Agribank, Vietcombank đang tuyển dụng hàng trăm nhân sự

Với kế hoạch đẩy mạnh nguồn nhân lực phát triển ngân hàng số, nhóm ngân hàng Big 4 đang mở rộng hàng loạt cơ hội việc làm trong dịp cuối năm.

Vietcombank đang có nhu cầu tuyển dụng 111 chỉ tiêu nhân sự dịp cuối năm. Ảnh: VCB.

Cùng với nhu cầu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cuối năm, nhiều ngân hàng trong nước đang đẩy mạnh việc tuyển dụng mới nhân sự. Đáng chú ý, nhóm 4 ngân hàng quốc doanh gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank và Agribank đang đăng tuyển hàng trăm chỉ tiêu mới.

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã ra thông báo về đợt tuyển dụng lớn thứ 2 trong năm.

Theo đó, nhà băng này đang có nhu cầu tuyển dụng 552 chỉ tiêu nhân sự các vị trí tín dụng, kế toán, thanh toán quốc tế, pháp chế, thủ quỹ, kiểm ngân tại các chi nhánh trong hệ thống ngân hàng.

Các chi nhánh có chỉ tiêu tuyển dụng trải dài khắp cả nước. Vị trí tuyển dụng nhiều nhất là chuyên viên tín dụng với 346 chỉ tiêu; tiếp đến là nhân sự kế toán với 169 chỉ tiêu; thủ quỹ, kiểm ngân với 26 chỉ tiêu; pháp chế có nhu cầu tuyển dụng 8 chỉ tiêu và thanh toán quốc tế tuyển 3 vị trí.

Tương tự, từ nay đến cuối năm, một ngân hàng "Big 4" khác là Vietcombank cũng có nhu cầu tuyển dụng 111 nhân sự mới ở các vị trí chuyên viên khách hàng, kế toán, giao dịch viên, nhân sự, công nghệ thông tin, nhân viên ngân quỹ, hỗ trợ kinh doanh. Tính từ đầu năm tới nay, nhà băng này đã thực hiện 3 đợt tuyển dụng tập trung quy mô lớn.

Trong sự kiện tại Hà Nội, Phó trưởng ban tổ chức và nhân sự Vietcombank Nguyễn Thị Thái Hà cho biết hàng năm ngân hàng dành 70% chỉ tiêu để tuyển nhân sự là sinh viên mới tốt nghiệp, tương ứng khoảng 1.500 người.

"Trên thị trường có nhiều doanh nghiệp FDI đang đầu tư vào Việt Nam, vì vậy ngân hàng cũng ưu tiên tuyển dụng các sinh viên có thể giao tiếp bằng tiếng nước ngoài như tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung", bà Hà nhấn mạnh.

Ngoài khối ngân hàng quốc doanh, nhiều ngân hàng tư nhân cũng đang đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự trong những tháng gần đây.

Trong đó, ACB đang tìm kiếm 500 nhân sự có kinh nghiệm cho các chức danh giám đốc và chuyên viên trong lĩnh vực quan hệ khách hàng, doanh nghiệp, cá nhân.

Hay để đẩy mạnh kinh doanh và tăng cường phát triển công nghệ số, Sacombank cũng đang tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại vị trí chủ chốt ở hội sở chính. Trong đó, bao gồm chuyên viên, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ngân hàng số để đảm nhiệm công việc tại các trung tâm.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các tổ chức tín dụng trong quý IV/2024 được tiến hành từ ngày 25/8 đến ngày 11/9.

Kết quả cho thấy tình hình lao động việc làm của ngành tài chính ngân hàng trong quý III có cải thiện so với quý trước. Dự kiến trong quý IV cũng như cả năm, tình hình lao động việc làm trong ngành ngân hàng được kỳ vọng tiếp tục khả quan.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Link nội dung: https://dautuforum.vn/agribank-vietcombank-dang-tuyen-dung-hang-tram-nhan-su-204563.html