Quảng Ninh: Ngân hàng CSXH giải ngân cho 1.620 hộ vay vốn phục hồi sản xuất

Trong số này, nhiều hộ bị thiệt hại bởi bão số 3 được Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh giải ngân số tiền gần 109 tỷ đồng.

Ngày 20/9, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh thông tin, bằng nguồn vốn Trung ương và địa phương, tính từ ngày 8/9 (sau bão số 3) đến nay, đơn vị đã giải ngân cho 1.620 hộ vay vốn với số tiền là 108,7 tỷ đồng.

Trong số này, có nhiều hộ dân bị thiệt hại bởi bão số 3 vay vốn để khắc phục thiệt hại, phục hồi sản xuất và phát triển kinh tế.

Quảng Ninh: Ngân hàng CSXH giải ngân cho 1.620 hộ vay vốn phục hồi sản xuất- Ảnh 1.

Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh giải ngân vốn vay giúp người dân phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế (Ảnh: CTV).

Thời gian tới, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tập trung nguồn vốn để ưu tiên giải ngân cho vay đối với các hộ dân, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

Bên cạnh đó, phía Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh cũng thực hiện việc gia hạn nợ và điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho các khoản vay đến hạn từ tháng 9/2024. Thời hạn thông thường tối đa là 12 tháng đối với các khoản cho vay ngắn hạn và tối đa 1/2 thời hạn cho vay đối với các khoản cho vay trung và dài hạn.

Quảng Ninh: 5 ngân hàng triển khai hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Để tạo điều kiện cho phía ngân hàng hỗ trợ hơn nữa các hộ dân bị thiệt hại do bão, UBND tỉnh Quảng Ninh giao các sở, ngành chủ trì, phối hợp xây dựng, sớm hoàn thiện tờ trình dự thảo nghị quyết về hỗ trợ lãi suất cho vay và chính sách cho vay bổ sung tại Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Quảng Ninh.

Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh thông tin, hiện có 12.709 hộ đang vay vốn tín dụng chính sách với tổng dư nợ 741 tỷ đồng bị thiệt hại bởi bão số 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đối với các hộ này, đơn vị sẽ tạm dừng thu lãi đến hết ngày 31/12/2024.

Link nội dung: https://dautuforum.vn/quang-ninh-ngan-hang-csxh-giai-ngan-cho-1620-ho-vay-von-phuc-hoi-san-xuat-201413.html