FPT bắt tay trường đại học Top đầu Singapore, muốn kêu gọi 50 triệu USD để nghiên cứu và phát triển tài năng AI

FPT cùng ĐH Quốc gia Singapore và các doanh nghiệp khác dự kiến huy động 50 triệu USD trong 5 năm để nghiên cứu và phát triển các tài năng trong lĩnh vực AI.

"Trong hơn một thập kỷ qua, FPT đã tích cực theo đuổi nghiên cứu và phát triển AI để thúc đẩy sự đổi mới và đang tích hợp AI vào tất cả các dịch vụ và giải pháp Made by FPT", ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT - chia sẻ.

Mới đây, FPT và Trường Công nghệ Thông tin (NUS Computing) thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm thành lập một phòng nghiên cứu hiện đại, đầu tư thúc đẩy đổi mới sáng tạo và đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực AI.

Trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ hợp tác, FPT cùng với NUS và các doanh nghiệp khác trong hệ sinh thái AI của Singapore và khu vực châu Á Thái Bình Dương dự kiến huy động 50 triệu USD trong 5 năm cho các hoạt động tiên phong nghiên cứu và phát triển các tài năng trong lĩnh vực AI.

Một trong những hoạt động trọng tâm của thỏa thuận hợp tác là hai bên sẽ phối hợp thành lập một phòng nghiên cứu AI dựa trên thế mạnh về nghiên cứu của NUS và năng lực công nghệ của FPT.

Phòng nghiên cứu AI này sẽ được đặt trong khuôn viên của trường, tập trung nghiên cứu phát triển các công nghệ tiên tiến, bao gồm học máy, phân tích dữ liệu, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thị giác máy tính ứng dụng giải quyết các bài toán thực tiễn trong các lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm, logistics, vận tải, hàng không, năng lượng, sản xuất,...

Một nội dung quan trọng khác của thỏa thuận hợp tác là hai bên sẽ thúc đẩy đào tạo nhân lực AI chất lượng cao thông qua các chương trình như thực tập, hội thảo, đào tạo và nghiên cứu bậc tiến sĩ.

"FPT cũng đã đầu tư mạnh vào đào tạo, đảm bảo sự sẵn sàng nguồn nhân lực AI", ông Bình nói thêm.

NUS là trường đại học hàng đầu của Singapore, có 16 trường và khoa tọa lạc ở ba cơ sở tại Singapore, với hơn 40.000 sinh viên đến từ 100 quốc gia.

FPT mới đây cũng hợp tác với NVIDIA đầu tư xây dựng nhà máy AI với khoản đầu tư dự kiến 200 triệu USD. FPT hiện có nguồn nhân lực AI gồm hơn 1.500 kỹ sư, cùng với nguồn lực bổ sung từ 1.300 sinh viên Đại học FPT hàng năm cũng như từ chương trình AI Residency hợp tác với Viện AI Mila Quebec.

Link nội dung: https://dautuforum.vn/fpt-bat-tay-truong-dai-hoc-top-dau-singapore-muon-keu-goi-50-trieu-usd-de-nghien-cuu-va-phat-trien-tai-nang-ai-204107.html