Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/11: Tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn

(ĐTCK) Chỉ số chinh phục thành công kháng cự là đường SMA 20 ngày kể từ tháng 09/2022. Thêm vào đó, việc thanh khoản bùng nổ cho thấy sự đồng thuận của dòng tiền và tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn sau thời gian dài thị trường biến động trong vùng quá bán.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/11.

CTCK SHS

Sau một giai đoạn dài vận động trong kênh downtrend kéo dài các đỉnh từ tháng 8/2022 đến nay, phiên hôm nay là phiên đầu tiên VN-Index (Và cả VN30) bùng nổ phá vỡ đường kháng cự của kênh downtrend với khối lượng giao dịch tích cực.

Mặc dù vậy, đây mới là phiên đầu tiên VN-Index break qua ngưỡng kháng cự MA20 nên vẫn còn quá sớm để xác nhận downtrend đã kết thúc hay chưa, thị trường cần thêm thời gian vận động trên ngưỡng kháng cự (quanh 970 điểm) và tích lũy để củng cố lại xu hướng tích cực hơn.

Chúng tôi kỳ vọng với xu hướng tích cực hiện tại, giaI đoạn khó khăn nhất của thị trường đã qua và thị trường đang dần xác định vùng 900 điểm sẽ là vùng đáy trung hạn, thị trường sẽ vận động theo xu hướng tích lũy và bùng nổ trở lại trong thời gian tới.

Tuy nhiên, thị trường khó có khả năng sẽ ngay lập tức bước vào giai đoạn tăng mạnh, chúng tôi cho rằng, sau giai đoạn hồi phục này thị trường sẽ có điều chỉnh và xu hướng biến động sẽ ngày càng chặt chẽ hơn với biên độ dần hẹp lại để bước vào giai đoạn cân bằng trung hạn và tích lũy dạng cạn kiệt.

CTCK Rồng Việt - VDSC

VN-Index tăng trở lại vượt kênh giảm giá ngắn hạn và thành công đóng cửa trên mốc 1.000 điểm. Thanh khoản tăng mạnh cho thấy dòng tiền hoạt động sôi nổi trong phiên hôm nay.

Với diễn biến tích cực theo chiều hướng tăng giá, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, cần chú ý rung lắc tại vùng cản mạnh 1.017-1.027 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/11: Tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tiên Phong - ORS

Trong phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index bật tăng tạo khoảng trống giá lên (gap up) để thành công trở lại trên mức tâm lý 1.000 điểm sau hơn 3 tuần.

Cùng với đó, chỉ số đồng thời chinh phục thành công kháng cự là đường SMA 20 ngày kể từ tháng 09/2022. Thêm vào đó, việc thanh khoản bùng nổ trong ngày vượt các ngưỡng cản quan trọng, cho thấy sự đồng thuận của dòng tiền và tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn sau thời gian dài thị trường biến động trong vùng quá bán.

Chỉ báo Relative Strength Index (RSI) duy trì đà tăng và có lần đầu tiên vượt mức 50 điểm kể từ tháng 09/2022 thể hiện nhịp hồi phục của thị trường vẫn đang được ủng hộ.

Với đà hồi phục hiện tại, đường SMA 50 ngày đang là kháng cự tiếp theo mà chỉ số cần chinh phục trước khi test mức 1.100 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/11: Tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Link nội dung: https://dautuforum.vn/goc-nhin-ky-thuat-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-2911-tam-ly-nha-dau-tu-da-tich-cuc-hon-129217.html