Bốn ngân hàng của Nhật Bản hợp vốn giúp Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, 4 ngân hàng lớn của Nhật Bản sẽ đồng tài trợ hạn mức tín dụng trị giá 300 triệu USD cho các công ty năng lượng tái tạo tại Việt Nam để giúp Việt Nam giảm khí thải carbon.

Các ngân hàng gồm Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), Ngân hàng Mizuho, Ngân hàng Joyo và Ngân hàng Shiga, sẽ cung cấp hạn mức tín dụng trên thông qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Sau đó, Vietcombank sẽ cung cấp các khoản vay cho bên thứ ba, chủ yếu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo báo Nikkei Asia, bằng cách sử dụng gián tiếp thông tin tín dụng của Vietcombank, các ngân hàng Nhật Bản hy vọng rằng các khoản vay có độ rủi ro cao có thể được cung cấp nhanh chóng.

Việt Nam đã đặt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Việc mở rộng khai thác năng lượng tái tạo là chìa khóa để đạt được mục tiêu này. Vào tháng 1, JBIC đã đưa ra một tuyên bố chung về Khung tài chính khí hậu của Việt Nam, nhằm hợp tác với các tổ chức tài chính của Chính phủ Mỹ Australia và các tổ chức khác để thúc đẩy quá trình khử carbon của Việt Nam. Dự án đồng tài trợ của bốn ngân hàng Nhật Bản là dự án đầu tiên của JBIC trong khuôn khổ này.

Link nội dung: https://dautuforum.vn/bon-ngan-hang-cua-nhat-ban-hop-von-giup-viet-nam-phat-trien-nang-luong-tai-tao-140544.html