EVNICT lọt TOP 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam năm 2022

(Chinhphu.vn) - Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa được vinh danh TOP 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam năm 2022.

Tại sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, EVNICT được vính danh ở 2 lĩnh vực, đó là tốp 10 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số và tốp 10 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp CNTT.

Với 12 giải Sao Khuê đạt được từ năm 2006 đến nay, cùng với việc lọt vào tốp 10 doanh nghiệp CNTT, EVNICT đang dần khẳng định vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của EVN.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc EVNICT cho biết việc tham gia giải thưởng "Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam" là cơ hội để EVNICT khẳng định với đối tác trong và ngoài nước về năng lực, trình độ của đội ngũ CNTT . Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội giao lưu, học hỏi những doanh nghiệp CNTT lớn của Việt Nam.

EVN đặt mục tiêu đến hết năm 2022 sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số và đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số. 

Để đạt được mục tiêu này, EVNICT đã và đang tích cực tham gia vào các đề án tổng thể của EVN với 6 nội dung trọng tâm trong giai đoạn từ 2020 đến 2025.

Trong đó, công ty đặc biệt chú ý tới việc nâng cao năng lực hạ tầng viễn thông, ứng dụng các nền tảng công nghệ số trong khai thác và triển khai các dịch vụ ứng dụng CNTT nhằm thực hiện Nghị quyết 63/2020 của Hội đồng thành viên EVN về việc ứng dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để hoàn thành các nhiệm vụ EVN giao, EVNICT đã đưa ra các giải pháp nhằm tập trung huy động các nguồn lực thực hiện kế hoạch, đề xuất Tập đoàn các biện pháp tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. 

Công ty cũng chủ động tiếp cận công nghệ, trở thành đơn vị tham mưu chính cho EVN trong hoạt động này; khuyến khích người lao động sáng tạo, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

"Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam" do VINASA tổ chức từ năm 2014 với tên gọi ban đầu là "Chương trình 50+10 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam" nhằm định hướng thị trường, xây dựng thương hiệu cho ngành CNTT Việt Nam, giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, đồng thời phát huy vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số.

Năm 2022, với chủ đề "Tiên phong trong chuyển đổi số", Ban Tổ chức đã lựa chọn 101 đề cử được vinh danh Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam.

Toàn Thắng


Link nội dung: https://dautuforum.vn/evnict-lot-top-10-doanh-nghiep-cntt-viet-nam-nam-2022-114166.html