Sacombank đồng hành sự kiện chuyển đổi số tại TP HCM

Sacombank là nhà tài trợ kim cương cho sự kiện "Ngày chuyển đổi số quốc gia", giới thiệu loạt giải pháp thanh toán, ngày 22-23/10.

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ chuyển đổi số của TP HCM với chủ đề "Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới". Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp với Hội Tin học Thành phố tổ chức.

Ông Trần Thái Bình (bìa phải), Giám đốc khối Ngân hàng số Sacombank giới thiệu các sản phẩm số với đại diện các đơn vị tổ chức. Ảnh: Sacombank

Ông Trần Thái Bình (bìa phải), Giám đốc khối Ngân hàng số Sacombank giới thiệu các sản phẩm số với đại diện các đơn vị tổ chức. Ảnh: Sacombank

Tại đây, Sacombank đã giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng số. Các sản phẩm nổi bật gồm: Mở tài khoản thanh toán trong vài giây bằng công nghệ EKYC trên ứng dụng Sacombank Pay; công nghệ Tap to Phone - NFC giúp thanh toán và chấp nhận thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động. Hệ sinh thái ngân hàng hiện đại cho doanh nghiệp cũng được nhà băng mang đến triển lãm.

Ông Trần Thái Bình, Giám đốc khối Ngân hàng số Sacombank bày tỏ kỳ vọng tạo thêm giá trị gia tăng cho khách hàng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước.

Khách trải nghiệm tại gian hàng Triển lãm công nghệ của ngân hàng. Ảnh: Sacombank

Khách trải nghiệm tại gian hàng Triển lãm công nghệ của ngân hàng. Ảnh: Sacombank

Nhà băng tập trung vào 5 mũi nhọn trong quá trình chuyển đổi số. Đầu tiên là đẩy mạnh số hóa hạ tầng thông qua việc mở rộng Data center mới vào tháng 6/2023 với quy mô 60 tủ rack theo tiêu chuẩn Uptime Tier III.

Tiếp đến, ngân hàng tăng cường số hóa và tự động hóa quy trình bằng cách ứng dụng AI vào hệ thống chăm sóc khách hàng, đồng thời triển khai các mô hình xử lý hồ sơ tự động như RLOS. Đơn vị đồng thời xây dựng dữ liệu số bằng việc triển khai xác thực sinh trắc học và chữ ký số trong giao dịch trực tuyến.

Ở mũi nhọn thứ 4, Samcombank tập trung đa dạng giải pháp tài chính số với dự án ngân hàng hợp kênh Omnichannel và các phương thức thanh toán mới. Cuối cùng, ngân hàng tung các chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích trải nghiệm tài chính số.

Khách hàng nhận quà sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ số. Ảnh: Sacombank

Khách hàng nhận quà sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ số. Ảnh: Sacombank

Sacombank đang phục vụ gần 19 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, trong đó 67% sử dụng kênh số. Số lượng giao dịch trên kênh số của nhà băng tăng trưởng gần gấp sáu lần kể từ năm 2018, đạt 508 triệu giao dịch trong năm 2023.

Các thành tựu chuyển đổi số đã mang lại cho Sacombank nhiều giải thưởng quan trọng. Nhà băng được bình chọn là "Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2024" và "Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2024" bởi International Business Magazine.

Ngoài ra, còn có danh hiệu "Ngân hàng số tiêu biểu" từ Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức bình chọn. Sacombank cũng được vinh danh trong "Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024" do báo Đầu tư phối hợp Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) bình chọn.

Thái Anh

Link nội dung: https://dautuforum.vn/sacombank-dong-hanh-su-kien-chuyen-doi-so-tai-tp-hcm-206454.html