“Sóng nhẹ” bất động sản xuất hiện ở một vài khu vực ven Tp.HCM

28/09/2022 16:30

Dù chưa nhộn nhịp nhưng giao dịch BĐS đã bắt đầu xuất hiện tại một số khu vực như Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ (Đồng Nai), Châu Đức, Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Suốt khoảng thời gian dài lặng sóng, thị trường BĐS đang ở trạng thái "hồ hởi" và có niềm tin mạnh vào giai đoạn cuối năm nay. Hiện tại, giao dịch đã bắt đầu xuất hiện tại một số khu vực vốn im lìm thanh khoản mấy tháng qua.

Khảo sát tại thị trường khu vực Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho thấy, các phòng công chứng đã đông hơn trở lại so với thời điểm tháng 5,6 và tháng 7/2022. Môi giới khu vực này cũng rộn ràng đăng tin, dẫn khách đi xem đất. Theo môi giới tên T, hiện nhà đầu tư đã liên hệ lại để đi xem đất thổ cư và nông nghiệp. Riêng với các nhà đầu tư có tài chính mạnh "gom" đất trước đó, hiện đnag tìm mua thêm.

"Tuy nhiên, hiện mức giá đất khu vực đang đi ngang hoặc nhích nhẹ chưa thể hiện mức tăng rõ nét ở giai đoạn này", nam môi giới cho biết .

Tại phòng công chứng K.N trên địa bàn Long Tân, Nhơn Trạch (Đồng Nai) hiện các hoạt động mua bán đã rộn ràng hơn thời điểm tháng 7/2022. Các hồ sơ chủ yếu là mua bán công chứng. Trong đó, hoạt động trả kết quả hồ sơ cũng khá đông. Tuy nhiên, nếu so với đầu năm 2022, lượng hồ sơ công chứng tại phòng công chứng này ít hơn, nguyên nhân đến từ hoạt động đầu tư còn chưa trở lại sau khoảng thời gian bị siết tín dụng.

“Sóng nhẹ” bất động sản xuất hiện ở một vài khu vực ven Tp.HCM - Ảnh 1.

Nhà đầu tư đã bắt đầu quay trở lại thị trường ven Tp.HCM. Ảnh:HV

Trong khi đó, tại Cẩm Mỹ (Đồng Nai), các nhà đầu tư bắt đầu lẻ tẻ quay lại thị trường. Đất nông nghiệp vị trí đẹp, giá tốt đã có giao dịch. Anh V, ngụ Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) mới giao dịch thành công mảnh đất hơn 1.000m2 cho một nhà đầu tư thân thiết tại khu vực này cho biết, suốt mấy tháng qua, thị trường chậm, các nhà đầu tư muốn bán cũng khó.

Theo môi giới này, mức giá bán chênh so với thời điểm đầu năm 2022 nhưng hoạt động đầu tư bắt đầu vào "guồng" để đón đầu sức mua cuối năm nay.

Vốn im lìm khoảng mấy tháng nay, hiện thị trường nhà đất Bà Rịa – Vũng Tàu cũng bắt đầu rộn ràng thông tin rao bán của môi giới BĐS. Chia sẻ về hoạt động mua bán, anh Th, một môi giới lâu năm tại khu vực này cho biết, những nhà đầu tư có kinh nghiệm, tài chính tốt thực tế họ vẫn đi tìm hiểu đất đai, ngay cả khi thị trường trầm lắng. Các giao dịch lẻ tẻ tại khu vực vẫn diễn ra từ tháng 4/2022 đến nay.

"Hiện thông tin về nới room khiến thị trường ấm lên, nhà đầu tư nếu trước chỉ hỏi thì hiện tại đã liên hệ môi giới đi xem đất. Dĩ nhiên, việc "xuống tiền" hay không phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi nhà đầu tư", môi giới này cho biết.

“Sóng nhẹ” bất động sản xuất hiện ở một vài khu vực ven Tp.HCM - Ảnh 2.

Tại các phòng công chứng, hoạt động công chứng mua bán đã ấm dần lên. Ảnh:HV

Cũng theo anh Th, cuối năm có thể hoạt động mua bán BĐS sẽ nhộn nhịp trở lại. Nhiều nhà đầu tư trước đó, chỉ mới ở trạng thái quan tâm nay chuyển sang đi xem nhà đất. "Rất khó để nói sóng hay không sóng ở giai đoạn này, nhưng mức độ quan tâm đến BĐS đang có dấu hiệu trở lại tại khu vực", môi giới này cho hay.

Ghi nhận tại một số phòng công chứng tại Q.9 (cũ, nay là Tp.Thủ Đức, Tp.HCM), hoạt động công chứng cũng đã ấm dần. Giao dịch mua bán đã xuất hiện tại một số khu vực như khu P.Long Trường, Trường Thạnh, Long Phước…tuy chưa rục rịch nhưng đã ổn hơn vài tháng trước. Các môi giới khu vực cũng "ra quân" tăng tốc chào khách sản phẩm, đăng tin bài liên tục… nhằm đón lượng khách hàng vào cuối năm nay.

Theo các chuyên gia, cuối năm nay nguồn cung BĐS có thể vẫn duy trì như đầu năm. Vì vậy, hoạt động mua bán sẽ khó nhộn nhịp như đầu năm. Tuy nhiên, tâm lý thị trường đang ổn định dần thì từ cuối năm nay trở đi có thể là nền tảng để các nhà đầu tư quay trở lại thị trường.

Bạn đang đọc bài viết "“Sóng nhẹ” bất động sản xuất hiện ở một vài khu vực ven Tp.HCM" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.