phiên giao dịch sáng, giá trị khối tài sản ròng của Elon Musk đã giảm xuống còn khoảng 195,6 tỷ USD.

CEO Tesla Elon Musk vẫn đang là người giàu nhất thế giới, nhưng giá trị khối tài sản ròng của ông đã "hao hụt" khoảng 120 tỷ USD so với mức đỉnh từng đạt được vào ngày 4/11/2021. CEO Tesla Elon Musk vẫn đang là người giàu nhất thế giới, nhưng giá trị khối tài sản ròng của ông đã "hao hụt" khoảng 120 tỷ USD so với mức đỉnh từng đạt được vào ngày 4/11/2021.

Đây là lần thứ hai kể từ ngày 1/10/2021, giá trị khối tài sản ròng của Elon Musk xuống dước mức 200 tỷ USD. Trước đó vào ngày 24/5, giá trị khối tài sản ròng của CEO Tesla giảm xuống còn 199 tỷ USD, nhưng nhanh chóng tăng lên hơn 200 tỷ USD sau đó.

Dù ở thời điểm hiện tại, CEO Tesla Elon Musk vẫn đang là người giàu nhất thế giới, nhưng giá trị khối tài sản ròng của ông đã "hao hụt" khoảng 120 tỷ USD so với mức đỉnh ông từng đạt được vào ngày 4/11/2021. 

Giá trị khối tài sản ròng của Musk hiện thấp hơn khoảng 74 tỷ USD so với thời điểm ngày 13/4, một ngày trước khi tỷ phú người Nam Phi công khai sẽ chi 44 tỷ USD để mua lại công ty mạng xã hội Twitter. 

Thỏa thuận mua lại Twitter đã ảnh hưởng đến giá cổ phiếu Tesla trong khoảng 6 tháng, khi các nhà đầu tư lo lắng việc Elon Musk có thể phân tâm và bán thêm cổ phiếu Tesla để chuẩn bị tiền mua Twitter. Vào thời điểm tỷ phú người Nam Phi mua lại công ty truyền thông mạng xã hội vào ngày 27/10, giá cổ phiếu của Tesla đã giảm 34% so với thời điểm ngày 13/4.

Nhà phân tích Garrett Nelson của CFRA Research cho biết: “Các nhà đầu tư đã kỳ vọng về những thông tin tích cực hơn, nhưng thay vào đó, các dòng tin tức đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư với cổ phiếu Tesla. Ngày càng có nhiều người lo ngại Twitter là vấn đề khiến Musk mất tập trung và bỏ quên công ty xe điện Tesla".

Tính trong khoảng từ 27/10 - 8/11, giá cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện đã giảm gần 15%. Tính trong khoảng từ 27/10 - 8/11, giá cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện đã giảm gần 15%.

Trong vòng chưa đầy hai tuần sau khi tỷ phú Elon Musk đảm nhận vị trí CEO tại Twitter, ông đã sa thải gần một nửa nhân sự của công ty, đồng thời đề xuất khoản phí xác minh tài khoản 8 USD/tháng. Điều này đã tạo ra một làn sóng phản đối của các nhà quảng cáo, doanh nghiệp cùng lo ngại về việc nới lỏng kiểm duyệt nội dung trên nền tảng.

Các nhà đầu tư Tesla hiện tại vẫn rất lo lắng. Tính trong khoảng từ 27/10 - 8/11, giá cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện đã giảm gần 15%, cao gấp khoảng 7 lần mức giảm của chỉ số Nasdaq về công nghệ trong cùng giai đoạn. Trên thực tế, trách nhiệm không hoàn toàn thuộc về tỷ phú Elon Musk bởi vẫn còn nhiều yếu tố khác đang ảnh hưởng tới sự sụt giảm của giá cổ phiếu Tesla trong thời gian gần đây. 

 

Chính sách thu phí 8 USD/tháng với tài khoản tích xanh chưa đủ để Elon Musk trang trải khoản nợ ở Twitter

“Những lo ngại về vấn đề của Apple tại Trung Quốc đang lan rộng cũng có tác động tiêu cực đến giá cổ phiếu Tesla”, nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities chia sẻ. Theo ông, sự tác động này đến từ những đợt phong tỏa gần đây gây ra sự gián đoạn sản xuất ở Trung Quốc, nơi đóng góp vào gần 1/4 tổng doanh số Tesla. 

Dù vậy, các chuyên gia đều đồng ý với nhau, các nhà đầu tư vẫn nên chờ đợi những diễn biến tiếp theo để xem liệu vị tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk sẽ điều hành, dẫn dắt Twitter như thế nào.

Bạn đang đọc bài viết "Tài sản ròng của Elon Musk tụt xuống dưới 200 tỷ USD khi cổ phiếu Tesla chạm mức thấp nhất 52 tuần" tại chuyên mục DOANH NHÂN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.