Công ty con của Ninja Van dừng hoạt động vì nợ lương, bảo hiểm

ECRM Nobita, công ty con của Ninja Van tại Việt Nam, đã tạm dừng hoạt động vì chậm trả lương và bảo hiểm xã hội cho nhân viên. Nhiều nhân viên thậm chí biểu tình để đòi quyền lợi.

Nhiều nhân viên ECRM Nobita biểu tình để đòi quyền lợi. Ảnh: T.L.

Theo StraitsTimes, hãng logistics Ninja Van đang tạm dừng hoạt động ECRM Nobita, một công ty con tại Việt Nam, vì chậm trả lương và bảo hiểm xã hội cho nhân viên.

ECRM Nobita có 3 văn phòng tại TP.HCM, Hà Nội và TP Vinh (Nghệ An), chuyên phát triển giải pháp phần mềm trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng cho các doanh nghiệp trực tuyến.

“Chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động cho đến khi các vấn đề cấp bách nhất (chậm trả lương và bảo hiểm xã hội) được giải quyết”, Tan Boxian, nhà đồng sáng lập Ninja Van, chia sẻ đang tìm cách khắc phục vấn đề này vào cuối tuần tới.

4 nhân viên phụ trách nhân sự, dịch vụ khách hàng và kỹ thuật tại văn phòng TP Vinh cho biết vẫn chưa được trả lương tháng 8 và còn bị nợ nửa tháng lương của tháng 7.

“Nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của tất cả nhân viên tại Việt Nam, đặc biệt là nhiều nhân viên tại văn phòng Hà Nội, những người có gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi”, một nhân viên làm việc tại bộ phận dịch vụ khách hàng cho biết.

Người mẹ 31 tuổi có 1 con, với mức lương 7 triệu đồng/tháng, cho biết phải vay 5 triệu đồng từ một đồng nghiệp để chi trả chi phí sinh hoạt và học phí. Một nhân viên khác cũng phải vay tiền chị gái để trang trải chi phí sinh hoạt.

Theo một trưởng nhóm giám sát kỹ thuật và công nghệ của ECRM Nobita, có khoảng 100 nhân viên ở mọi phòng ban và vị trí bị ảnh hưởng từ đợt nợ lương và bảo hiểm này.

Ông Tan xác nhận đã gửi một thông báo trực tuyến gửi đến tất cả nhân viên ECRM Nobita tại Việt Nam vào ngày 10/9. “Chúng tôi đã giải thích tình hình và cam kết sẽ tổ chức các cuộc họp trực tiếp với từng nhân viên để giải quyết mọi mối quan tâm và câu hỏi một cách riêng tư”, vị lãnh đạo Ninja Van chia sẻ.

Một số nhân viên của ECRM Nobita thậm chí đã tổ chức biểu tình vào ngày 12/9.

Hiện Ninja Van đang xem xét tình hình với ban quản lý ECRM Nobita và sẽ thực hiện các hành động cần thiết để sự việc này không xảy ra lần nữa.

Ông Tan nói thêm rằng tình hình của ECRM Nobita không liên quan đến hoạt động của Ninja Van.

“Là chủ sở hữu của ECRM Nobita, chúng tôi sẽ thực hiện nghĩa vụ của mình và đối xử đúng mực với nhân viên. Khi được nhân viên của ECRM Nobita thông báo rằng họ chưa được trả lương, chúng tôi ngay lập tức vào cuộc. Các nhân viên đã làm việc chăm chỉ và xứng đáng được trả lương đầy đủ đúng hạn”, ông cho biết.

Ninja Van từ chối trả lời các câu hỏi về số tiền lương còn nợ và liệu công ty có ý định đóng cửa văn phòng tại Việt Nam hay không.

Ninja Van hiện hoạt động tại 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Thái Lan.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Link nội dung: https://dautuforum.vn/cong-ty-con-cua-ninja-van-dung-hoat-dong-vi-no-luong-bao-hiem-201389.html