Thị trường liên tiếp đón tin vui, Cát Tường Park House là điểm sáng trên đường đua chu kỳ mới

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thúc đẩy cho vay tín dụng đối với doanh nghiệp bất động sản, lãi suất liên tục được điều chỉnh hạ nhiệt đang tạo ra sự tích cực cho thị trường bất động sản. Nhiều chuyên gia nhận định với những tin vui đó, thời gian tới thị trường sẽ tiếp đà khởi sắc, chuẩn bị vào chu kỳ mới.

1-1692318179.jpg

Đón nhiều tin vui, thị trường bất động sản xuất hiện nhiều nhà đầu tư tìm sản phẩm phù hợp

Bệ đỡ cho đà phục hồi bền vững

Việc tăng cung tín dụng cho doanh nghiệp bất động sản, người mua nhà; được đánh giá là một trong những giải pháp có tác động trực tiếp và lan tỏa nhanh nhất, hiệu quả nhất thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.  

Mới đây, tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có những chỉ đạo vấn đề liên quan đến ngân hàng trong việc hỗ trợ tích cực cho thị trường bất động sản.

Cụ thể, Thủ tướng chủ trương, đôn đốc các ngân hàng thương mại tiếp tục hạ lãi suất cho vay, đơn giản hoá các thủ tục vay vốn nhằm chia sẻ với doanh nghiệp, hỗ trợ người dân. Với Ngân hàng Nhà nước, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục rà soát, thúc đẩy cho vay tín dụng với các doanh nghiệp bất động sản. Đồng thời, các ngân hàng cần có giải pháp phù hợp để các doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận được nguồn vốn vay thuận lợi hơn, song song kiểm soát rủi ro, hạn chế tình trạng đầu cơ đưa thị trường phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững. Một trong những nội dung quan trọng được Thủ tướng nhấn mạnh là xem xét cho vay với các dự án bất động sản đang thực hiện dang dở, sắp hoàn thành.

22-1692318317.jpg

Nhiều chuyên gia nhận định thị trường bất động sản sẽ đón dòng tiền đầu tư lớn trong thời gian tới

Với sự vào cuộc quyết liệt, đúng vấn đề thực tế của Chính phủ, nhiều chuyên gia nhận định khả năng sắp tới thị trường sẽ đón lượng vốn lớn. Khơi thông mạnh mẽ nguồn vốn sẽ giải quyết tối ưu lượng hồ sơ đăng ký vay đang tồn đọng, gia tăng nguồn cung sản phẩm bất động sản, tạo cơ sở giảm mặt bằng lãi suất.

Cùng với room tín dụng sắp được mở, lãi suất điều hành trong những tháng đầu năm cũng đã có 4 lần liên tiếp hạ. Thực tế, qua những lần giảm lãi suất, áp lực tài chính của nhóm doanh nghiệp bất động sản và nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính cũng giảm theo.

Khi lãi suất hạ, các chủ đầu tư sẽ mạnh dạn hơn trong việc vay vốn triển khai các dự án, đồng thời hình thành tâm lý tích cực cho người mua. Mặt khác, nhìn chung lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay ở kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng phần lớn đang nằm ở mức dao động 6-6,9%. Nhiều người kỳ vọng, lãi suất huy động sẽ được điều chỉnh xuống mức 5%. Khi ấy, dòng tiền đầu tư sẽ rút khỏi ngân hàng, quay trở lại thị trường bất động sản là kịch bản khả thi.

Nhận diện thị trường sáng giá đi đầu cuộc đua vào chu kỳ mới

Với nhiều tín hiệu tốt, đặc biệt là về “mở van” tín dụng và giảm lãi suất cho vay, thị trường bất động sản hiện nay đang tăng nhiệt, ấm dần. Tại khu vực phía Nam, một số chủ đầu tư đã trở lại “đường đua” với nhiều dự án như Glory Heights, Avata Thủ Đức, Akari City, Mizuki Park, Aqua City, Fiato City, Phú Đông SkyOne, Cát Tường Park House, Cát Tường Western Pearl… Việc đồng loạt nhiều dự án cùng lúc khởi động, tăng nguồn cung đang tạo nên không khí nhộn nhịp cho thị trường.

Trong đó, phân khúc đất nền tại những khu vực tiềm năng đang ghi nhận sức nóng cao. Đặc biệt là các dự án gần kề, hưởng lợi từ hạ tầng giao thông nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư. Thời gian gần đây, xuất hiện một số dự án thu hút đông đảo khách hàng tham quan vào dịp cuối tuần.

3-1692318375.jpg

Nhiều dự án thu hút đông đảo khách hàng quan tâm tìm hiểu

Riêng tại thị trường bất động sản Bình Phước, thị xã Chơn Thành là điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Anh Hoàng Minh (35 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Tìm hiểu thị trường Bình Phước lâu rồi, gần đây anh đặc biệt chú ý tới Chơn Thành. Tại nơi đây là đô thị trẻ có tốc độ tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là công nghiệp cao, nên chắc chắn giá đất nơi đây sẽ còn tăng cao nữa”.

Chơn Thành còn có lợi thế lớn khi có nhiều tuyến cao tốc chuẩn bị hình thành trong thời gian tới như cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, Chơn Thành – Gia Nghĩa, Chơn Thành – Đức Hòa. Cùng với đó, Chơn Thành có 6 KCN quy mô lớn: SIKICO Nhật Bản (655ha), KCN Minh Hưng - Hàn Quốc (193ha); KCN Minh Hưng III (292ha); KCN Chơn Thành I (125ha); KCN Chơn Thành II (76ha) và Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex Bình Phước (4.600ha). Tiềm năng phát triển kinh tế, nhu cầu nhà ở tại địa phương tiếp tục tăng cao, đòi hỏi thị trường cần có những bất động sản phù hợp đáp ứng.

Khu dân cư Cát Tường Park House là một trong những bất động sản chất lượng được nhiều nhà đầu tư “để ý”. Dự án tọa lạc vị trí mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, kết nối trực tiếp quốc lộ 13, quốc lộ 14, gần kề các KCN trên địa bàn. Không chỉ vậy, Cát Tường Park House còn được quy hoạch theo phong cách chuẩn Nhật và là dự án đầu tiên tại Bình Phước đạt chứng chỉ quốc tế EDGE, có giấy CNQSDĐ từng sản phẩm.

4-1692318411.jpg

Cát Tường Park House được đánh giá là dự án tiềm năng tại thị trường thị xã Chơn Thành

Mới đây, chủ đầu tư Cát Tường Group cũng vừa giới thiệu chính sách bán hàng hấp dẫn của Cát Tường Park House. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị hợp đồng (tương đương chỉ từ 240 triệu), đã có thể sở hữu. Phần còn lại, khách hàng được thanh toán trong vòng 48 tháng không lãi suất. Đặc biệt, khách hàng giao dịch thành công sẽ được tặng ngay xe Honda SH 125i và nhận tổng chiết khấu lên đến 31%.

Có thể thấy, các chính sách gỡ khó cho thị trường bất động sản bước đầu đã phát huy hiệu quả. Cùng với những tin vui sắp tới, thị trường bất động sản kỳ vọng sẽ cải thiện rõ nét về nguồn cung và mức độ quan tâm. Chu kỳ mới của thị trường bất động sản đang lộ dần, điều quan trọng là các nhà đầu tư cần lựa chọn được sản phẩm tiềm năng để bước vào giai đoạn tăng trưởng mới.

Đại Nghĩa

Link nội dung: https://dautuforum.vn/thi-truong-lien-tiep-don-tin-vui-cat-tuong-park-house-la-diem-sang-tren-duong-dua-chu-ky-moi-155149.html