BSR không thể thành công nếu thiếu sự hợp tác, đồng hành của khách hàng

(Chinhphu.vn) - Tại Hội nghị Khách hàng năm 2022 diễn ra ngày 16/9 của Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho biết: Những khủng hoảng trong hơn 2 năm qua không chỉ là khó khăn, thách thức mà còn là cơ hội để BSR và các khách hàng tìm ra những con đường mới, cơ hội hợp tác mới, cùng nhau phát triển và tiến xa hơn nữa.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cục, vụ của Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo các ngành nghề, hiệp hội xăng dầu, gas, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và gần 50 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, khí LPG và hạt nhựa của Công ty BSR.

Theo Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương, bên cạnh việc tập trung nguồn lực vượt qua “bão kép” của dịch bệnh và giá dầu biến động, các khách hàng, đối tác, cơ quan quản lý là những nhân tố chính giúp BSR vượt qua khó khăn, thách thức trong hơn 2 năm qua. 

BSR đã và đang tăng tốc thực hiện chuyển đổi số, cập nhật các xu hướng quản trị hiện đại để nâng cao năng lực, chủ động thích ứng với sự thay đổi và biến động bằng cách không ngừng tối ưu các quy trình hoạt động, các giải pháp trong kinh doanh và nâng tầm văn hóa doanh nghiệp. 

“Thỏa mãn nhu cầu khách hàng là nền tảng của sự thành công trong sản xuất kinh doanh. Mọi hoạt động của BSR đều xuất phát từ sự chân thành, chủ động lắng nghe, cùng vượt qua thách thức và lan tỏa thành công. BSR có thể xây dựng các kế hoạch sản xuất kinh doanh hay chiến lược phát triển, nhưng để thực hiện kế hoạch hay chiến lược phát triển này, BSR không thể thành công nếu thiếu sự hợp tác, đồng hành của tất cả các khách hàng”, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương gửi thông điệp.

Tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BSR Nguyễn Việt Thắng cho biết: Việt Nam được đánh giá là nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nên nhu cầu về sản phẩm lọc hóa dầu rất lớn, đặc biệt là nguyên liệu nhựa.

Đối với thị trường xăng dầu, từ năm 2018 nguồn cung trong nước dần ổn định và đạt khoảng 17-18 triệu tấn/năm, trong đó BSR cung cấp khoảng 35% sản lượng. Dự báo nhu cầu xăng tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng và đạt đỉnh sớm vào giai đoạn 2030-2035.

Đối với sản phẩm LPG, tiêu thụ trong nước hiện nay ước đạt 2,3 triệu tấn (85% cho dân dụng và thương mại, 15% cho công nghiệp). Tuy nhiên, nguồn cung chủ yếu tại khu vực miền Trung và miền Nam với sản lượng khoảng 900.000 tấn/năm; trong đó, LPG Dung Quất khoảng 450.000-500.000 tấn/năm, sản lượng LPG Dinh Cố và Cà Mau khoảng 360.000-400.000 tấn/năm; đáp ứng khoảng 35-40% nhu cầu cả nước.

Nguồn cung hạt nhựa PP nội địa khoảng 1,3 triệu tấn/năm, chiếm khoảng 30-40% nhu cầu tiêu thụ. PP Nghi Sơn chiếm 20% sản lượng sản xuất nhưng chủ yếu được dùng để xuất khẩu. PP Dung Quất chiếm một phần nhỏ thị trường nội địa nhưng là sản phẩm có thương hiệu lâu năm trên thị trường, chất lượng rất tốt. Nguồn cung còn lại từ nhập khẩu từ Trung Đông và châu Á thông qua các nhà sản xuất lớn. Vì vậy, BSR có nhiều dung lượng thị trường để có thể tăng công xuất nhà máy PP cũng như đầu tư mở rộng sản lượng.

Ông Nguyễn Việt Thắng nhận định, thế giới đang dần chuyển đổi năng lượng, mức đầu tư vào phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo tăng nhanh từ năm 2020. Năng lượng tái tạo đang dần trở thành xu thế của người tiêu dùng và Việt Nam cũng đang phấn đấu sử dụng năng lượng sạch trong thời gian tới. BSR đã và đang tăng tốc thay đổi, tìm kiếm các giải pháp để có thể thích nghi, tồn tại và phát triển.

Lãnh đạo BSR cũng thông tin tới khách hàng kế hoạch năm 2023, BSR sẽ tiến hành bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 vào tháng 6-8/2023. Công suất vận hành Nhà máy trung bình ở 103% công suất thiết kế và sản lượng sản phẩm giảm so với năm 2022 do Nhà máy dừng để thực hiện bảo dưỡng tổng thể.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) Lê Xuân Huyên nhấn mạnh, sự thành công của BSR trong 3 năm qua bên cạnh sự nỗ lực của BSR, sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của PVN còn có sự ủng hộ, hợp tác của các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm xăng dầu, khí, hạt nhựa trên toàn quốc với tiêu chí lợi ích hài hòa, thách thức sẻ chia. 

Lãnh đạo tập đoàn PVN yêu cầu BSR tiếp tục phát huy nội lực hiện có, hợp tác có chiều sâu với các khách hàng, tiếp tục kiến nghị các chính sách phù hợp với thị trường xăng dầu trong bối cảnh thế giới đang chuyển dịch năng lượng mạnh mẽ,…

Cũng nhân dịp này, BSR cũng trao Kỷ niệm chương nhằm tri ân các khách hàng đã đồng hành cùng BSR trong suốt chặng đường vừa qua.

Linh Đan


Link nội dung: https://dautuforum.vn/bsr-khong-the-thanh-cong-neu-thieu-su-hop-tac-dong-hanh-cua-khach-hang-116102.html