Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 23/9: Sẽ có nhịp hồi phục kỹ thuật

(ĐTCK) Với tín hiệu xác nhận vùng hỗ trợ 1.200 điểm, có khả năng VN-Index sẽ có nhịp hồi phục kỹ thuật trong thời gian gần tới để kiểm tra lại cung cầu tại vùng cản 1.230-1.250 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/9.

CTCK SHS

Chỉ số VN-Index có thêm một phiên test vùng hỗ trợ tâm lý quanh 1.200 điểm thành công và hồi phục khá tốt kể từ đây. Lực cầu bắt đáy quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý kể trên vẫn là tương đối tốt để giúp thị trường hồi phục.

Thanh khoản có sự sự cải thiện so với phiên trước đó, tuy vẫn dưới mức trung bình của 20 phiên gần nhất nhưng cũng cho thấy nỗ lực của bên mua vào trong phiên hôm nay.

VN-Index vẫn giao dịch dưới xu hướng giảm giá với vùng hỗ trợ tâm lý 1.200-1.211 điểm, vùng kháng cự quanh 1.228-1.235 điểm.

Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình 5 năm gần nhất. Nhà đầu tư duy trì tỉ trọng hợp lý, chờ thêm các thông tin mới về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp khi quý III/2022 gần kết thúc, các thông tin vĩ mô, tăng trưởng GDP...

CTCK Rồng Việt - VDSC

VN-Index tiếp tục được hỗ trợ tại vùng 1.200 điểm và tạo tín hiệu hồi phục. Thanh khoản tăng so với 2 phiên trước, cho thấy dòng tiền có động thái gia tăng hỗ trợ cho chỉ số.

Với tín hiệu xác nhận vùng hỗ trợ 1.200 điểm, có khả năng VN-Index sẽ có nhịp hồi phục kỹ thuật trong thời gian gần tới để kiểm tra lại cung cầu tại vùng cản 1.230-1.250 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 23/9: Sẽ có nhịp hồi phục kỹ thuật ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tiên Phong - ORS

Ngưỡng 1.200 điểm tiếp tục hoàn thành tốt vai trò nâng đỡ cho VN-Index trong phiên hôm nay. Kết quả này cho thấy lực mua vẫn đang hiện diện tại hỗ trợ này.

Tuy nhiên thanh khoản của thị trường vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể và biến động ở mức thấp (dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất) chứng tỏ sự thận trọng của nhà đầu tư vẫn đang ở mức cao.

Bên cạnh đó, chỉ báo Relative Strength Index (RSI) và chỉ báo MACD vẫn duy trì tín hiệu tiêu cực, qua đó cho thấy rủi ro thị trường tiếp tục điều chỉnh là vẫn còn.

Trong trường hợp chỉ số tiếp tục điều chỉnh và phá vỡ ngưỡng 1.200 điểm, vùng đáy tháng 07/2022 sẽ là hỗ trợ tiếp theo nâng đỡ cho chỉ số.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

VN-Index đã hình thành cây nến Bullish Marubozu có bóng nến dưới với khối lượng cải thiện khá tốt, cho thấy ngay từ thời điểm đầu của phiên giao dịch, bên bán đã tìm mọi cách để đẩy giá xuống làm gia tăng tâm lý bi quan cho thị trường.

Tuy nhiên ngay khi chạm vào ngưỡng hỗ trợ tiềm năng 1.192-1.198 điểm, lực cầu bắt đáy đã dâng cao, dần lấy lại thế thắng, lấp đi khoảng Gap giảm tạo ở đầu phiên và đẩy chỉ số dâng cao cho đến tận cuối phiên. Chỉ số Vn-Index có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tích cực trong những phiên sắp tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 23/9: Sẽ có nhịp hồi phục kỹ thuật ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Link nội dung: https://dautuforum.vn/goc-nhin-ky-thuat-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-239-se-co-nhip-hoi-phuc-ky-thuat-116211.html